Thể thao và đời sống: Tại sao phải tập luyện TDTT thường xuyên?

Đăng ngày: 12/28/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 4128

Thực tế tập luyện thể thao thường xuyên còn có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư: Ung thư ruột kết, tuyến tiền liệt, tử cung hay ung thư vú. Nếu bạn có hàm lượng cholesterol trong máu cao, việc luyện tập sẽ làm nó giảm xuống. Còn nếu không, luyện tập cũng giúp bạn tránh khỏi nguy cơ cholesterol cao.

Tập luyện thường xuyên khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, giúp tăng sức chịu đựng. Luyện tập giữ cho xương và cơ chắc khoẻ, do đó, phần nào làm chậm quá trình lão hoá tự nhiên.

Với những bệnh nhân mạch vành, việc tập luyện thường xuyên sẽ làm giảm tần số mạch nói chung và giảm tần số mạch khi thực hiện bài tập, cho phép người bệnh nâng được ngưỡng đau khi làm các công việc trong cuộc sống thường ngày. Nó còn có tác dụng giảm cân, điều hoà mỡ máu, giảm xơ vữa động mạch và nguy cơ nhồi máu cơ tim, làm giãn và tăng tính đàn hồi của mạch máu trong các cơ hoạt động, giảm sức cản máu ngoại biên, kết quả làm giảm huyết áp (nhất là môn đi bộ nhanh và chạy chậm). Nhưng cần phải nhớ rằng, phải qua 3-4 tháng tập luyện thường xuyên, huyết áp mới bắt đầu hạ xuống, và sau 2-3 năm tập luyện thường xuyên, huyết áp mới giảm đáng kể và có thể trở về bình thường. 

Theo TTVN

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT