Usain Bolt đoạt HC vàng thứ ba tại giải điền kinh thế giới

Đăng ngày: 8/23/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2188

Đoạt HC Vàng, nhưng Bolt không thể chinh phục thêm một kỷ lục thế giới nữa như chờ đợi sau khi tự phá hai kỷ lục của chính anh ở cự ly 100 mét và 200 mét.

Hôm qua, Bolt nhập cuộc ở lượt thứ ba trước khi truyền tay cho đồng đội Asafa Powell, người hoạt tất cuộc đua của cả đội sau 37,31 giây. Thành tích này giúp đội chạy tiếp sức nam Jamaica lập kỷ lục mới trong khuôn khổ các giải vô địch điền kinh thế giới. Nhưng mốc thời gian ấy vẫn còn kém xa kỷ lục thế giới 37,10 giây mà họ lập nên Thế vận hội Bắc Kinh hè năm ngoái.

Tuy nhiên, chiếc huy chương vàng thứ ba tại Berlin hè này, dù chỉ ở nội dung đồng đội, cũng nâng tên tuổi Usain Bolt lên một tầm cao mới. Anh trở thành vận động viên đầu tiên trong lịch sử giữ cùng lúc 3 HC vàng Olympic và 3 HC vàng thế giới ở các cự ly 100 met, 200 met và tiếp tức 4x100 nam.

"Đoạt 3 HC Vàng tại giải vô địch điền kinh thế giới lần này là một kết quả tuyệt vời. Tôi tự vào vì bản thân mình", Bolt phát biểu. "Tia chớp" người Jamaica cũng nói đùa về việc anh không thể chinh phục kỷ lục thế giới thứ ba tại Berlin: "À, có lẽ đấy là lỗi ở phía tôi, tôi thấy hơi mệt, nên không thể chạy tốt như mong muốn".

Với 37,62 giây, đội chạy tiếp sức nam Trinidad & Tobago nhận Huy chương bạc. Huy chường đồng thuộc về các vận đông viên Anh, với thành tích 38,02 giây.

Theo Vnexpress

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT