Cơ hội để VĐV Bình Thuận có mặt tại SEA Games 26 - 2011

Đăng ngày: 10/28/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 2216

Hiện đoàn Việt Nam đang tích cực chuẩn bị, chọn lựa những gương mặt VĐV xuất sắc để tham dự giải thể thao lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Trong thành phần được Tổng cục TDTT triệu tập lên đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 26 có 4 VĐV của Bình Thuận thuộc 3 bộ môn. Đó là những VĐV: Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thị Ly (môn Taekwondo), Nguyễn Tấn Công (môn Judo), Nguyễn Thành Quang (môn Canoeing). Đây đều là những VĐV xuất sắc, giành nhiều thành tích ấn tượng trong năm 2011 nên việc được gọi cũng không quá bất ngờ. Như VĐV Nguyễn Thị Lệ Kim và Nguyễn Thị Ly hiện là hai gương mặt sáng giá của đội tuyển Taekwondo Bình Thuận. Trong năm qua, bộ môn này bổ sung lực lượng cho đoàn Việt Nam và đã lần thứ hai liên tiếp đem về chiếc HCV tại giải vô địch thế giới ở nội dung quyền đồng đội nữ. Riêng VĐV Nguyễn Thị Lệ Kim của tỉnh còn đoạt thêm một HCB nội dung quyền cá nhân cũng tại đấu trường quốc tế. Tuy nhiên, so tình hình thực tế, chỉ VĐV Nguyễn Thị Lệ Kim chắc suất đi Indonesia và có khả năng tranh chấp huy chương ở nội dung đồng đội lẫn cá nhân.

Với VĐV Nguyễn Tấn Công, gần đây giới chuyên môn luôn đánh giá cao sự tiến bộ vượt bậc của anh ở môn Judo - hạng cân 73 kg. Trong năm 2011, anh đã lập một “hat - trick” khi lấy 3 HCV ở các giải đấu quốc gia: Vô địch quốc gia, Cúp các CLB toàn quốc, Vô địch Trẻ toàn quốc. Nhận xét về võ sĩ trẻ Nguyễn Tấn Công (SN 1994), HLV trưởng bộ môn Judo Nguyễn Ngọc Phong của Bình Thuận cho biết: VĐV này rất triển vọng. Nếu được tham dự SEA Games 26, nhiều khả năng Công sẽ đoạt huy chương bạc hoặc đồng (ở hạng cân 73 kg, hiện võ sĩ Thái Lan rất mạnh). Dù vậy theo thông tin mới đây, VĐV Bình Thuận vẫn chưa giành suất chính thức đi Indonesia, vì lý do còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế(?)…

VĐV gốc Bình Thuận còn lại là Nguyễn Thành Quang ở môn Canoeing thì khá nổi tiếng đối với những người yêu mến thể thao địa phương. Được gọi tập trung từ năm 2007, đến nay anh đã trở thành một trong những trụ cột quan trọng của đội tuyển Canoeing Việt Nam tham gia các giải khu vực và châu lục. Tại Giải Vô địch quốc gia tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 9/2011 vừa qua, Nguyễn Thành Quang về nhất ở cả 3 nội dung đơn nam cự ly 200 - 500 - 1.000m. Ngoài 3 HCV vừa nêu, trong năm nay anh còn bổ sung vào bộ sưu tập thành tích cá nhân 1 HCV tại giải Vô địch Đông Nam Á do Indonesia đăng cai. Vì vậy tham gia SEA Games lần này, đoàn thể thao Việt Nam rất kỳ vọng vào Nguyễn Thành Quang làm nên chuyện. Nhất là ở nội dung đơn nam cự ly 200m, nếu duy trì thành tích 37”36 thì chắc chắn anh sẽ không có đối thủ trên đường đua tại Sea Games 26.

Hy vọng rằng tại Sea Games 26, lần đầu tiên sẽ có VĐV Bình Thuận đoạt được tấm HCV quý giá để góp phần vào thành công chung của đoàn Việt Nam.

 

Nguồn: Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT