Những tài năng nhí thể thao Bình Thuận

Đăng ngày: 2/9/2017 8:01:33 AM - Lượt xem 9094

Đam mê và không ngừng nỗ lực, Lê Thị Ngọc và Đỗ Đình Quốc đã gặt hái một số thành công trong các giải đấu thể thao toàn quốc, và là hai gương mặt tiềm năng của thể thao tỉnh nhà.

 

 Đam mê Taekwondo

Sinh năm 2002, là con út trong gia đình có 4 anh, chị em. Trong nhà không ai theo nghiệp võ nhưng từ nhỏ Lê Thị Ngọc luôn là cô bé hiếu động. Thay vì tham gia vào các lớp học khiêu vũ, hát, múa như nhiều bạn gái cùng trang lứa, Ngọc lại thường lân la tới các lớp võ Taekwondo gần nhà để xem. Nhìn những động tác xoạc chân, xoay người, đá chân đẹp mắt của các anh chị trong tập luyện càng cuốn hút cô bé 9 tuổi và ít lâu sau, Lê Thị Ngọc trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất trong lớp võ ở thị trấn Tân Minh, Hàm Tân.

 

 

Sau những giờ học chính khóa ở trường, bất kể ngày nắng hay mưa, Ngọc đều chăm chỉ tới lớp võ tập luyện với một niềm ước ao một ngày nào đó mình sẽ  được đứng trên võ đài. “Có những hôm tập động tác khó, thấy em bầm tím tay chân hay bị chấn thương, mẹ khuyên nên nghỉ học võ, nhưng khi thấy em đam mê, cộng với ỉ ôi năn nỉ, thuyết phục, mẹ đã đồng ý”, Ngọc vui vẻ nói.

 

Để hiện thực hóa ước mơ, năm 2013 Ngọc thi vào Trường Năng khiếu nghiệp vụ thể dục thể thao tỉnh. Nhớ lại những ngày đầu xa gia đình, lúc đó mới 12 tuổi, Ngọc tâm sự: “Biết tin đậu vào trường em rất vui và hạnh phúc, nhưng cũng không ít lo lắng, khi ở nhà có mẹ và các anh chị chăm sóc. Vào học ở môi trường mới, những bỡ ngỡ ban đầu đã dần trôi nhanh khi em nhận được sự quan tâm, động viên của các thầy cô và huấn luyện viên”.

 

Nói về cô học trò nhỏ của mình, huấn luyện viên Nguyễn Khôi cho biết: “Khi mới vào trường, nhìn cô bé nhỏ xíu, đen nhẻm, nhưng thật ngạc nhiên đã vào sân thi đấu em thể hiện quyết tâm cao, từng động tác dứt khoát, mạnh mẽ. Nhận thấy đây là một vận động viên trẻ có nhiều triển vọng, tôi đã dồn nhiều thời gian rèn Ngọc luyện nội dung đối kháng”.

 

Không phụ lòng thầy, Ngọc chăm chỉ tập luyện và gặt hái thành tích cao trong nhiều giải đấu, mới đây là huy chương bạc hạng cân 37 kg ở giải trẻ toàn quốc năm 2016 và tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tổ chức tại Nghệ An em đã giành huy chương vàng hạng cân 41kg.

 

 Vận động viên triển vọng

 

So các bạn ở Trường Năng khiếu nghiệp vụ thể dục thể thao tỉnh, thời gian gắn với Vovinam của Đỗ Đình Quốc ngắn hơn, mới 1 năm, nhưng chàng trai này không kém về bảng thành tích. Hiện Quốc đang sở hữu 1 huy chương bạc giải Vovinam trẻ toàn quốc, huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2016.

 

 

Khi hỏi về cơ duyên đến với môn võ này, Quốc cười hiền: “Những ngày hè năm 2015, theo sự rủ rê của bạn bè, cả nhóm đăng ký theo học lớp Vovinam của thầy Nguyễn Thanh Hiếu mở tại thị trấn Liên Hương (Tuy Phong) để rèn luyện sức khỏe. Nhưng càng tập luyện càng cảm thấy yêu thích, nên sau giờ học ở trường, em đạp xe hơn 12km, từ nhà ở Vĩnh Hảo để đến lớp võ”. Nhận thấy cậu học trò có năng khiếu về võ thuật bộc lộ qua việc nắm bắt nhanh bài học và những thế võ khó, thầy Hiếu đã vận động gia đình cho Quốc thi vào Trường Năng khiếu nghiệp vụ thể dục thể thao tỉnh và hướng em theo đuổi con đường thể thao chuyên nghiệp.

 

Ở Trường năng khiếu, Quốc không chỉ được thầy cô, bạn bè quý mến bởi lối sống hòa đồng, chịu khó, kiên trì trong tập luyện mà còn là một học sinh khá trong các môn học văn hóa. Hiện em đang theo học lớp 9 Trường THCS Nguyễn Du.

 

Thầy Phan Quốc Cường, huấn luyện viên trưởng bộ môn Vovinam của tỉnh tự hào cho biết: “Mới được tập trung vào đội tuyển Vovinam của trường tháng 1/2016, nhưng Quốc đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc. Em có thái độ tập luyện nghiêm túc, có sức mạnh, kỹ thuật, độ dẻo, là một trong những niềm hy vọng huy chương của thể thao tỉnh nhà trong tương lai’’.

 

Nguồn: Báo Bình Thuận   

 

 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT