Kết thúc Giải lướt ván buồm quốc tế Fun Cup Mũi Né lần thứ 11 - 2010: Hy vọng mở ra cho Mũi Né

Đăng ngày: 1/31/2010 12:00:00 AM - Lượt xem 2655

Album ảnh: Văn Nguyên

Hai vận động viên Nguyễn Quốc Hòa giành giải nhất với tặng phẩm đồng hồ đeo tay hiệu Noa (Ý) trị giá 146 triệu đồng. Trương Kỳ Tiến giành vị trí thứ hai ở nội dung nam không chuyên nghiệp là bộ ván lướt trị giá 48 triệu. Ngay từ đầu mùa giải, các vận động viên Việt Nam được đánh giá hơn hẳn các vận động viên khác trong danh sách tham dự. Cùng nội dung này, vận động viên Stephan Gramman (Đức) chỉ giành vị trí thứ ba. Cùng buổi chiều, cũng đã diễn ra lượt thi đấu chung kết nữ không chuyên nghiệp, Sylvie Fuerle (France) giành vị trí cao nhất với đồng hồ hiệu Noa trị giá 90 triệu đồng, vận động viên Lucy Odillo Matter (Australia) xếp thứ nhì (bộ ván lướt 48 triệu) và vận động viên Hsin Ee Chua (Singapore) về thứ ba. Đây cũng là mùa giải Singapore có nhiều vận động viên tham dự.

Thu hút nhất ở nội dung chuyên nghiệp, vận động viên Cyril Moussilmani (F71, France) đã chứng tỏ đẳng cấp khi xuất sắc giành vị trí cao nhất với  thưởng trị giá 2.000 USD, vận động viên Jimmy Diaz (USA) xếp thứ nhì 1.500 USD. Và vận động viên  Chris Pressler giành vị trí thứ ba, 1.000 USD cùng tặng phẩm. Trả lời phóng viên Báo Bình Thuận, ông Jimmy Diaz chia sẻ: “lần đầu tiên tôi đến Phan Thiết. Mọi thứ rất thú vị, chắc chắn tôi sẽ trở lại cùng bạn bè. Nếu giải lướt ván buồm thế giới 2011 diễn ra, Phan Thiết – Mũi Né sẽ là địa điểm cho chặng thi đấu đầu tiên”.

Giải lướt ván buồm Quốc tế Fun Cup lần thứ 11/2010 có 48 vận động tham dự (6 nữ). Trong đó, 10 vận động viên thi đấu ở nội dung chuyên nghiệp với sự góp mặt đặc biệt của hai vận động viên Cyril Moussilmani xếp thứ 7 thế giới, và ông Jimmy Diaz xếp thứ 12 thế giới. Sau buổi lễ trao giải, Ban tổ chức đã chiêu đãi vận động viên bằng buổi Gala Dinner ấm cúng tại câu lạc bộ Jibe’s.

Phóng viên đã ghi lại một số hình ảnh của giải:

Vận động viên chụp ảnh lưu niệm
Nguyễn Văn Thu trao quà tặng cho ông Jimmy Diaz
Vận động viên thử dụng cụ trước khi thi đấu
Trên đường đua
Chiến thắng

Quang Nhân -  ảnh Ngọc Lân

(Theo Báo Bình Thuận)

GIẢI LƯỚT VÁN BUỒM QUA BÁO CHÍ:

Tuổi trẻ:

TTO - Sáng nay (29- 1), Giải lướt ván buồm quốc tế Mũi Né - Fun cup lần 11 năm 2010 đã diễn ra tại CLB lướt ván buồm Jibe’s Beach trên khu vực biển Mũi Né (Bình Thuận).

Tham dự giải đấu có 45 VĐV (trong đó có 6 VĐV nữ, 29 VĐV nam và 10 VĐV chuyên nghiệp) đến từ 13 quốc gia trên toàn thế giới: Mỹ, Canada, Nhật Bản, Đức, Nga… Chủ nhà VN góp mặt với 9 VĐV, trong đó có 2 VĐV chuyên nghiệp là: Trương Kỳ Tài, Nguyễn Thanh Tâm.

Sau 11 lần tổ chức, đây là lần đầu tiên Giải lướt ván buồm Mũi Né có mặt các VĐV lướt ván buồm chuyên nghiệp. Thể thức thi đấu của các VĐV là thi lượt tính điểm để chọn ra người chiến thắng chung cuộc. Các VĐV nữ thi đấu bốn lượt, nam thi đấu 14 lượt, riêng các VĐV chuyên nghiệp thi đấu tám lượt.

 

Trong ngày thi đấu đầu tiên mỗi nội dung diễn ra được một nửa chặng đường trong thời tiết tương đối thuận lợi với nắng vàng và gió mạnh từ đầu giờ chiều. Vì thời tiết thuận lợi nên các VĐV bước vào cuộc thi rất phấn khích, đặc biệt với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khách du lịch và người hâm mộ khiến cuộc đua trở nên hết sức hấp dẫn và gay cấn.

 

Ngày mai 30-1, giải tiếp tục với các chặng cuối cùng ở cả ba nội dung: nam nghiệp dư, nữ nghiệp dư và nam chuyên nghiệp. Các VĐV nghiệp dư đạt thành tích sẽ nhận phần thưởng bằng hiện vật, trong đó các VĐV chuyên nghiệp được nhận tổng phần thưởng là 150 triệu đồng, riêng nhà vô địch chuyên nghiệp nhận phần thưởng 35 triệu đồng.

 

VĐV đua ván buồm vất vả vượt qua những đợt sóng trong cuộc đua

Một VĐV trên đường vượt sóng để hoàn thành cú về đích trong bài tập trước khi bước vào thi đấu chính thức

Quang cảnh cuộc thi của các VĐV trong đợt thi đầu tiên trên biển Mũi Né

Một số VĐV té ngã khi thi đấu khiến cuộc thi càng trở nên khó khăn và quyết liệt

VĐV nữ chuẩn bị xuất phát

VĐV nữ người Singapore Catherine Chua vô vọng nhìn các đồng đội tiến bước, còn mình bị sóng đánh lật buồm

K.XUÂN - Ảnh: TRẦN TIẾN DŨNG


Tuổi trẻ: Đến Mũi Né thỏa niềm đam mê lướt ván

Giải lướt ván buồm quốc tế Fun Cup đã khai mạc hôm qua tại Mũi Né (Bình Thuận), và ở đây người ta bắt gặp nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới đam mê môn thể thao lướt ván.

>> 45 VĐV từ 13 quốc gia dự Giải lướt ván buồm quốc tế
>> Bình Thuận sẽ tổ chức World Cup ván buồm năm 2011

Các vận động viên về đích đầu tiên của cuộc đua - Ảnh: Trần Tiến Dũng

Fun Cup diễn ra tại Mũi Né trong hai ngày 29 và 30- 1 với sự tham dự của 45 VĐV, trong đó có 6 VĐV nữ, 29 VĐV nam và 10 VĐV chuyên nghiệp của 13 quốc gia. Chủ nhà VN có 9 VĐV (2 VĐV chuyên nghiệp).

Giải thưởng dành cho nhà vô địch chuyên nghiệp chỉ có 35 triệu đồng, thậm chí không đủ cho việc ăn ở và đi lại, nhưng Fun Cup vẫn thu hút nhiều VĐV quốc tế tham dự. Họ đến vì niềm đam mê sự mạo hiểm, cảm giác mạnh, rèn luyện sức khỏe.

 

Sống ở VN gần hai năm và chuẩn bị kết hôn với một cô gái ở TP.HCM, Jean Charles Drubay (Pháp) mê lướt ván buồm đến quên ăn quên ngủ. Làm quản lý dự án cho một công ty công nghệ tại TP.HCM, cuối tuần nào Jean cũng có mặt tại Mũi Né để chơi lướt ván buồm.

 

Jean cho biết: “Sự ồn ào, bụi bặm của đường phố TP.HCM khiến tôi rất ngại ra đường. Nhưng sau khi chơi lướt ván buồm vào năm 2005 tại Mũi Né, tôi thật sự thấy cuộc đời mình thay đổi... Không chỉ có được cảm giác mạnh, thách thức với những đợt sóng, tôi còn chứng kiến cảnh đẹp của biển. Do đó tôi và vợ chưa cưới chẳng thể rời môn chơi này dù chỉ một tuần”.

Cặp vợ chồng Nguyễn Minh Tâm và Huỳnh Thị Kim Hà (Công ty Nghiên cứu thị trường CBI) cũng là những người mê môn lướt ván buồm. Nhiều tháng nay cứ cuối tuần cả hai anh chị chạy xe về Mũi Né chơi lướt ván nhằm rèn luyện sức khỏe. Mặc dù vậy, đây là môn chẳng dễ dàng đối với người chơi nên tuy tập vài tháng nhưng đến giờ anh Tâm vẫn chưa tự tin khi đứng lên buồm để đạp sóng.

 

“Lúc mới tập chỉ có ngã là ngã vì việc giữ thăng bằng và điều khiển cánh buồm lướt trên biển quá khó khăn. Tôi tưởng sẽ sớm bỏ cuộc. Thế nhưng khi đã đứng được và phi trên sóng thì cảm giác rất sung sướng khiến người ta khó có thể từ bỏ. Ở giải Fun Cup này tôi không thi nhưng vẫn đến Mũi Né xem những VĐV khác dự thi để học hỏi cách chơi. Mục đích của tôi chơi là để rèn luyện sức khỏe và nếu chơi tốt sẽ hướng dẫn vợ tôi chơi. Cô ấy cũng rất thích nhưng giờ chưa dám thử” - anh Tâm chia sẻ.

 

Rất nhiều người nước ngoài sinh sống tại VN và những người VN yêu thích thể thao mạo hiểm đang đến với lướt thuyền buồm để được trải nghiệm và thử thách.

 

Tại lễ khai mạc cuộc thi, ông Jimmy Diaz - chủ tịch Hiệp hội Lướt ván buồm chuyên nghiệp thế giới (PWA) - cho biết với khí hậu và những điều kiện lý tưởng ở Mũi Né, kết hợp với sự phát triển nhanh chóng của môn thể thao này tại VN, PWA dự định mang Giải lướt thuyền buồm chuyên nghiệp thế giới đến Mũi Né vào năm 2011. Đây sẽ là lần đầu tiên VN diễn ra giải đấu quan trọng nhất của lướt ván buồm thế giới.

 

Năm 2012, VN sẽ đăng cai Đại hội thể thao bãi biển châu Á, trong đó lướt ván buồm là một trong những môn thi của đại hội. Tổng thư ký Ủy ban Olympic VN Hoàng Vĩnh Giang cho biết sẽ tận dụng những điều kiện tuyệt vời tại Mũi Né để phát triển lướt ván buồm cho VN.

 

KHƯƠNG XUÂN

 

 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT