Thể thao và đời sống-Có cần tập thể dục hàng ngày?

Đăng ngày: 3/31/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2632

Cách làm như vậy có đem lại hiệu quả tương đương hay nhất thiết cần phải tập thể dục mỗi ngày? Giải đáp của chuyên gia sức khoẻ của website MSNBC sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Bất cứ sự tập luyện nào cũng tốt, vì vậy, nếu bạn chỉ có thể tập luyện hai ngày thay vì bảy ngày trong tuần thì vẫn sẽ tốt hơn là bạn chỉ tập trong một ngày hoặc không tập gì. Tất nhiên, nếu bạn chỉ có thời gian vận động cơ thể hai ngày trong một tuần thì càng tập nhiều thì càng tốt.

 

Nhìn chung, các khuyến nghị phổ biến về bài tập thể dục để nâng cao sức khoẻ là bạn nên tập hầu như tất cả các ngày trong tuần (từ 5 đến 6 ngày gì đó) với ít nhất 30 phút các bài tập có cường độ vừa phải, như đi bộ chẳng hạn. Nếu bạn đang cố giảm cân hoặc duy trì trọng lượng giảm của cơ thể, hiển nhiên bạn cần tập nhiều hơn, khoảng 60 đến 90 phút hàng ngày với các bài tập có cường độ trung bình.

 

Nếu bạn không có thời gian để đi bộ hàng ngày, bạn có thể tập một hình thức nào đó hơn đi bộ và nếu bạn tăng cường độ luyện tập, bắt đầu từ nhịp độ thông thường cho tới khối lượng tập cao hơn, bạn có thể rút ngắn các phần tập luyện. Nói cách khác, các bài tập có cường độ cao như chạy trong khoảng 20 phút sẽ đốt cháy một lượng calo tương đương với khi bạn tập các bài tập có cường độ vừa phải như đi bộ nhanh trong 35 hoặc 40 phút.

 

Nếu bạn có thể dồn thời gian tập luyện vào các bài tập có cường độ cao hàng ngày từ 10 đến 15 phút, không những bạn có thể giảm bớt các nguy cơ đau ốm mà còn trở nên cân đối hơn và giảm được lượng mỡ thừa trong cơ thể theo thời gian. Dưới đây là một số cách giúp bạn kết hợp việc luyện tập ngay trong ngày một cách thú vị:

 

Cách dễ nhất là hãy dậy sớm hơn 15 phút so với bình thường và tập luyện trong nhà trước khi tắm. Hầu hết các bài hát đều có độ dài từ 3 đến 4 phút, vì vậy, hãy bật máy MP3 của bạn lên và nhảy quanh phòng khách trong khoảng thời gian từ 4 đến 5 bài hát bạn yêu thích.

 

Giữa các chương trình truyền hình hấp dẫn đều có khoảng thời gian nhất định dành cho quảng cáo, bạn có thể ngồi xem vô tuyến và tập luyện vào khoảng nghỉ giữa các chương trình đó.

 

Tìm một bậc cửa nào đó hay lấy luôn bậc cầu thang trong nhà và nhảy lên, nhảy xuống trong 3 đến 5 phút trong mỗi lần tập, lặp lại bài tập này 4 đến 5 lần mỗi ngày.

 

Nếu nhà bạn có máy tập, hãy nhảy lên những chiếc máy này khi đang phải nghe điện thoại.

 

Đừng chơi bài với con trẻ, hãy rủ chúng ra sân chơi đuổi bắt, ném bóng hay nhảy qua vòng dán giấy như ở rạp xiếc, v.v. tóm lại là những trò chơi vận động.

 

Nếu không quen với các bài tập có cường độ cao, bạn chỉ nên tập trong một thời gian ngắn, thậm chí từ 1 đến 3 phút khi bắt đầu rồi sau đó mới dần dần nâng lên các bài tập có thời gian dài hơn và cường độ mạnh hơn.

 

Hãy coi việc tập luyện hàng ngày của bạn như liều thuốc cân đối cho một sức khoẻ tốt. Thường xuyên tập luyện mỗi ngày bạn sẽ có niềm hứng khởi từ như bài tập và chúng sẽ giúp bạn có một trái tim và cơ thể khoẻ mạnh hơn.

 

Theo dantri.com.vn

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT