Taekwondo Việt Nam giành á quân Đại hội Võ thuật thế giới Chungju 2019

Đăng ngày: 9/4/2019 9:48:15 AM - Lượt xem 2221

Chỉ tham dự với 5 VĐV, nhưng đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam đã thi đấu xuất sắc để giành vị trí á quân tại Đại hội Võ thuật thế giới Chungju năm 2019.

 

Đại hội Võ thuật thế giới 2019 tại Chungju từ ngày 30/8 – 8/9/2019 thu hút 3.500 võ sĩ và quan chức thể thao từ 106 quốc gia. Trong đó có 2.414 vận động viên sẽ thi đấu giành 271 huy chương ở 20 môn.

Đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam tham dự với 5 VĐV (Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim và Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, Trần Đăng Khoa, Hứa Văn Huy) do HLV trưởng Nguyễn Thanh Huy dẫn dắt. Trong khi đó, đội tuyển Taekwondo Hàn Quốc đưa ra lực lượng mạnh nhất từ trước tới nay. Còn các đội Thái Lan và Philippines cũng có lực lượng mạnh tham gia đủ các nội dung. 

Trong ngày thi đấu cuối cùng (3/9), VĐV Trần Đăng Khoa của Việt Nam bước vào thi tài ở nội dung chung kết quyền sáng tạo cá nhân nam. Dẫu được đánh giá cao khi anh đứng đầu ở lượt thi vong loại nhưng Khoa không thể vượt qua VĐV của Philippines đành chấp nhận chiếc HCB.

ca-nhan-nam-ok

Còn ở nội dung cá nhân nữ quyền sáng tạo, Nguyễn Thị Mộng Quỳnh nhận chiếc HCĐ trong tiếc nuối khi cô có hai lần ngã khi thực hiện các kỹ thuật khó.

Trước đó, bộ ba Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim và Nguyễn Thị Mộng Quỳnh giành HCV quyền đồng đội sáng tạo nữ khi xuất sắc vượt qua các VĐV chủ nhà Hàn Quốc. Sau đó, Châu Tuyết Vân và Hứa Văn Huy đem về chiếc HCB nội dung đôi nam nữ quyền sáng tạo.

taek-vn-1

Kết thúc giải đấu, đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam giành 1 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ để giành vị trí á quân tại Đại hội Võ thuật thế giới Chungju năm 2019. Chủ nhà Hàn Quốc giành ngôi đầu với 3 HCV, 1 HCB. Philippines xếp hạng ba khi có 1 HCV, 4 HCĐ.

Lê Giang, ảnh: Thanh Huy (nguồn: Võ Thuật + )   

 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT