U23 Việt Nam: Hoàn hảo!

Đăng ngày: 11/8/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2063

Ngoài yếu tố tinh thần, thì đội bóng còn chứng minh, rằng chúng ta là những người biết chắt chiu cơ hội. 3 bàn thắng từ 3 lần lên bóng sắc như dao cạo, là sự đảm bảo. Một chiến thắng (dù chỉ ở giải đấu giao hữu), nhưng nó sẽ đi vào lịch sử, chiến thắng đảm bảo rất nhiều tiêu chí cho thầy trò ông Calisto.

Thứ nhất, chúng ta đã vượt qua được sức ép và nỗi sợ hãi, điều vẫn bị xem là ám ảnh với các cầu thủ trẻ, khi đứng trước một đối thủ trội hơn về đẳng cấp (lý thuyết là thế), cũng như sức mạnh cơ bắp. U23 VN đã có một trận đấu với 200% quyết tâm có thể. Thứ hai, HLV Calisto phần nào hài lòng với những thử nghiệm, từ những người chơi chính và các cầu thủ vào sân thay người. Một bộ khung hoàn chỉnh được hình thành và ở đó, tất cả đều kỳ vọng sẽ không còn sai số khi chính thức vận hành.

Chiến thắng trước U23 Trung Quốc còn sớm đem lại chức vô địch VFF Smartdoor Cup 2009, như chính mong đợi của HLV Calisto trước ngày khai mạc giải đấu. Tại sao HLV Calisto lại khát danh hiệu đến thế, cho một giải đấu mang tính thử nghiệm – chạy đà, trước SEA Games 25?! Thì đó phải kể đến sự chuẩn bị các yếu tố tâm lý – tinh thần, cho các cầu thủ trẻ, rằng đứng trước đối thủ, chúng ta không được phép sợ hãi! Và không một ai làm cho thầy “Tô” phải thất vọng!

Sau những bỡ ngỡ ở ngày đầu xuất quân (thắng sát nút U23 Singapore 1 – 0), U23 VN đã hạn chế được rất nhiều những nhược điểm, những sai sót không đáng có. Tiến Thành, người chơi mờ nhạt ở trận trước, lại trở thành kép chính, khai hỏa với bàn thắng rất đẹp vào lưới U23 Trung Quốc. Đội trưởng Thành Lương, tiền đạo ảo Trọng Hoàng, trung vệ Long Giang, thủ thành Tấn Trường, rồi Chu Ngọc Anh…, đã lại chiến đấu như những cảm tử quân; còn Quý Sửu và Thái Dương âm thầm như ong thợ.

Đã thành truyền thống rồi, cảm giác như càng được đối đầu với đối thủ mạnh, ta càng chơi hay?! Thì cứ nhìn vào 90 phút trận chiến với U23 Trung Quốc, tất cả đều yên tâm hơn rất nhiều, so với những gì diễn ra ở ngày khai mạc. Tiến bộ vượt bậc ấy không tự nhiên mà có, ngược lại, nó chính là sự tích lũy có chiều sâu. Một lần nữa phù thủy Henrique Calisto để lại dấu ấn, với khả năng đọc trận đấu và xoay chuyển tình thế rất sắc sảo.

Thành công về mặt con người – chiến thuật, cũng như thế trận, trước các đối thủ mạnh, sẽ là sự đảm bảo cho U23 VN trên lộ trình đổi màu huy chương tại SEA Games 25. Chúng ta dám chơi và chơi được, ở giải đấu mang tính bản lề này, thì sẽ chẳng còn chướng ngại nào là không thể vượt qua. Đó mới là ẩn ý của phù thủy Calisto và ông sẵn sàng chơi bài ngửa (chứ không “ém”) với những đối thủ chính như Singapore hay Thái Lan tại sân chơi ở Lào tới đây.
 
Theo Thể Thao & Văn Hóa
 
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT