Ba kiện tướng nữ sinh Taekwondo được tuyển thẳng vào đại học

Đăng ngày: 5/1/2015 12:00:00 AM - Lượt xem 7365

Nhìn 3 nữ sinh nhỏ nhắn, duyên dáng trong tà áo dài trắng giữa sân trường, ít ai hình dung ra đó là 3 nữ kiện tướng Taekwondo quốc tế với những thành tích rất đáng khâm phục: 6 lần liên tiếp vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc nội dung quyền cá nhân và quyền đồng đội từ năm 2009 đến năm 2014; HCV giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á năm 2013 tại Myanma; HCB-HCĐ giải vô địch Taekwondo trẻ châu Á năm 2013 tại Indonesia.

Thật khá bất ngờ và thú vị khi được biết Ngọc Diễm, Thiên Hà và Huyền Trang bắt đầu học Taekwondo từ khi đi mẫu giáo. 12 năm học chung lớp, chung trường, và lần này thì cùng vào Đại học Sư phạm TDTT TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi  tìm gặp và trò chuyện với 3 nữ sinh trên để hỏi về chuyện học hành, chuyện học võ, cả 3 đều cho hay: Nếu không được gia đình và nhà trường ủng hộ thì khó có điều kiện để rèn luyện, thi đấu, cũng như khó mà đạt thành tích cao.

Được biết, Thiên Hà là học sinh giỏi; Ngọc Diễm, Huyền Trang đều đạt học sinh tiên tiến. Riêng Ngọc Diễm đã đạt giải ba cuộc thi giọng hát hay “Giai điệu tuổi hồng” do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức tháng 2/2015 vừa qua và là một trong 20 đoàn viên tiêu biểu được Đoàn Trường THPT Tánh Linh tuyên dương gương điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2015).

Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Quốc Hùng, HLV trưởng bộ môn Taekwondo tỉnh Bình Thuận, người thầy đã dìu dắt cả 3 nữ kiện tướng suốt 15 năm qua, chứng kiến cả quá trình luyện tập bền bỉ, gian khổ, lắm mồ hôi và nhiều nước mắt của các em, không khỏi vui mừng, chia sẻ: “Việc có 3 học sinh của Tánh Linh được nhận tiền Kiện tướng quốc tế, biên chế VĐV tuyến tuyển do Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh trả hàng tháng là niềm vui khó tả và rất đỗi tự hào. 3 em với tổng cộng số huy chương gần 45 chiếc giành được, trong đó có từ 10 đến 12 HCV của mỗi em mang về cho tỉnh nhà và cho quốc gia là niềm vinh dự và đóng góp xứng đáng của bộ môn Taekwondo vào thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc gia và quốc tế. Điều đó chứng minh rằng dù ở đâu, trong điều kiện thiếu thốn, con người khi có nghị lực vươn lên thì sẽ có ngày thành công. Còn với tư cách huấn luyện viên, tôi không khỏi mừng vui vì con đường phát triển môn Taekwondo tại Tánh Linh. Sẽ có các em nhỏ theo gương 3 chị mà luyện tập, rèn luyện võ thuật, đưa thể thao của Tánh Linh ngày một  phát triển”.

Được biết, khoảng giữa tháng 7 tới, sau khi tham gia kỳ thi THPT quốc gia, 3 “kiện tướng nữ sinh” tiếp tục tham dự giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc nội dung quyền cá nhân và quyền đồng đội năm 2015 tại Đắk Lắk. Theo lời của HLV Nguyễn Quốc Hùng, các em hiện đang ở phong độ đỉnh cao, ổn định và đầy hứa hẹn. Xin chúc cho cả 3 “kiện tướng nữ sinh” sớm toại nguyện mơ ước của mình trên giảng đường đại học, giữ mãi nụ cười và cháy sáng đam mê.

Nguồn: Báo Bình Thuận

 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT