Thể thao và đời sống - Để tăng cường trao đổi chất

Đăng ngày: 9/28/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 1914

1. Ớt: Vào năm 1986, các nhà nghiên cứu của Đại học Oxford (Anh) nhận thấy ăn một bữa ăn cay có thể tăng cường khả năng trao đổi chất của bạn lên hơn 25% và kéo dài 3 giờ sau khi ăn. Gần đây, một nghiên cứu từ Đại học Laval (Canada) cho thấy nam giới uống cafe và ăn ớt thì cơ thể đốt cháy gần 400 kilojun mỗi ngày so với những người không dùng.

2. Trà xanh: Catechins là những hợp chất chống oxy hóa rất mạnh có mặt trong trà xanh, chúng còn được biết đến với khả năng giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản ở Đại học Dược Tokushima cho thấy những người tham gia dung nạp khoảng 690mg catechins từ trà xanh mỗi ngày có chỉ số mức trọng lượng tính theo chiều cao (body-mass index) thấp hơn và có số đo vùng hông nhỏ hơn so với những người không dùng.

3. Thịt và trứng: Các nhà nghiên cứu ở Đại học Bang Arizona (Mỹ) khi so sánh khả năng đốt cháy năng lượng của hai chế độ ăn uống - giàu protein và giàu đường carbohydrate - đã nhận thấy những ai dùng chế độ giàu protein có khả năng trao đổi chất mạnh gấp đôi. Vì thế, bạn có thể bắt đầu ngày mới bằng một bữa ăn sáng giàu protein với sữa, bánh mì và trứng ốp-la. Đồng thời, bạn kết thúc một ngày với khoảng 200-300g protein chất lượng cao như thịt bò nạc, thịt gà hoặc cá.

Bạn cũng nên lưu ý là bỏ bữa ăn sáng hoặc bất cứ bữa ăn nào sẽ làm cho khả năng đốt cháy năng lượng trong cơ thể bạn bị yếu đi. Bạn có thể dùng một chén sữa chua với trái cây tươi lúc 10g30 phút sáng để tránh đói cũng như ăn một quả trứng luộc hoặc một hộp sữa tươi vào lúc 3 giờ chiều. Nói tóm lại, bạn cần vừa tuân thủ chế độ độ ăn uống hợp lý và tập luyện thường xuyên để giữ cho khả năng trao đổi chất trong cơ thể bạn được ổn định.

Theo BÁO THỂ THAO TPHCM

Banner phải 1 FACEBOOK BSC - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT