Thanh Phúc giành vé dự Olympic đầu tiên cho điền kinh Việt Nam

Đăng ngày: 3/13/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 2296

Không phải Vũ Thị Hương, không phải Trương Thanh Hằng, những VĐV chủ lực được đầu tư tốn kém nhiều năm qua, Thanh Phúc mới chính là VĐV đầu tiên của điền kinh Việt Nam giành được tấm vé chính thức tới Thế vận hội.

 

Tại giải đi bộ 20km vô địch châu Á diễn ra tại Nhật Bản, Thanh Phúc đã thi đấu xuất thần để cán đích ở vị trí thứ 3 với thành tích 1 giờ 35 phút, vượt xa thành tích mà Phúc đoạt HCV tại SEA Games 26 (1 giờ 43 phút 22′′). Thành tích của Phúc vược mức chuẩn B Olympic (quy định là 1 giờ 38 phút 30).

 

Đây là thành tích ngoài mong đợi của Thanh Phúc cũng như điền kinh ViệtNam. Kể từ sau SEA Games 26, Thanh Phúc rất được quan tâm, thành tích trong tập luyện cũng tăng chóng mặt và thường xuyên dao động trong khoảng 1 giờ 40 phút. Thế nhưng tại giải lần này, Thanh Phúc rút ngắn thêm 5 phút nữa để chính thức đạt chuẩn B là một thành tích đáng nể.

 

Cùng tham dự với Phúc tại giải lần này còn có em trai Nguyễn Thành Ngưng, Mặc dù chưa đạt chuẩn dự Olympic nhưng với thành tích 1 giờ 27 phút, Ngưng đã tự phá kỷ lục quốc gia của chính mình.

 

Như vậy điền kinh Việt Nam đã đạt được ước mơ cháy bỏng của mình bấy lâu nay. Chắc chắn sau khi Thanh Phúc “mở hàng”, các VĐV còn lại như Trương Thanh Hằng, Vũ Thị Hương, Việt Anh…sẽ có thêm rất nhiều tự tin tại các giải có tính chất vòng loại Olympic phía trước.

 

Nguồn: Dân Trí

 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT