Điều lệ Giải Futsal vô địch tỉnh Bình Thuận năm 2023

Đăng ngày: 10/19/2023 4:24:50 PM - Lượt xem 709

Giải được tổ chức từ ngày 30/11 - 09/12/2023 tại Nhà thi đấu tỉnh. Đăng ký chính thức: Trước ngày 23/11/2023 và họp Lãnh đội - kỹ thuật lúc 08g00, ngày 28/11. Mỗi đội bóng tham dự được đăng ký tối đa 02 vận động viên cư trú ngoài tỉnh Bình Thuận. 

>>> Tải về Điều lệ thi đấu tại đây

 

 

 

 

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”.

- Nhằm tiếp tục phát triển phong trào bóng đá Futsal trong tỉnh, tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa các đơn vị, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Góp phần phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần cho quần chúng nhân dân trong tỉnh.

2. Yêu cầu

- Các đội bóng chấp hành nghiêm chỉnh Luật, Điều lệ và các quy định của

Ban Tổ chức (BTC) giải.

- Đảm bảo trật tự, an toàn tuyệt đối cho các trận đấu trong suốt quá trình tổ chức giải.

- Thi đấu trung thực, nêu cao tinh thần đoàn kết, học hỏi để cùng tiến bộ.

II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

1. Họp chuyên môn, kỹ thuật và bốc thăm xếp lịch thi đấu

- Thời gian: Vào lúc 8 giờ 00 phút, ngày 28/11/2023 (Yêu cầu các đội bóng tham gia giải cử Trưởng đoàn hoặc Huấn luyện viên và cầu thủ đội trưởng tham dự cuộc họp để Ban Tổ chức phổ biến những thay đổi, bổ sung Luật thi đấu Futsal 2022/2023 sẽ được áp dụng tại giải).

- Địa điểm: Phòng họp Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Bình Thuận, số 28 đường Nguyễn Tất Thành, phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

2. Thi đấu

- Thời gian: Từ ngày 30/11 đến ngày 09/12/2023.

- Địa điểm: Nhà thi đấu tổng hợp tỉnh, số 28 đường Nguyễn Tất Thành, phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

III. ĐỐI TƯỢNG

- Bao gồm các huyện, thị xã, thành phố; các Sở, Ngành, Lực lượng vũ trang (Quân sự, Công an, Biên phòng; Trại giam Thủ Đức (Z30D), Lữ đoàn 681), Đoàn thể cấp tỉnh; các Công ty, Doanh nghiệp, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp đóng trên địa bàn tỉnh được thành lập 01 đội tham dự.

- Thành phần đội bóng (tối đa 20 người) gồm: Tối đa 04 quan chức (Trưởng đoàn, các Huấn luyện viên và cán bộ khác) và tối đa 16 Vận động viên.

IV. QUY ĐỊNH ĐĂNG KÝ THI ĐẤU

1. Tiêu chuẩn vận động viên (VĐV)

- VĐV phải là công dân nước Việt Nam và có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Thuận. Đối với các đơn vị lực lượng vũ trang, VĐV phải có thẻ quân nhân; đối với các đơn vị trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, VĐV phải có thẻ sinh viên đang học tập tại trường.

- VĐV chỉ được phép đăng ký thi đấu cho 01 đội và có độ tuổi từ 16 trở lên (sinh trước ngày 01/01/2008).

- Các VĐV bóng đá thuộc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh quản lý không được tham gia thi đấu.

- Ngoài ra, để tăng tính hấp dẫn và chất lượng chuyên môn của giải, BTC cho phép mỗi đội bóng tham dự được đăng ký tối đa 02 VĐV có hộ khẩu ngoài tỉnh Bình Thuận.

2. Trang phục thi đấu

- Trang phục của VĐV gồm: Áo thi đấu, quần đùi, bít tất (vớ) dài, bọc ống quyển và giầy. Chỉ loại giầy bằng vải, da mềm hay giầy thể thao đế cao su mềm hoặc chất liệu tương tự mới được sử dụng (không được sử dụng giầy đế đen có đinh nhúm đá sân cỏ nhân tạo).

- Đội bóng phải có ít nhất 02 bộ quần áo khác màu nhau hoàn toàn (một màu chủ yếu là màu sáng và một màu chủ yếu là màu tối) để sử dụng trong suốt quá trình tham dự giải. Mỗi thủ môn phải có ít nhất 02 áo khác màu hoàn toàn với màu trang phục của cầu thủ và mang cùng một số.

- Các cầu thủ mang số áo cố định trong suốt giải.

- Trong trận đấu, cầu thủ Power - play (cầu thủ thay thế thủ môn) phải mặc áo khác màu áo của các cầu thủ trên sân và đúng số áo đã đăng ký trong danh sách thi đấu.

- Các đội bóng bắt buộc phải trang bị 01 bộ áo chiến thuật (áo bib).

3. Hồ sơ đăng ký

- Đơn đăng ký tham dự và cam kết của đơn vị chủ quản đội bóng về việc chấp hành đúng Điều lệ, Quy định của BTC (theo mẫu của BTC).

- Danh sách thi đấu (theo mẫu của BTC) bao gồm các quan chức và các VĐV trong đó ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh, ảnh (có đóng dấu giáp lai), số áo đăng ký thi đấu, số CCCD (hoặc số hộ chiếu)…có xác nhận của đơn vị chủ quản.

- Bản cam kết sức khỏe (theo mẫu của BTC) hoặc giấy khám sức khỏe của các VĐV do cơ quan y tế (từ cấp huyện, thị, thành phố trở lên) xác nhận đủ sức khoẻ để thi đấu bóng đá.

- Bản photo CCCD (hoặc hộ chiếu) và hộ khẩu của các VĐV. Thẻ quân nhân photo đối với các đơn vị lực lượng vũ trang; thẻ học sinh, sinh viên photo đối với các đơn vị trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp

- Các thành viên đội bóng (gồm quan chức và các VĐV) nộp 01 tấm hình (3x4cm mới nhất, mặt sau ghi thông tin họ và tên, năm sinh) để làm thẻ thi đấu.

- Quy định sử dụng thẻ thi đấu như sau:

+ Thẻ dùng để ra, vào sân thi đấu, kiểm tra tư cách đăng ký thi đấu và làm nhiệm vụ.

+ Trong trận đấu: Tất cả các quan chức, VĐV phải đeo thẻ để hoạt động trong khu vực kỹ thuật.

* Lưu ý: Khi đi thi đấu các đội bóng phải mang theo hồ sơ gốc gồm: CCCD (hoặc hộ chiếu), thẻ quân nhân, thẻ sinh viên và hộ khẩu để BTC đối chiếu kiểm tra khi có khiếu nại. Ngoài ra, để tiện cho việc đăng ký hồ sơ của các đơn vị, các VĐV đã có thẻ VĐV khi thi đấu tại các giải bóng đá do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tổ chức trong năm 2023, chỉ cần nộp lại thẻ VĐV cho BTC giải để xác nhận đủ tư cách thi đấu.

4. Thủ tục đăng ký

- Thời gian đăng ký:

+ Đăng ký sơ bộ: Đến hết ngày 16/11/2023 (Yêu cầu các đội bóng gửi trước văn bản xác nhận đăng ký tham dự giải và danh sách đội đúng thời gian để BTC có sự chủ động trong công tác tuyên truyền và tổ chức);

+ Đăng ký chính thức: Đến hết ngày 23/11/2023 (sau thời gian này, BTC sẽ không tiếp nhận bất kỳ hồ sơ đăng ký nào).

- Toàn bộ hồ sơ đăng ký tham dự giải, các đội bóng gửi về địa chỉ: Phòng Xây dựng phong trào TDTT - Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Bình Thuận, số 28 đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

+ Chi tiết xin liên hệ: Ông Nguyễn Kim Việt Bảo - Chuyên viên Phòng Xây dựng phong trào TDTT, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh. Điện thoại liên hệ: 0917.487.380.

V. PHƯƠNG THỨC THI ĐẤU VÀ CÁCH TÍNH ĐIỂM XẾP HẠNG

1. Phương thức thi đấu: Căn cứ số lượng đội tham dự, BTC sẽ thống nhất phương án thi đấu trong cuộc họp chuyên môn, kỹ thuật.

2. Cách tính điểm xếp hạng: Áp dụng thi đấu vòng bảng

- Đội thắng: 03 điểm;

- Đội hòa: 01 điểm;

- Đội thua: 00 điểm;

- Tính tổng số điểm của các đội đạt được để xếp thứ hạng trong bảng;

- Nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau, thứ hạng các đội bóng sẽ được xác định như sau: trước hết sẽ tính kết quả của các trận đấu giữa các đội đó với nhau theo thứ tự:

+ Tổng số điểm;

+ Hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua;

+ Tổng số bàn thắng;

+ Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp trên.

- Trường hợp các chỉ số trên bằng nhau, BTC sẽ tiếp tục xét các chỉ số của tất cả các trận đấu trong bảng theo thứ tự:

+ Hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua;

+ Tổng số bàn thắng;

+ Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp trên.

- Nếu các chỉ số trên vẫn bằng nhau, BTC giải sẽ tiếp tục xét điểm, tính trên tổng số thẻ vàng, thẻ đỏ các đội bóng đó nhận được theo cách tính như sau:

+ 01 thẻ vàng tính 01 điểm;

+ 01 thẻ đỏ (do nhận thẻ vàng thứ hai trong cùng một trận) tính 02 điểm;

+ 01 thẻ đỏ trực tiếp tính 03 điểm;

+ 01 thẻ vàng và 01 thẻ đỏ trực tiếp trong cùng một trận tính 04 điểm;

+ Đội nào nhận được ít điểm hơn sẽ xếp trên.

- Nếu vẫn tiếp tục bằng nhau, BTC sẽ bốc thăm để xác định thứ hạng của các đội trong bảng. (Trong trường hợp chỉ có hai đội có các chỉ số trên bằng nhau và còn thi đấu trên sân thì sẽ tiếp tục thi đá luân lưu 6m để xác định đội xếp trên).

* Các trận vòng loại trực tiếp (vòng tứ kết, bán kết và chung kết): Nếu hòa sau 02 hiệp chính sẽ thi đá luân lưu 6m để xác định đội thắng (không thi đấu hiệp phụ).

VI. QUY ĐỊNH TÀI CHÍNH

1. Lệ phí tham dự giải: 2.000.000đ/đội (Hai triệu đồng/đội), để chi bổ sung thêm giải thưởng và chi phí tổ chức ngoài nguồn kinh phí tổ chức theo ngân sách quy định.

- Các đội tham dự có trách nhiệm nộp lệ phí giải về BTC theo đúng thời hạn và địa chỉ nộp tiền, cụ thể như sau:

+ Thời hạn: Hạn cuối cùng trước ngày 23/11/2023;

+ Tên tài khoản: Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận;

+ Số tài khoản: 0000072013613;

+ Tên ngân hàng: Ngân hàng Quân đội (MBBank) chi nhánh Bình Thuận.

- Trường hợp đội không thực hiện việc nộp lệ phí đúng thời hạn sẽ không được quyền tham dự giải.

2. Tiền ký quỹ thẻ phạt: 1.000.000đ/đội (Một triệu đồng/đội);

- Trong quá trình thi đấu nếu bị thẻ phạt sẽ xử phạt theo mức sau:

+ Thẻ vàng: 50.000đ/thẻ;

+ Thẻ đỏ (02 thẻ vàng): 150.000đ/thẻ;

+ Thẻ đỏ trực tiếp: 200.000đ/thẻ.

- Tiền thẻ phạt sau khi tổng hợp qua bộ phận chuyên môn sẽ thanh toán lại cho các đội bóng khi kết thúc vòng bảng (đối với các đội bị loại) và kết thúc giải (đối với các đội vào vòng tứ kết).

 

Lưu ý: Các đội bóng vắng mặt tại Lễ Khai mạc, bỏ cuộc và không tham gia buổi lễ nhận giải với tối thiểu 07 VĐV (đối với các đội đạt giải) sẽ không được nhận lại tiền ký quỹ thẻ.

- Nguồn kinh phí thẻ phạt sẽ được bổ sung vào công tác tổ chức giải.

3. Các đội tự túc kinh phí đi lại và ăn ở khi tham dự giải, với mức giá tham khảo tại thành phố Phan Thiết như sau:

+ Ăn: Từ 50.000đ – 250.000đ/người/buổi;

+ Nghỉ: Từ 200.000đ – 1.500.000đ/người/ngày.

4. BTC giải chi kinh phí tổ chức và giải thưởng. Chi từ nguồn kinh phí sự nghiệp hoạt động thể dục thể thao của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được cấp năm 2023, lệ phí tham dự giải của các đội và nguồn vận động xã hội hóa (nếu có).

VII. QUY ĐỊNH VỀ Y TẾ - DỊCH TỄ

- Toàn bộ các đội bóng và thành viên tham dự Giải có trách nhiệm tuân thủ các quy định, chỉ đạo về công tác phòng chống dịch của Chính phủ, Bộ Y tế, các cơ quan chức năng có thẩm quyền tại địa phương nơi tổ chức giải trong suốt quá trình tham dự giải.

- Toàn bộ các đội bóng và thành viên tham dự Giải nếu không tuân thủ các quy định liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 và các biện pháp quản lý an toàn của giải đấu hoặc thiếu trung thực, sẽ chịu hình thức xử lý theo các quy định của Pháp luật và các quy định kỷ luật liên quan nếu có; đồng thời, sẽ phải chịu trách nhiệm về các chi phí phát sinh liên quan đến công tác tổ chức trận đấu do hậu quả gây ra.

VIII. KHEN THƯỞNG

1. Giải tập thể

- Đội Vô địch: Cúp, cờ, huy chương và tiền thưởng;

- Đội hạng Nhì: Cờ, huy chương, tiền thưởng;

- Hai đội đồng hạng Ba: Cờ, huy chương, tiền thưởng.

- Tổ trọng tài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (nếu có nhà tài trợ): Bảng danh vị, tiền thưởng.

2. Giải cá nhân

- Thủ môn xuất sắc: Cờ, tiền thưởng;

- Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (Vua phá lưới): Cờ, tiền thưởng.

+ Trường hợp có từ 02 cầu thủ trở lên đoạt giải Vua phá lưới, BTC sẽ trao giải cho cầu thủ của đội có thành tích tốt hơn.

+ Giải thủ môn xuất sắc do BTC và bộ phận chuyên môn bầu chọn.

IX. KỶ LUẬT, KHIẾU NẠI

1. Kỷ luật

a. Đối với VĐV

- VĐV nhận đủ 02 thẻ vàng (ở một hay nhiều trận) sẽ phải nghỉ thi đấu ở trận kế tiếp.

 

- VĐV nhận thẻ đỏ trực tiếp sẽ phải nghỉ 02 trận kế tiếp. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng (hành vi bạo lực, đánh nhau...) BTC sẽ xem xét mức độ để xử lý cho phù hợp.

b. Đối với quan chức, lãnh đội, huấn luyện viên

- Nếu quan chức, lãnh đội, huấn luyện viên của đội bóng có những biểu hiện tiêu cực, hành động bạo lực, phi thể thao, lời nói, hành vi khiếm nhã đối với BTC, giám sát, trọng tài, đội bóng đối phương… sẽ bị truất quyền chỉ đạo từ một trận cho đến hết Giải, ngoài ra BTC sẽ có hình thức kỷ luật khác.

c. Đối với đội bóng

- Đội bóng có những biểu hiện tiêu cực, thi đấu không nhiệt tình, nhường điểm... BTC giải sẽ xem xét và có hình thức kỷ luật phù hợp (không công nhận kết quả, tỉ số, trừ điểm, xử thua 0 – 3...).

- Đội bóng không chấp hành quyết định của trọng tài, tự ý dừng trận đấu (quá 15 phút), làm trận đấu không thể tiếp tục được thì coi như bỏ cuộc, bị xử thua 0 – 3. Nếu tỉ số cao hơn thì giữ nguyên.

- Đội bóng có mặt tại sân chậm hơn 15 phút so với giờ thi đấu (mà không thông báo cho BTC biết) thì xem như bỏ cuộc.

- Trường hợp đội bóng bỏ cuộc ở vòng bảng, toàn bộ kết quả thi đấu (nếu có) của đội bóng khác với đội bóng này đều bị hủy bỏ.

- Trường hợp đội bóng bỏ cuộc ở vòng loại trực tiếp: Đội thắng trận là đội đang hoặc sẽ thi đấu với đội bỏ cuộc.

2. Khiếu nại

- Không được khiếu nại đối với các quyết định của Trọng tài trong trận đấu về: Bàn thắng hay không bàn thắng, phạt đền hay không phạt đền...

- Các khiếu nại về chuyên môn, trọng tài chỉ có tính tham khảo để xem xét xử lý kỷ luật về chuyên môn trọng tài, tỷ số trận đấu không thay đổi.

- Chỉ có Trưởng đoàn, huấn luyện viên trưởng mới có quyền khiếu nại, khiếu nại phải có văn bản và gửi tới BTC chậm nhất là 30 phút sau khi trận đấu kết thúc.

- Các đội bóng phải tự đưa ra bằng chứng xác thực cho việc khiếu nại của đội mình.

- BTC không nhận bất cứ việc khiếu nại gì sau khi kết thúc các trận đấu loại tại vòng bảng.

- Lệ phí khiếu nại là: 1.000.000đ (Một triệu đồng). Khiếu nại đúng, BTC sẽ trả lại lệ phí khiếu nại. Khiếu nại sai, BTC sẽ lấy lệ phí khiếu nại bổ sung vào kinh phí tổ chức giải.

- Sau khi có ý kiến kết luận của BTC bằng văn bản, các cá nhân, tập thể đội bóng phải tuyệt đối chấp hành.

X. LUẬT THI ĐẤU VÀ CÁC QUY ĐỊNH KHÁC

1. Luật thi đấu: Áp dụng luật thi đấu Futsal của FIFA; Áp dụng Quy chế bóng đá Ngoài Chuyên nghiệp, Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN và những bổ sung, sửa đổi mới nhất của các văn bản này do LĐBĐVN ban hành.

 

2. Trong trận đấu, mỗi đội bóng được quyền đăng ký tối đa 14 VĐV (05

VĐV chính thức và 09 VĐV dự bị) trong tổng số tối đa 16 VĐV đăng ký sơ bộ ban đầu.

3. Các đội bóng phải mặc trang phục chính của mình, nếu có sự trùng màu áo, đội có mã số ưu tiên (đứng trước theo lịch thi đấu) được ưu tiên mặc trang phục chính của mình.

4. Mỗi trận thi đấu 02 hiệp (mỗi hiệp 20 phút), thời gian nghỉ giữa 02 hiệp không quá 15 phút. Tất cả các trận đấu tại vòng bảng, các đội bóng sẽ thi đấu theo thời gian tính cả bóng ngoài cuộc. Từ vòng Tứ kết trở đi sẽ thi đấu theo thời gian chỉ tính bóng trong cuộc (có đồng hồ thời gian theo dõi).

5. Bóng thi đấu: Bóng số 04 nhãn hiệu Động Lực, đạt tiêu chuẩn FIFA Quality Pro do BTC chuẩn bị;

6. Trọng tài: Do BTC điều động, tập huấn và phân công nhiệm vụ.

7. Các đơn vị, đội bóng tự mua bảo hiểm cho các VĐV và chịu hoàn toàn trách nhiệm các vấn đề về sức khỏe (tử vong, khuyết tật, thương tích cá nhân, mất chức năng hay bất cứ tổn thương nào khác…) của VĐV trong suốt quá trình tham dự giải, BTC giải chỉ chịu trách nhiệm về y tế (y, bác sỹ sơ cấp cứu ban đầu, xe cứu thương) tại sân thi đấu.

XI. ĐIỀU KHOẢN KHÁC

Điều lệ có giá trị kể từ ngày ký, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận ủy quyền cho BTC giải có quyền sửa đổi, bổ sung Điều lệ này và có văn bản thông báo cụ thể cho các đội bóng được biết.

 

Nguồn: Điều lệ 3060

 

 

Bài viết liên quan

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT