Người cầm cờ

Đăng ngày: 7/19/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 3135

Tại Olympic Bắc Kinh 2008, VĐV bóng rổ Yao Ming, cao 2m10 và đă từng tung hoành tại đấu trường NBA của Mỹ, là người cầm cờ của đoàn thể thao nước chủ nhà. Chỉ ít ngày nữa, tay vợt Nga Sharapova được vinh dự cầm lá cờ dẫn đầu đoàn thể thao Nga. Nên nhớ, "búp bê Nga” đă nhiều năm thành danh trên đất Mỹ. C̣n nữa, VĐV điền kinh Simon Whitfield -người đoạt HCV 3 môn phối hợp đầu tiên tại Olympic năm 2000 - sẽ được chọn là người cầm cờ đoàn thể thao Canada tại lễ khai mạc Olympic 2012. Được biết Whitfield là một trong những VĐV lớn tuổi nhất (37 tuổi) của Canada từng 3 lần tham dự Olympic. Rồi cô gái Ba Lan trẻ trung Agnieszka Radwanska, hạng nh́ thế giới sẽ là người có vinh dự cầm cờ của Ba Lan trong lễ khai mạc… Đó là chuyện ở xứ người.

Tham dự sân chơi thế giới và khu vực, Thể thao Việt Nam cũng đưa những nhân vật của ḿnh để giương cao lá cờ đỏ sao vàng tại các lễ khai mạc, đó có thể là những nhà thể thao như các HLV Trương Ngọc Để (taekwondo), Trần Minh Kháng, Nguyễn Mạnh Hùng (bóng chuyền), các VĐV Nguyễn Văn Hùng (taekwondo), Nguyễn Duy Bằng (điền kinh)… và bây giờ, tại Olympic London là tay kiếm Nguyễn Tiến Nhật. Không hứa hẹn và cũng là sự bất thành văn, những nhân vật tiêu biểu như thế thường phải ôm ấp một ước mơ lớn, một quyết tâm cao và nghị lực để qua đó, niềm vinh dự và kiêu hănh kia sẽ chắp cánh cho anh ấy làm nên điều ǵ đó xứng đáng với ḷng tin của dân tộc ḿnh. Tuy nhiên, công bằng mà nh́n lại, các nhân vật của chúng ta cũng chưa mấy người được thừa nhận là đă có một quyết tâm nung nấu và thành công như thế trong sự nghiệp.

Tin cho hay, "ông vua sân đất nện” là R. Nadal sẽ là tay vợt cầm cờ cho đoàn Thể thao Tây Ban Nha tại lễ khai mạc Olympic. Nadal tâm sự với báo chí rằng đây thực sự là một khoảnh khắc đáng tự hào nhất của anh: "Được cầm lá cờ Tổ quốc dẫn đầu đoàn thể thao là một vinh dự lớn lao và chắc chắn sẽ là thời khắc không thể nào quên. Tôi hy vọng đoàn thể thao Tây Ban Nha sẽ thi đấu thành công và để lại nhiều ấn tượng tại London.”

Rất phấn khích, Nadal trải ḷng: "Tôi đang làm tất cả để có thể hồi phục nhanh nhất. Sau Roland Garros tôi đă có một khoảng thời gian khá khó khăn. Tôi đang làm việc rất chăm chỉ và hy vọng là vết đau ở đầu gối sẽ không c̣n quá nghiêm trọng. Tôi mong ḿnh sẽ đủ 100% thể lực để thi đấu tại London. Đây là giải đấu khó khăn nhất để có thể vô địch, bởi một tay vợt chỉ có đôi ba lần có cơ hội để góp mặt tại Olympic. Tôi cảm thấy may mắn v́ ḿnh đă từng giành được chiếc HCV tại một kỳ thế vận hội và đó thực sự là một thành tựu đáng ngưỡng mộ đối với tôi. Mục tiêu của tôi lúc này là bảo vệ tấm HCV giành được 4 năm về trước. Tôi đang rất háo hức chờ đến ngày khai cuộc”.

Chia sẻ và cảm thông với Nadal, tôi lại mơ rằng chúng ta cũng phải có những nhà thể thao đang ôm ấp những giấc mơ chinh phục như thế hay có điều ǵ đó na ná như thế.

Nguồn: Đại Đoàn Kết

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT