Việt Nam kết thúc AIG bằng ′cơn mưa vàng′

Đăng ngày: 11/8/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 5860

Pencat Silat Việt Nam đã chứng tỏ vị thế số một của mình khi thi đấu áp đảo và giành hầu hết huy chương của AIG3. Sáng thứ bảy, tại nhà thi đấu Hải Dương các VĐV Vũ Thế Hoàng, Nguyễn Thanh Quyền, Huỳnh Thị Thu Hồng, Lê Thị Hồng Ngoan đem về 4 HCV liên tiếp cho Pencat Silat Việt Nam.

Tới buổi chiều, các VĐV Pencat Silat giành tiếp 2 HCV ở các hạng cân 60 kg giành cho nam và 65 kg giành cho nữ. Hai VĐV lập công là Bá Trình và Phương Thúy. Tính tổng cộng, Pencat Silat đã đem về cho đoàn Việt Nam 7 HCV.

Nếu tại Hải Dương các VĐV Pencat Silat Việt Nam khẳng định ưu thế vượt trội thì tại nhà thi đấu Hoàng Mai, Đá cầu đã mang về cho thể thao Việt Nam thêm 2 chiếc HCV. Ở trận chung kết đơn nữ, Trịnh Thị Nga đã chơi áo đảo đối thủ người Trung Quốc Jianping Hu, giành chiến thắng trong cả hai set với tỷ số cách biệt 21/10 và 21/13, giành HCV.

Ngay sau Trịnh Thị Nga, Nguyễn Anh Tuấn cũng có trận đấu khá dễ dàng ở chung kết đơn nam. Không quá khó khăn, Anh Tuấn vượt qua Thonmaivong (Lào) cũng với tỷ số 2-0, giành chiếc HCV thứ 5 cho đá cầu Việt Nam tại AIG3.

Sau Pencat Silat, đá cầu, tới lượt Wushu lập công. Ở nội dung đối luyện, 3 VĐV Mai Phương, Thúy Vi, Hoàng Phương với tâm lý tự tin, những động tác dứt khoát, gọn gàng đã thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo. Với 9.60 điểm, bộ ba VĐV Việt Nam đã giành HCV.

Tại TP.HCM, các môn võ tiếp tục đem đến thành công cho VIệt Nam. Tại trận chung kết môn Kick Boxing nữ hạng 50 kg, võ sỹ Đào Thị Thoan đã đánh bại đối thủ người Ấn Độ, Shimpi Patnadiptee Kamalarkar với điểm số 12/9 sau ba hiệp đấu, giành HCV.

Không lâu sau thành tích của Thoan, đồng đội của cô tiếp tục lập công. Trong trận chung kết hạng 52 kg, Nguyễn Thị Tuyết Mai đã thắng Farinaz Lari (Iran) tuyệt đối 3/0.

Các môn võ là thế mạnh của Việt Nam nhưng Muay Thái gần như là sự thống trị của Thái Lan. Ở các cuộc thi đấu quốc tế trước đây, các VĐV Thái Lan thường giành hết HCV ở các nội dung của môn này. Vì thế, dù lọt vào trận chung kết hạng 57 kg nhưng Nguyễn Trần Duy Nhất không được đánh giá cao bởi đối thủ của anh là Weerapol Nonting người Thái Lan – đang là nhà vô địch thế giới ở hạng cân này.

Mặc dù vậy, Duy Nhất đã chơi đầy nỗ lực, đánh bại Weerapol Nonting với tỷ số 4-1, giành HCV ở nội dung được xem là độc tôn của người Thái.

Chiếc HCV thứ 42 cũng là cuối cùng của Việt Nam tại AIG3 đến vào tối thứ 7. Ở môn khiêu vũ thể thao, điệu Rumba, cặp VĐV Khánh Thi – Minh Trường xuất sắc giành HCV.

Với 42 HC vàng, 30 HCB và 22 HCĐ (có tổng số huy chương nhiều nhất với 94 HC) Việt Nam xếp thứ hai toàn đoàn tại AIG3, sau Trung Quốc (48 HC vàng, 25 HC bạc, 19 HC đồng, tổng 92 HC). Thành tích này đã vượt rất xa chỉ tiêu ban đầu đề ra (15 đến 20 HCV, lọt vào top 8). Các đoàn đứng tiếp theo là Kazakhstan (21 HC vàng), Thái Lan (19), Iran (17 HC vàng), Hàn Quốc (16 HC vàng), Ấn Độ (6), Hong Kong (6),... (xem bảng tổng sắp chi tiết).

Theo VNEXPRESS

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT