Đổi đời nhờ HC vàng Olympic

Đăng ngày: 8/21/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 3216

Nhà vô địch marathon Olympic, Stephen Kiprotich, trở về Uganda như một người hùng, lãnh khoản tiền thưởng 80.000 USD, một ngôi nhà mới cho bố mẹ và cơ hội thăng chức.

Chiến thắng mà Kiprotich có được trên đường chạy đúng là một kỳ tích, không chỉ vì đây là HC vàng đầu tiên của Uganda tại Olympic trong 40 năm qua mà vì anh không được xem là ứng cử viên thực sự. Để so sánh, tại giải điền kinh thế giới năm 2011, Kiprotich chỉ đứng thứ 9 và tại Olympic London, có đến 47 VĐV có thành tích tốt hơn anh trong năm 2012.

Nhưng trên đường chạy marathon ở thủ đô London, Kiprotich đã vượt qua ứng cử viên Wilson Kipsang Kiprotich của Kenya. Abel Kirui, đương kim VĐTG và Ayele Abshero của Ethiopia, người hiện giữ KLTG ở đường chạy marathon.

Cuộc đời đã sang trang với chàng trai 23 tuổi. Sau khi được các người hâm mộ Uganda chào đón ở sân bay, anh có vinh dự ngồi ăn sáng cùng tổng thống Yoweri Museveni. Tổng thống Uganda sau đấy đã tặng cho Kiprotich tờ séc trị giá khoảng 80.000 USD, một khoản tiền thưởng rất lớn bởi thu nhập bình quân một năm của người dân nước này chỉ có 500 USD/người.

Một tin vui khác cho Kiprotich là tổng thống Museveni cũng đã hứa xây một ngôi nhà có 3 phòng ngự cho cha mẹ anh ở khu vực miền đông Uganda.

Trong khi đó, theo tờ New Vision, các cá nhân và nhiều tổ chức đã thu được 120.000 USD để tặng thưởng cho Kiprotich. Trước khi đến Olympic, Kiprotich chỉ là một cai ngục ở Uganda. Không có tiền tập luyện và giống như các VĐV Uganda khác, anh thường phải tới vùng đồi núi Eldoret để tập luyện. Hiện VĐV này đã có vợ và hai con. Các quan chức nước này cho biết sẽ tăng chức cho HC vàng Olympic trong thời gian tới.

Nguồn: VNexpress

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT