Việt Nam có đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên

Đăng ngày: 10/24/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 3095

Quy tụ 8 CLB mạnh đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á gồm Philippines, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia và Việt Nam, giải bóng rổ AirAsia ABL lần thứ 3 sẽ diễn ra từ 1 đến tháng 6 năm 2012 với mỗi CLB thi đấu tổng cộng 21 trận. SSA Saigon Heat sẽ có 10 trận thi đấu tại sân nhà và 11 trận thi đấu trên sân các đối thủ.

Mỗi CLB tham dự AirAsia ABL được đăng ký 12 đến 16 cầu thủ, trong được phép đó có 2 cầu thủ mang quốc tịch ngoài châu Á, 3 cầu thủ là người thuộc các quốc gia châu Á và những người còn lại phải mang quốc tịch chính quốc qua của CLB đó.

CLB SSA Saigon Heat hiện đã thuê được một HLV ngoại và trong thời gian tới sẽ tiến hành các cuộc tuyển chọn để tìm ra 10 gương mặt xuất sắc nhất Việt Nam và bổ sung thêm các cầu thủ nước ngoài khác nhằm có đội hình mạnh nhất tham dự giải bóng rổ AirAsia ABL. Đội vô địch giải sẽ đại diện Đông Nam Á dự giải vô địch các CLB châu Á (FIBA).

Ông Nguyễn Bảo Hoàng, chủ tịch SSA phát biểu: "SSA hân hạnh ra mắt CLB bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam để dự giải AirAsia ABL. Đội SSA Saigon Heat sẽ là một sự kết hợp giữa các VĐV tầm cỡ hàng đầu quốc tế và Việt Nam. Đội sẽ tích cực tập luyện để mang về cho Việt Nam chiếc cúp danh giá. Chúng tôi hy vọng rằng, CLB sẽ đóng góp một vai trò dẫn đường cho sự phát triển của bóng rổ tại Việt Nam cùng với LĐ bóng rổ Việt Nam."

Trong buổi họp báo công bố này, SSA cũng thông báo hỗ trợ kinh phí 10.000 đô la Mỹ cho đội tuyển bóng rổ nam TPHCM, đại diện Việt Nam tham dự SEA Games 2011 tại Indonesia từ ngày 11/11/2011.

SSA trao số tiền tài trợ cho đại diện đội bóng rổ Việt Nam.

Không chỉ hỗ trợ và đầu tư bóng rổ đỉnh cao đi thi đấu quốc tế, SSA cũng rất chú trọng đến phát triển phong trào bóng rổ trong nước. Trả lời câu hỏi của BongDa.com.vn, đại diện SSA cho biết: "Hiện SSA đang tuyển chọn đào tạo các em nhỏ từ 8-14 tuổi, các em sẽ được khuyến khích tinh thần tập luyện để có thể lọt vào đội hình chính thức của SSA Saigon Heat đi thi đấu quốc tế. Bên cạnh đó, SSA cũng sẽ tổ chức các chương trình đưa bóng rổ đến các trường học nhằm khơi dậy niềm đam mê môn thể thao còn mới lạ này với các em học sinh dựa theo mô hình phát triển phong trào bóng rổ tương tự đã rất thành công ở Singapore."

Học viện Thể thao Sài Gòn (Saigon Sports Academy - SSA) là trường đào đạo thể thao thành lập vào tháng 1/2009 tại TP.HCM với mục tiêu trở thành học viên huấn luyện thể thao cao cấp ở Đông Nam Á, giúp các VĐV Việt Nam có cơ hội tranh tài và thi đấu quốc tế để nâng cao tầm vóc thể thao nước nhà. Hiện tại SSA đang đào tạo hơn 900 học viên và VĐV ở các môn bóng đá, quần vợt, bóng rổ, bơi lội và cờ vua.

Giải vô địch bóng rổ Đông Nam Á (AirAsia Asean Basketball League) là giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp được thành lập bởi ông Tan Sri Dato Sri Dr Tony Fernandes người Malaysia, nhằm mở ra sân chơi đỉnh cao của bóng rổ gồm những đội mạnh nhất và đặc biệt là phát triển chất lượng các trận đấu từ cấp cơ sở.

Nguồn: Tinthethao.com.vn

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT