Thể thao và đời sống: Tác dụng của việc tập luyện Yoga với nam giới

Đăng ngày: 12/28/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2725

 

Yoga còn hỗ trợ bạn hơn trong nhiều môn thể thao và rèn luyện thân thể khác. Mặc dù Yoga cũng được nhìn nhận là một dạng của những bài tập thể dục rèn luyện thân thể nhưng nó được đánh giá một cách khoa học và thiết yếu trong việc cải thiện trí lực và thể lực của bạn.

 

 

Yoga có thể giúp bạn đáp ứng mọi nhu cầu của sức khỏe: cơ thể dẻo dai, mạnh mẽ, bền bỉ hơn, những múi cơ trở nên cân đối hơn. Nó cũng giải toả stress, tăng cường năng lượng, cải thiện giấc ngủ và mang lại một cảm giác thư thái, khỏe mạnh.

 

 

Yoga là một bài tập đòi hỏi cao về việc thở và chuyển động, nên nó có vẻ độc đáo và đặc biệt hơn. Nhiều người trong chúng ta thở không đúng, nhất là nam giới, họ thường chỉ thở bằng phổi, điều này mang lại sự đè nặng áp suất của máu và khiến gia tăng stress. Tác dụng của việc thở bằng bụng là làm tăng năng lượng và khiến ta tập trung hơn. Một sức khỏe tốt đôi khi chỉ là vài động tác thở.

 

 

Yoga nói một cách khác là những trải nghiệm cá nhân, điều này bạn dễ dàng cảm nhận được khi bạn bắt tay vào luyện tập, lúc đó bạn cảm thấy mình tập trung được cao hơn, trực giác nhạy hơn và những kỹ năng giải quyết vấn đề sắc bén hơn.

Yoga khiến bạn để ý nhiều về cơ thể mình hơn và nhất là tình hình hiện tại của bạn. Bạn vẫn cần dự định nhiều cho tương lai nhưng cũng cần nhiều kế hoạch cho hiện tại để thích nghi với những thay đổi trong công việc và khiến cuộc sống cân bằng hơn.

Theo TTVN

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT