Vovinam-Giải Vô địch toàn quốc năm 2009

Đăng ngày: 9/24/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 3374

Bình Thuận tham dự giải Vovinam VĐQG 2009 với 01 HLV, 04 VĐV (1 nữ) do HLV Phan Quốc Cường dẫn dắt. Hy vọng đạt huy chương cho Bình Thuận được đặt trên vai VĐV Võ Thành Triệu (HCV giải trẻ TQ năm 2009) và VĐV Nguyễn Thị Bích Trang (HCB giải trẻ 2009

Tham dự giải lần này có 316 võ sĩ nam, nữ đến từ 22 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, trong đó có các đơn vị lần đầu tham dự giải như: Nghệ An, Đà Nẵng, Tây Ninh. Tại giải lần này, các võ sĩ sẽ tranh tài ở 2 nội dung Đối kháng (11 hạng cân nam từ -45kg đến -82kg và 9 hạng cân nữ từ -45kg đến -67kg) và Hội diễn kỹ thuật (16 bộ huy chương nam, nữ).

Giải là dịp để Liên đoàn Vovinam Việt Nam rà soát lại công tác phát triển phong trào của mình trong năm 2009, đồng thời là cơ hội tốt để các đơn vị trên toàn quốc tổng kiểm tra công tác đào tạo lực lượng VĐV của mình nhằm chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI diễn ra vào năm 2010. Giải diễn ra gần sát thời điểm khởi tranh AI Games 3 (vào cuối tháng 10/2009) nên cũng là dịp để BTC môn Vovinam AI Games III tổng dượt lần cuối công tác tổ chức của mình để góp phần vào thành công chung của Đại hội.

Nhằm tập hợp lực lượng võ sĩ xuất sắc nhất tranh tài tại Đại hội thể thao lớn nhất Châu Á trong năm 2009, thông qua giải đấu này, BHL đội tuyển quốc gia sẽ có cái nhìn xác thực hơn về các tuyển thủ quốc gia để có được những kế sách tốt nhất nhằm giành nhiều thành tích cho Vovinam Việt Nam nói riêng và Đoàn Thể thao Việt Nam tại sự kiện thể thao trọng đại này.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, chất lượng của giải đấu năm nay sẽ rất cao khi các đơn vị tham dự giải đều có được sự đầu tư tốt, đặc biệt các võ sĩ liên tục được trui rèn kỹ, chiến thuật để nâng cao trình độ ở các giải đấu trong nước và quốc tế gần đây: giải Trẻ toàn quốc 2009; hệ thống giải Vovinam Cúp CLB mạnh toàn quốc tranh Cúp Let’s Việt diễn ra hàng tuần; giải Vô địch Vovinam thế giới 2009 (từ 26 - 28/8/2009); giải Tiền AI Games III (29/8/2009)… ĐKVĐ 2008 TPHCM với lực lượng hùng hậu (36 võ sĩ) chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội trong việc bảo vệ thành công ngôi Vô địch đã liên tiếp giành được ở các năm trước. 

Vị trí Á quân sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Quân đội - đơn vị đang sở hữu lực lượng võ sĩ trẻ hùng hậu đang vào độ chín; An Giang - “hiện tượng” của làng Vovinam Việt Nam ở nội dung đối kháng với những võ sĩ triển vọng như Hồ Minh Tâm (HCV thế giới hạng -60kg nam), ĐKVĐ Hà Nam Anh (HCV Let’s Việt hạng -48kg nam), Nguyễn Văn Hải Âu (HCV Let’s Việt hạng -51kg); Bến Tre; Đồng Nai; Vĩnh Long… Còn nhớ ở giải này năm 2008, TPHCM đã bảo vệ thành công ngôi Vô địch với 13 HCV, 2HCB và 8 HCĐ, trong đó giành tới 10/16 bộ huy chương nội dung Hội diễn kỹ thuật một lần nữa khẳng định thế mạnh vượt trội của TPHCM ở nội dung này.

Quân đội, tuy đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng nhưng đã kịp vượt qua sự so kè quyết luệt của các đơn vị còn lại để bảo vệ thành công vị trí Á quân của mình với 6 HCV, 7 HCB và 6 HCĐ. Cụ thể với 5 HCV giành được ở các hạng cân -51kg nam, -63kg nam, 45kg nữ, -48kg nữ và -66kg nữ, Quân đội đã tiếp tục tỏ rõ ưu thế của mình ở nội dung đối kháng. Trong khi đó với lợi thế chủ nhà, Cần Thơ đã vươn lên vị trí thứ ba toàn đoàn với 4 HCV và 4 HCB, trong đó ¾ HCV giành được đều ở nội dung Hội diễn kỹ thuật, điều này cho thấy sự đầu tư của Cần Thơ vào nội dung này rất quyết liệt trong thời gian gần đây. 

Giải đấu năm 2008 cũng ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của võ sĩ đến từ 19 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, trong đó có nhiều đơn vị tuy mới phát triển nhưng tỏ rõ sự phát triển mạnh mẽ của mình như CAND (giành được 3 HCB và 3 HCĐ), Bình Thuận (1 HCB), Hậu Giang (1 HCB và 1 HCĐ), Yên Bái (2 HCĐ), Bình Định (1 HCĐ),… Điều này cũng thể hiện rõ trên bảng tổng sắp huy chương khi có đến 18/19 đơn vị tham dự đều có huy chương, trong đó sự bám đuổi là rất khốc liệt (có đến 10/19 đơn vị có HCV). 

Ngoài sự tiến bộ về mặt chuyên môn, giải cũng ghi nhận sự thành công của những nội dung mới để chuẩn bị áp dụng chính thức tại AI Games III tại Việt Nam được đưa vào áp dụng thi đấu chính thức và sẽ tiếp tục áp dụng ở giải năm 2009 như luật thi đấu “luật cuốn chiếu” cho các hạng cân nội dung đối kháng (vòng loại đến chung kết diễn ra chỉ trong một ngày) đã buộc các võ sĩ phải tăng cường thể lực chung và thể lực chuyên môn khá kỹ cộng với chiến thuật thi đấu đa dạng hơn, qua đó mang lại nét sống động cho nội dung vốn vượt trội về tính quyết liệt này. Bên cạnh đó, 8 nội dung Hội diễn kỹ thuật mới (sẽ được đưa vào thi đấu tại AI Games III) cũng hội tụ nhiều võ sĩ mạnh khi tất cả đều có quỹ thời gian chuẩn bị bài thi cũng như thể lực tốt nhất để trình diễn tốt phần thi của mình.

Tại buổi lễ, Nhà trài trợ Thái Bình Shoes đã trao số tiền tài trợ là 250 triệu đồng cho BTC. Liên đoàn Vovinam Việt Nam cũng đã trao Kỷ niệm chương của Liên đoàn cho Nhà tài trợ Thái Bình Shoes và kênh VTC9 Let’s Việt - đơn vị bảo trợ thông tin cho giải đấu này. 

Theo TDTT VN

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT