Xác định địa điểm, nội dung, biện pháp tổ chức Lễ hội khinh khí cầu tại Bình Thuận

Đăng ngày: 5/22/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 2067

Đoàn khảo sát đã tiến hành khảo sát thực tế tại khu vực dự kiến tổ chức lễ hội, đồng thời cũng là nơi xuất phát bay của khinh khí cầu trên đường 706B- Hàm Tiến- Phan Thiết (đối diện Sea Links), và hướng đáp chính là Khu Công nghiệp Hàm Kiệm, Hàm Thuận Nam.

Sau khi khảo sát thực tế, đoàn khảo sát đã đóng góp ý kiến liên quan đến nội dung tổ chức lễ hội như: việc xác định chính xác cự ly, hành lang và độ cao bay; khuôn khổ bay, các vấn đề về đảm bảo an ninh chính trị, an toàn bay theo nghị đinh của Chính phủ và các việc liên quan đến thủ tục cấp phép bay. Đại tá Hoàng Viết Quang - Trưởng phòng Quân chủng - Cục Tác chiến đã phát biểu kết luận: Đây là lần đầu tiên nước ta tổ chức lễ hội có sử dụng phương tiện bay, là hoạt động có điều kiện nên phải được quản lý chặt chẽ, việc tổ chức thành công lễ hội sẽ tạo tiền đề cho các hoạt động bay cả nước, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân và thu hút du lịch tại địa phương.

Đánh giá của đoàn khảo sát cũng nhìn nhận, đề án đã được chuẩn bị tương đối tốt, tương đối hoàn thiện, yêu cầu Công ty Chiến Thắng tiếp tục bổ sung những ý kiến góp ý của các thành viên trong cuộc họp để trình Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận làm thủ tục gửi ra Cục Tác chiến, tham mưu cho Bộ Quốc phòng cấp phép bay, chú ý thủ tục phải đầy đủ và đúng quy định của pháp luật. Theo đó, thống nhất chọn hướng và địa điểm xuất phát bay như đã nêu; hành lang bay giới hạn 5km; độ cao tối đa cho phép là 500m nhưng chỉ nên bay ở độ cao khoảng 300m. Phía Công ty TNHH Dịch vụ Chiến Thắng có trách nhiệm chủ động phối hợp các sở, ngành có liên quan của tỉnh Bình Thuận tiếp tục khảo sát hướng đáp phụ tại khu vực xã Hàm Chính – huyện Hàm Thuận Bắc, nhằm chuẩn bị phương án khi thời tiết có sự thay đổi. Công ty TNHH Dịch vụ Chiến Thắng làm thủ tục để Cục Tác chiến cho phép tiến hành những chuyến bay thử nghiệm được tổ chức vào tháng 7/2012. Đoàn khảo sát cũng nhấn mạnh cần tập trung làm tốt công tác trật tự - an ninh và an toàn của lễ hội. Các phi công tham gia bay phải có bằng cấp, được bảo hiểm và chỉ được bay theo đúng khu vực cho phép. Nghiêm cấm bay vào khu vực nội thành phố Phan Thiết và nghiêm cấm thả bất kỳ các vật thể gì từ trên không, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phải đặt các trạm quan sát để kiểm soát và xử lý tình huống bất ngờ xảy ra. Mọi việc quảng cáo trên không và trên mặt đất phải được sự cấp phép của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, khi có thông báo đình chỉ bay của Bộ Quốc phòng phải chấp hành nghiêm túc.

Nguồn: Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT