Vovinam-Giải Vô địch toàn quốc năm 2009: Kịch tính và hấp dẫn

Đăng ngày: 9/28/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 3398

Giải do Tổng cục TDTT, Liên đoàn Vovinam Việt Nam phối hợp tổ chức với sự tài trợ của Công ty Giầy Thái Bình đã khai mạc vào tối 26/9 tại NTĐ Trung tâm Quốc phòng 2 - Quân khu 7. Tham dự giải có 316 võ sỹ nam đến từ 22 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, trong đó có các đơn vị lần đầu tham dự như: Nghệ An, Đà Nẵng, Tây Ninh. Tại giải lần này, các võ sỹ sẽ tranh tài ở 2 nội dung Đối kháng (11 hạng cân nam từ -45kg đến -82kg và 9 hạng cân nữ từ -45kg đến -67kg) và Hội diễn kỹ thuật (16 bộ huy chương nam, nữ).

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, ở nội dung Đòn chân tấn công, 4 bộ tứ của

Bình Thuận có 1 HCĐ đầu tiên do công của Võ Thành Triệu ở hạng cân 54 - 57kg nam.

TPHCM là Nguyễn Bình Định, Phan Ngọc Tới, Nguyễn Văn Cường và Huỳnh Khắc Nguyên đã rất xuất sắc trong phần thi của mình để giành HCV với số điểm 166. HCB thuộc về bộ tứ của Quân đội là Trần Thanh Sơn, Bùi Lê Minh Nhật, Nguyễn Trọng Hoài và Nguyễn Xuân Duẩn với số điểm 160. HCĐ thuộc về Bình Dương với 155 điểm.

Sau khi loại 2 võ sỹ mạnh là ĐKVĐ thế giới 2009 Hồ Minh Tâm (An Giang) và Á quân thế giới 2009 Mai Đình Chiến (TPHCM) ở vòng ngoài, cuộc so găng trong trận chung kết hạng -60kg nam giữa Nguyễn Văn Sỹ (Đồng Nai) và Nguyễn Ngọc Toàn (Quân đội) trở nên hấp dẫn hơn. Với điểm số nhỉnh hơn đối thủ trong hiệp đấu đầu tiên, Ngọc Toàn đã mang về cho Quân đội tấm HCV đầu tiên.

Chung kết hạng -57kg nữ, Biên Thị Minh Khoa (Vĩnh Long) với kinh nghiệm và trình độ cao hơn đã dễ dàng vượt qua Nguyễn Thị Thanh Tâm (Yên Bái) với tỷ số 5-0 để mang về tấm HCV đầu tiên cho đơn vị mình.

Chung kết hạng -64kg nam, cuộc so tài đỉnh cao giữa ĐKVĐ quốc gia 2008 Đỗ Đức Vui (Quân đội) (gốc là người tỉnh Bình Thuận) và võ sỹ kỳ cựu HCV thế giới 2009 Nguyễn Duy Khánh (TPHCM) đã làm mãn nhãn hàng trăm khán giả có mặt tại NTĐ Quân khu 7. Tuy khá vất vả nhưng với lối đánh tấn công mạnh mẽ, võ sỹ Quân đội đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 để giành tấm HCV thứ 2 cho đoàn chủ nhà.

Chung kết hạng -60kg nữ, HCV thế giới 2009 Nguyễn Thị Quyền Chân (An Giang) cũng không quá khó để lên ngôi trước Trương Kim Kiều Giang (TPHCM) vẫn còn non kinh nghiệm và đã phải bỏ cuộc ở hiệp đấu thứ 2.

Chung kết hạng -68kg nam, Á quân thế giới 2009 Nguyễn Minh Tính (Tiền Giang) đã dễ dàng giành HCV sau khi vượt qua Trần Thành Hiền (TPHCM) với tỷ số 5-0.

Khép lại ngày thi đấu đầu tiên, đoàn chủ nhà Quân đội đang tạm dẫn đầu giải với 2 HCV. TPHCM, Vĩnh Long, An Gianh và Tiền Giang đều giành được 1 HCV. Giải sẽ bế mạc vào tối 29/9.

Theo TDTT VN

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT