World Cup nữ 2011: Nhật Bản vô địch thế giới!

Đăng ngày: 7/18/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 2144

Không giống như những trận trước, Mỹ đã đẩy cao đội hình và chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Chính quyết định này đã khiến Nhật Bản bị bất ngờ và phải chống đỡ vất vả. Trong 20 phút đầu trận, các nữ cầu thủ Mỹ kiểm soát tới 66% thời lượng bóng, thực hiện tới 10 cú sút về phía khung thành đối phương và có rất nhiều tình huống thuận lợi để mở tỷ số trận đấu.

Phải đến sau 20 phút đầu, Nhật Bản mới tạo ra được những pha phản công. Nhưng gần như ngay lập tức, Mỹ đã có những đòn dằn mặt đối thủ. Phút 22, Rapinoe đi bóng vào từ biên trái và dứt điểm dội cột dọc.

Phút 29, tiền đạo Wambach đưa bóng tìm xà ngang bằng cú sút uy lực. 5 phút sau, đến lượt Cheney đánh đầu vọt xà trong gang tấc. Trước sự nguy hiểm của các cầu thủ tấn công Mỹ, Nhật Bản buộc phải chủ động chơi chậm nhằm giảm sự hưng phấn của đối thủ trong những phút cuối hiệp 1.

Nhưng sau 15 phút giải lao, tốc độ trận đấu lại được đẩy lên cao với những đòn “ăn miếng trả miếng” của hai đội. Phút 49, Morgan vừa vào sân đã dứt điểm cận thành trúng cột dọc. Đến phút 62, Nhật Bản cũng đáp trả bằng pha bóng đối mặt của Kinga. Chỉ tiếc là hậu vệ cánh của đội bóng châu Á đã xử lý quá vội vàng và đưa bóng đi vọt xà ngang.

Đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội, Nhật Bản đã lộ những khoảng trống ở phía sau. Phút 69, Morgan thoát xuống tốc độ dứt điểm chéo góc đẹp mắt để mở tỷ số trận đấu. Những tưởng bàn thắng của Morgan sẽ khiến các cô gái đến từ châu Á suy sụp tinh thần. Nhưng một lần nữa, Nhật Bản đã cho thấy tinh thần và ý chí quật cường khi dồn ép đối thủ trong những phút còn lại. Sự vùng lên đầy bất ngờ đó khiến hàng thủ Mỹ lúng túng. Trong một pha bóng lộn xộn ở phút 81, Miyama đã tận dụng thành công sự thiếu ăn ý của Buehler và Krieger dứt điểm cận thành quân bình tỷ số 1-1.

Trong những phút thi đấu hiệp phụ, Mỹ lại vượt lên dẫn trước với bàn thắng ở phút 104 của Wambach.

Trong thời khắc khó khăn nhất, tinh thần Nhật Bản lại được phát huy. Phút 117, Sawa đệm bóng cận thành quân bình tỷ số 2-2, đưa trận đấu đến loạt sút luân lưu cân não. Trên chấm 11m, Nhật Bản đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Đội hình thi đấu

Nhật Bản: Kaihori; Kinga, Iwashimizu, Kumagai, Sameshima; Sawa, Sakaguchi; Ohno (Maruyama 66’), Miyama; Ando (Nagasato 66’), Kawasumi.
Mỹ: Solo; Krieger, Buehler, Rampone, LePeilbet; Lloyd, Boxx; O’Reilly, Rapinoe (Heath 114’); Cheney (Morgan 46’); Wambach.

Bàn thắng:
Nhật Bản: Miyama (81’), Sawa (117’)
Mỹ: Morgan (69’), Wambach (104’)

Thẻ đỏ:
Nhật Bản: Iwashimizu (120’)

Điểm nhấn
Bóng đá Nhật Bản chưa bao giờ mạnh về thể lực. Ngay cả khi nước láng giềng Hàn Quốc tập trung phát triển một thế hệ cầu thủ cực khỏe, thì Nhật Bản cũng chỉ tập trung vào phát triển kỹ thuật cá nhân của cầu thủ. Chính vì thế, không ai dám nghĩ rằng các cô gái Nhật có thể thi đấu với một sự dẻo dai đáng kinh ngạc như thế trước các đại diện Âu-Mỹ.

Gặp Đức, người Nhật kéo ứng cử viên vô địch vào 2 hiệp phụ và quật ngã chủ nhà bằng một bàn thắng đúng vào lúc người ta tưởng họ đã kiệt sức. Gặp Thụy Điển, họ lội ngược dòng sau khi đã bị dẫn trước ngay ở phút thứ 10. Ở trận chung kết, họ làm cả 2 việc ấy: lội ngược dòng một lần trong 90 phút chính thức, rồi lại tiếp tục san bằng tỷ số khi Mỹ tiếp tục dẫn bàn trong hiệp phụ. Và cách họ duy trì tốc độ sau hơn 100 phút trên sân có thể khiến những đồng nghiệp nam lắc đầu lè lưỡi.

BONGDAPLUS

Kết quả chung cuộc World Cup bóng đá nữ 2011:

- Vô địch: Nhật Bản

- Á quân: Mỹ

- Hạng ba: Thụy Điển

- Vua phá lưới: Homara Sawa

- Cầu thủ xuất sắc nhất: Homara Sawa

- Thủ môn xuất sắc nhất: Hope Solo

- Fair play: Nhật Bản

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT