Bóng đá-Chuyển động V-League 2009: XM Hải Phòng gây sốc!

Đăng ngày: 5/21/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2346

Quãng nghỉ giữa 2 giai đoạn của V-League 2009 trở thành thời điểm để các CLB điều chỉnh lực lượng, đồng thời bổ sung thêm một vài gương mặt chuẩn bị bước vào giai đoạn lượt về khá căng thẳng trước mắt. Chính vì vậy, thị trường chuyển nhượng đã bắt đầu nóng lên theo từng ngày, ngay sau khi giai đoạn lượt đi vừa ngưng.

Trong lúc các đội bóng khác đang hướng mắt nhìn đến thị trường Brazil, Đông Âu và châu Phi với hy vọng tìm thêm được những ngoại binh có chất lượng vừa phải, kịp bổ sung cho đội hình, thì CLB Xi măng Hải Phòng gây sốc với tuyên bố sẽ đưa tiền đạo danh tiếng Mohamed Kallon (cựu cầu thủ của CLB Inter Milan và AS Monaco) về trước giai đoạn lượt về.

Ngay cả khi tiền đạo người Sierra Leone này đã qua thời đỉnh cao (đã 30 tuổi) thì sự xuất hiện của anh cũng đã gây xôn xao dư luận bóng đá Việt Nam. Nếu thương vụ Mohamed Kallon thành công, XM.Hải Phòng sẽ trở thành cái tên đáng chú ý nhất của V-League. Theo lãnh đạo đội bóng, nội trong tuần này, Mohamed Kallon sẽ đến Hải Phòng để kiểm tra sức khỏe và hoàn tất các thủ tục cuối cùng trong bản hợp đồng sắp ký.

Đến hiện tại, điều mà nhiều người quan tâm là phí chuyển nhượng cũng như mức lương tháng mà CLB XM.Hải Phòng trả cho Mohamed Kallon là bao nhiêu vẫn được lãnh đạo CLB giữ kín. Tuy nhiên, không công bố thì ai cũng có thể hiểu được, những khoản tiền mà Kallon nhận được nếu hai bên cùng gật đầu ký vào bản hợp đồng sẽ vượt qua mọi kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử V-League.

Mohamed Kallon khi còn ở Inter Milan

Hiệu suất ghi bàn của Kallon là điều mà lãnh đạo XM.Hải Phòng nhắm tới. Trong mùa bóng 2008, Kallon ra sân 35 trận và ghi tới 30 bàn thắng. Trước đây, khi còn khoác áo CLB Inter Milan (giai đoạn 1998-2004), Kallon đóng góp 14 bàn thắng trong 42 lần ra sân ở giải Serie A. Khi chuyển sang đầu quân cho CLB AS Monaco (Pháp), Kallon thi đấu 58 trận và ghi 20 bàn thắng.

Nếu có thêm Mohamed Kallon chơi bên cạnh các ngoại binh chất lượng khác như Leandro và Elenildo De Jesus, XM.Hải Phòng mới khẳng định được thương hiệu của mình.

 

Xi măng Hải Phòng sẽ có ngôi sao Mohamed Kallon

Mohamed Kallon (8) khi còn chơi cho CLB Monaco.

Trong tuần này, cựu tiền đạo của CLB Inter Milan, Mohamed Kallon sẽ có mặt tại Hải Phòng, và gần như chắc chắn ngôi sao này sẽ phục vụ cho XM Hải Phòng ở giai đoạn lượt về giải V-League 2009.

Theo những thông tin chúng tôi có được, ngay sau khi Mohamed Kallon hết hạn hợp đồng với CLB Alittihad (Saudi Arabia), lãnh đạo XM Hải Phòng đã nhờ một nhà môi giới có trụ sở tại châu Âu tiếp cận với Kallon, cùng người đại diện của anh này.

Tất cả những điều khoản về quyền lợi giữa đội bóng đất cảng và người đại diện của Mohamed Kallon về cơ bản đã được thống nhất trong những ngày đầu tháng 5-2009, nhiều khả năng hợp đồng chính thức sẽ được ký kết ngay sau khi Mohamed Kallon vượt qua đợt kiểm tra sức khỏe khi đặt chân đến XM Hải Phòng.

Chi tiết về các điều khoản giữa XM Hải Phòng và người đại diện của Mohamed Kallon vẫn trong vòng “bí mật”. Nhưng với đẳng cấp mà cầu thủ Kallon đã thể hiện trong màu áo Inter Milan, Monaco và việc thường xuyên góp mặt trong danh sách “nã pháo” hàng đầu ở giải bóng đá Saudi Arabia kể từ khi đến thi đấu, có lẽ bản hợp đồng mà XM Hải Phòng sắp ký kết với Mohamed Kallon sẽ trở thành vụ chuyển nhượng đắt giá nhất và gây “sốc” nhất trong lịch sử V-League.

Ngoài tham vọng cải thiện thành tích, sự xuất hiện của Mohamed Kallon còn có thể coi là phi vụ làm ăn rất thành công trong việc quảng bá thương hiệu. XM Hải Phòng đủ tạo ra sức hút với các khán giả Việt Nam, nhờ vào đẳng cấp và tên tuổi của Mohamed Kallon.

Theo sggp.org.vn

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT