Nguyễn Thị Lệ Kim - Niềm tự hào của làng võ Taekwondo

Đăng ngày: 4/29/2015 12:00:00 AM - Lượt xem 4066

Nguyễn Thị Lệ Kim ( SN 1992) ở Tánh Linh, là gương mặt thể thao tiêu biểu đầy tiềm năng của tỉnh và quốc gia. 

Kim đến với bộ môn Taekwondo một cách tình cờ. Trong một dịp hè về quê, được anh họ dẫn đến võ đường Taekwondo luyện tập và dạy cho  Kim một vài động tác nhỏ. Cảm thấy thích thú,  Kim về xin phép gia đình và được mẹ đồng ý  để theo đeo đuổi con đường võ nghiệp này.

Thầy Nguyễn Quốc Hùng là người đầu tiên dẫn dắt Kim cho biết: Ở Kim là sự nhạy bén ham học hỏi, khi thi đấu rất bình tĩnh, các đòn đánh dứt khoát và nhanh nhẹn. Từ một cô gái rụt rè, chưa từng cọ xát ở các trận thi đấu, Kim đã dần chứng minh được tài năng và con mắt nhìn người của thầy Hùng là chính xác.

Liên tiếp từ năm 2012 đến năm 2014, Kim đã tích góp cho mình một số giải thưởng đáng nể như huy chương (HC) bạc quyền đồng đội Giải vô địch thế giới tại Colombia, sau  đó Kim giành được HC vàng quyền đồng đội giải Quân sự thế giới tại Việt Nam. Tài không đợi tuổi, trước các đối thủ rất mạnh 3 cô gái Việt Nam đã xuất sắc giành 2 HC vàng quyền đồng đội và quyền sáng tạo tại Giải vô địch thế giới tại Indonesia.

Là một trong những bộ môn thi đấu của Việt Nam được kỳ vọng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 27 diễn ra tại Myanmar, bộ ba Châu Tuyết Vân - Nguyễn Thị Thu Ngân  - Nguyễn Thị Lệ Kim đã xuất sắc giành  HC vàng nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ môn taekwondo. Đây cũng chính là HC vàng đầu tiên ở nội dung đồng đội nữ của đội tuyển Taekwondo Việt Nam sau 2 lần vụt mất tại các kỳ SEA Games trước. Được biết, bộ ba Vân-Kim-Ngân trước đó đã bước lên bục vinh quang khi giành chức vô địch Đông Nam Á tổ chức ở Myanmar.

Ngoài ra, Kim cùng đồng đội đã có màn biểu diễn vô cùng xuất sắc, thuyết phục được các trọng tài cho điểm cao nhất. Theo đó các cô gái của đội tuyển Việt Nam đánh bại các đoàn Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ giành HC vàng, xuất sắc bảo vệ ngôi vô địch nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ lứa tuổi U30.

Kim tâm sự: “Hạnh phúc lớn nhất với Kim là được chọn thi đấu Giải vô địch thế giới và Kim chỉ biết cố gắng hết mình và cuối cùng đã đạt được HC vàng nội dung đồng đội nữ. Khi đứng trên bục cao nhất và hát Quốc ca Việt Nam trên đất nước Uzbekistan, lúc đó Kim không kìm được nước mắt, chỉ biết nghĩ tới gia đình, bạn bè, thầy cô... theo dõi mình ở quê nhà”.

Trong năm 2015, Kim đã tham gia Giải trẻ và Giải vô địch Đông Nam Á, đoạt được 2 HC vàng ở nội dung đồng đội nữ U30 và quyền sáng tạo 5 người. Hiện Kim cùng đồng đội đang tích cực tập luyện cho SEAGames 28 được tổ chức tại Singapore.

Ghi nhận sự nỗ lực của Kim, Thủ tướng Chính phủ đã 3 lần tặng bằng khen cho Kim. Thầy Nguyễn Quốc Hùng rất tự hào về cô học trò, cho biết: “Kim là một người ít nói, nhưng rất siêng năng học hỏi. Đặc biệt có tố chất, dù nhỏ tuổi nhưng đã theo kịp các đàn anh trong trường. Tấm gương của sự nỗ lực, hòa đồng cùng với sự khổ luyện, Kim đã đem tài năng của mình mang vinh quang về cho đất nước”. 

Nguồn: Báo Bình Thuận

 

 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT