Giải đua xe đạp Phú Quý mở rộng “Khám phá Đảo Ngọc” 2021: CLB Phong Nẫm đoạt cúp

Đăng ngày: 5/14/2021 8:48:51 AM - Lượt xem 1181

Sáng 27/4, UBND huyện Phú Quý đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Xe đạp Thể thao tỉnh tổ chức giải đua xe đạp huyện Phú Quý mở rộng lần I - năm 2021 với chủ đề “Khám phá Đảo Ngọc”. Đây cũng là sự kiện kỷ niệm 46 năm giải phóng huyện Phú Quý (27/4/1975 – 27/4/2021).

 

Ông Ngô Tấn Lực – Phó Chủ tịch UBND huyện Trưởng Ban tổ chức trao giải cho các VĐV nội dung dưới 40 tuổi.

 

Các vận động viên đã diễu hành một vòng qua các con đường quanh đảo với lộ trình 9 Km. Sau đó sẽ bước vào thi đấu chính thức với lộ trình đường đua là 35 Km gồm 2 nhóm tuổi: Nhóm dưới 40 tuổi và nhóm từ 40 tuổi trở lên.

 

Có hơn 40 vận động viên đến từ các CLB xe đạp như CLB Phan Thiết, CLB Phong Nẫm, CLB cà phê Kin, CLB thị xã La Gi và 2 CLB Phú Quý tham dự. Ngoài ra còn có sự tham gia diễu hành của khán giả yêu thích bộ môn này trong và ngoài tỉnh kết hợp du lịch.

 

 

Cuộc đua diễn ra trong sự ủng hộ reo hò nhiệt tình của người dân đảo, dù lộ trình đua diễn ra trên cung đường nhiều khúc cua, đường dốc và khá nguy hiểm nhưng các vận động viên đã về đích an toàn. Ở nội dung trên 40 tuổi, vận động viên Trần Ngọc Thái (CLB Phong Nẫm) đã cán đích đầu tiên, nhận chiếc cúp và áo vàng của nội dung này; giải nhì thuộc về vận động viên Nguyễn Thanh Dũng (CLB Phan Thiết); giải ba thuộc về Trương Hoài Vương (CLB Phong Nẫm). Theo đó, CLB Phong Nẫm xếp hạng nhất đồng đội ở nội dung trên 40 tuổi. CLB Phan Thiết xếp thứ nhì và CLB Phú Quý xếp hạng ba.

 

 

Ở nội dung dưới 40, vận động viên Lê Trần Nguyên Tuyến (CLB Phong Nẫm) cán đích đầu tiên xếp hạng nhất cá nhân với chiếc cúp và áo vàng chung cuộc, vận động viên Phạm Ngọc Chung (CLB Phong Nẫm) xếp hạng nhì và vận động viên Dương Minh Quang (CLB Phan Thiết) xếp vị trí thứ ba. Về giải đồng đội nội dung này, hạng nhất thuộc về CLB Phong Nẫm, nhì CLB cà phê Kin, ba CLB Ngũ Phụng (Phú Quý).

 

Ông Huỳnh Ngọc Tâm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Giải đua xe đạp mở rộng “Khám phá Đảo Ngọc” được tổ chức lần đầu tiên tại huyện Phú Quý, nhưng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các vận động viên cũng như khán giả và diễn ra thành công tốt đẹp. Giải sẽ là tiền đề chuẩn bị cho việc đăng cai giải đua xe đạp Đại hội TDTT tỉnh năm 2022, diễn ra tại Phú Quý. Đồng thời đây cũng là một hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nhằm kích cầu du lịch của địa phương.

 

Nguồn: Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT