Thể thao và đời sống

Thể thao và đời sống: Phép màu từ bơi lội

10/18/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 1334

Bơi lội cho đến nay vẫn là hoạt động thể thao vui và thích thú nhất mà ai cũng có thể tham gia. Bơi, không như chạy bộ, đạp xe, nâng tạ hoặc các hoạt động khác, rất lí tưởng cho mọi lứa tuổi hoặc thể trạng.

Thể thao và đời sống: 8 Lợi ích của đi bộ

10/6/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 1257

Một nghiên cứu gần đây đưa ra kết luận, nếu đi bộ nhanh 30 phút mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hoá (metabolic syndrome)- một nhóm các triệu chứng ban đầu dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, và đột qụy.

Thể thao và đời sống: Phổ cập Bơi lội cho học sinh: Bao giờ?

7/5/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 1690

Cứ vào hè, khi học sinh được nghỉ học, những câu chuyện con trẻ bị chết đuối thương tâm lại xuất hiện “dày” hơn. Việc dạy bơi cho trẻ em đang là vấn đề nóng bỏng.

Thể thao và đời sống: Tại sao phải tập luyện TDTT thường xuyên?

12/28/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 1816

Tập luyện giúp bạn giảm nguy cơ bệnh tật, đặc biệt là những chứng bệnh như cao huyết áp, đau tim, loãng xương, béo phì, bệnh mạch vành.

Thể thao và đời sống: Khắc phục một số bất thường khi chạy

12/28/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 1076

Chạy là một trong những hình thức rèn luyện thân thể tốt và phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình chạy, bạn có thể gặp phải một vài hiện tượng. Để việc tập luyện đạt hiệu quả thì bạn cần phải chú ý khắc phục những hiện tượng này.

Thể thao và đời sống: Tác dụng của việc tập luyện Yoga với nam giới

12/28/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 1137

Nhiều nghiên cứu cho rằng, tập luyện Yoga cũng là một biện pháp tốt để nam giới cải thiện sức khỏe. Thật ra Yoga có thể hồi phục cả thể lực và trí lực. Nó sẽ giúp chúng ta dễ dàng thích nghi với công việc và tạo nên những khoảng trống trong đầu óc và giảm stress. Do đó, chúng ta dễ dàng tận hưởng cuộc sống cùng với gia đình một cách hiệu quả và tích cực hơn.

Thể thao và đời sống - Đi bộ cũng phải đúng phương pháp và Phương pháp đi bộ mới

10/27/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 1071

Cuộc sống với nhiều biến động, lo âu khiến con người thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng. Đó cũng là khởi nguồn của các bệnh tim mạch, đau đầu, mất ngủ và một số bệnh khác. Đi bộ có tác dụng đặc biệt trong việc gián tiếp xoa bóp các cơ quan nội tạng, phòng ngừa nguy cơ suy yếu tim.

Thể thao và đời sống - Để tăng cường trao đổi chất

9/28/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 1137

Trong thiên nhiên có một số thực phẩm có thể giúp bạn tăng cường khả năng trao đổi chất, giúp đốt cháy chất mỡ làm bạn khỏe hơn.

Thể thao và đời sống-Lưu ý khi cho trẻ luyện tập thể thao

9/17/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 1143

Trẻ em rất cần tham gia chơi thể thao. Tuy nhiên nên chú ý đến các đặc điểm tâm sinh lý của trẻ để có thể giúp chúng phòng ngừa và khắc phục các chấn thương thể chất và tinh thần.

Thể thao và đời sống-Luyện tập dưỡng sinh với người cao tuổi

9/17/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 1237

Nhiều công trình khoa học đã chứng minh các tác hại của giảm vận động; ở người cao tuổi khả năng vận động thể lực giảm dần do biến đổi sinh lý của cơ thể. Sự giảm hoạt động quá mức và bổ sung dinh dưỡng không hợp lý ở người cao tuổi sẽ làm giảm nhanh sức khỏe, dễ phát sinh bệnh tật và là một yếu tố rút ngắn tuổi thọ.

Thể thao và đời sống-Sức bền thể lực và dinh dưỡng

8/24/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 1141

Thể thao giúp chúng ta rèn luyện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, tinh thần thư thái, hoàn thiện vóc dáng... Song thể thao lại đòi hỏi người chơi phải có thể lực tốt, sức bền, độ dẻo dai. Bạn có biết thực phẩm hàng ngày ảnh hưởng tới thể lực và sức khoẻ như thế nào không?

Thể thao và đời sống-4 lưu ý sau khi tập thể thao

8/14/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 1107

Luyện tập thể thao rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu sau tập luyện không lưu ý những điều dưới đây thì lại gây tác dụng ngược.

Những điều cần biết và phương pháp phòng tránh, ngăn chặn H1N1

7/30/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 1159

Hiện nay, dịch cúm H1N1 đang lan tràn trên diện rộng với mức độ nguy hiểm cao, để giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về dịch bệnh này cũng như cách phòng tránh,

Thể thao và đời sống-Nước anh đào tốt cho vận động viên

7/28/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 997

Nước ép từ quả anh đào có thể giúp bạn giảm đau cơ bắp sau khi chạy bộ đường dài. Đây là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Oregon (Mỹ), theo báo Telegraph.

Thể thao và đời sống-Tự phòng tránh với cúm A/H1N1

7/28/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 1141

Cúm A/H1N1 đã chuyển sang giai đoạn 3, nguy cơ lây lan sẽ không rõ được nguồn gốc, đi ra ngoài đường, kẹt xe, gặp một người nhiễm cúm cũng có khả năng nhiễm.

Thể thao và đời sống-Một số phương pháp thể dục phù hợp với người cao tuổi

7/17/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 1121

Hiện nay, có rất nhiều những phương pháp tập luyện hữu ích đối với người cao tuổi. Tuy nhiên, người cao tuổi cần phải lựa chọn phương pháp tập luyện phù hợp với tình trạng sức khoẻ.

Thể thao và đời sống-Nước anh đào tốt cho vận động viên và 10 quy tắc vàng cho môn chạy bộ

7/17/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 1063

Nước ép từ quả anh đào có thể giúp bạn giảm đau cơ bắp sau khi chạy bộ đường dài. Đây là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Oregon (Mỹ), theo báo Telegraph.

Thể thao và đời sống-Hướng dẫn 4 bài tập để bơi tốt hơn

7/14/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 1148

Hầu hết những người mới tập bơi thường cảm thấy không thoải mái và lo lắng. Tuy nhiên, nếu bạn hiểu rằng những VĐV bơi lội tài năng thường phải học cách di chuyển linh hoạt và trôi chảy hơn ở dưới nước, bạn cũng sẽ phải học như vậy. Có 4 bài tập đơn giản để giúp bạn bơi tốt hơn do chuyên gia Terry Laughlin hướng dẫn.

Thể thao và đời sống-Có cần tập thể dục hàng ngày?

3/31/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 975

Nhiều người băn khoăn không biết họ có thể dồn tất cả các buổi tập thể dục trong tuần vào hai ngày nghỉ cuối tuần được không?

Thể thao và đời sống-Tầm quan trọng của nhiệt độ khi tập thể thao

2/26/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 1098

Bạn bước vào một phòng tập thể hình và rất ngưỡng mộ những người khác vì thể hình lý tưởng của họ. Bạn quyết tâm và chăm chỉ tập luyện để đạt được thành quả như họ. Nhưng bạn có bao giờ chú ý đến tầm quan trọng của các hoạt động trước và sau khi tập luyện với cường độ cao?

Banner phải 1 Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT