Hai chị em trên đỉnh thế giới Taekwondo: Nguyễn Thị Lệ Kim và Nguyễn Thị Kim Hà

Đăng ngày: 11/6/2014 12:00:00 AM - Lượt xem 4967

Việt Nam trên bục nhận huy chương Vàng quyền đồng đội nữ tiêu chuẩn U30

 

Nguyễn Thị Kim Hà lần đầu nhận huy chương thế giới ở tuổi 14 (đạt 01 HCB, 01 HCĐ).

 

Đến với giải đấu lần này, đội tuyển Việt Nam tham dự với lực lượng hùng hậu với 29 Vận động viên dự tranh 24 nội dung trong tổng số 36 nội dung thi đấu. Đây là lần thứ 5 Việt Nam tham dự giải giải Vô địch quyền Taekwondo thế giới và cũng là lần cử nhiều VĐV tranh tài nhất từ trước đến nay. Ngoài ra, trong khuôn khổ của giải sẽ diễn ra lễ trao quyền đăng cai Giải Vô địch quyền Taekwondo thế giới lần thứ 10 tổ chức tại Việt Nam năm 2015. 

 

Trong thành phần đội tuyển Việt Nam tham dự, có nhà đương kim vô địch thế giới Nguyễn Thị Lệ Kim (Tánh Linh, Bình Thuận) lần thứ tư bước lên bục vinh quang cao nhất để nhận Huy chương Vàng ở nội dung quyền đồng đội nữ tiêu chuẩn cùng với Châu Tuyết Vân (TPHCM) và Nguyễn Thùy Xuân Linh (An Giang). Trước đó, ở nội dung này đội tuyển Việt Nam đã vô địch thế giới vào các năm 2010, 2011, 2013.

 

Cùng tham gia giải đấu là Nguyễn Thị Kim Hà - người em ruột của Nguyễn Thị Lệ Kim lần đầu tiên tham dự giải khi ở độ tuổi 14, cũng đã bổ sung đủ bộ huy chương khi đạt 01 huy chương Bạc nội dung quyền đồng đội nữ tiêu chuẩn và 01 huy chương Đồng quyền cá nhân nữ lứa tuổi U14. Thành tích này đã góp vào thành công chung cho Đoàn Taekwondo Việt Nam tại giải.

 

Hàn Quốc khẳng định vị trí quốc võ của môn Taekwondo xếp vị trí nhất toàn đoàn với 13 HCV, 01 HCB, 02 HCĐ, nhì toàn đoàn là Trung Quốc (05 HCV) và Mỹ hơn Việt Nam 01 HCV, xếp thứ ba toàn đoàn (4 HCV, 4 HCB, 11 HCĐ).

 

TRẦN VĂN NGUYÊN

 

Một số hình ảnh thi đấu quyền đồng đội nữ U30 (Ảnh: WTF)

 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT