Tuy Phong: “Xã hội hóa” phong trào thể dục, thể thao

Đăng ngày: 5/11/2010 12:00:00 AM - Lượt xem 2508

Minh chứng là tại Đại hội thể dục thể thao (TDTT) toàn tỉnh lần thứ 6 vừa được tổ chức mới đây, huyện Tuy Phong đã đạt hơn 20 huy chương các loại, ở các bộ môn. Đặc biệt, sự tham gia của các CLB võ cổ truyền, Taekwondo,…là sự đánh dấu cho bước chuyển mình của các hoạt động phong trào TDTT tại địa phương. Toàn huyện hiện có trên 25 CLB văn nghệ, TDTT lần lượt được thành lập. Trong đó, có 19 CLB bóng đá (mỗi CLB từ 15 - 20 người) và một số CLB võ thuật, bóng chuyền, thể dục thẩm mỹ và đờn ca tài tử, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, khích lệ họ có lối sống lành mạnh, bổ ích. Ông Phạm Văn Minh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tuy Phong cho biết: “Mấy năm trước, các hoạt động phong trào TDTT ở các cơ sở chưa có gì sôi nổi. Nhưng từ tháng 5/2008, khởi điểm từ việc một số doanh nghiệp và công nhân viên chức trên địa bàn thị trấn Liên Hương đứng ra thành lập 6 CLB bóng đá. Sau đó, những CLB này tổ chức các giải đấu, có cơ cấu giải thưởng. Thấy được sự bổ ích của các hoạt động này, cộng thêm lòng đam mê, nên 11 xã, thị trấn trong huyện (trừ Phan Dũng) đều lần lượt tập hợp thành nhóm, xin phép chính quyền địa phương, và có quyết định thành lập các CLB, với cơ chế tự thu, tự chi”.

Ngoài các CLB bóng đá, hiện trên địa bàn huyện còn có sự xuất hiện của một số CLB bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, võ thuật… phù hợp với sở thích, thế mạnh của mọi người và mọi lứa tuổi. Ngoài các đối tượng là thanh niên, CNVC, hoạt động TDTT càng đa dạng và phong phú hơn, bởi sự tham gia của người già (CLB thể dục dưỡng sinh) và chị em phụ nữ (CLB Erobic, thể dục thẩm mỹ).  Đến Tuy Phong vào buổi sáng tinh mơ hay buổi chiều tan sở, ai cũng dễ dàng nhận thấy rất nhiều người, từ các cụ già đến trẻ em, ai nấy đều hăng say, bận rộn đến với địa điểm vui chơi, tập luyện của mình. Một thanh niên tại thị trấn Liên Hương cho biết: “Sau một ngày làm việc vất vả, được tham gia đánh bóng chuyền, đá bóng với bạn bè, khiến em rất vui. Em tham gia tập luyện tại CLB bóng đá một năm nay, vừa giải tỏa Stress, vừa rèn luyện sức khỏe,…”. Song song với các hoạt động TDTT, các CLB văn hóa văn nghệ như đờn ca tài tử đang thực sự khơi dậy nét đẹp văn hóa trên địa bàn dân cư. Toàn huyện hiện có 5 CLB đờn ca tài tử hoạt động khá mạnh. Các thành viên trong những CLB này tự đóng góp tiền, mua dụng cụ âm nhạc để rèn luyện. Họ thường xuyên tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ với các huyện bạn. Đồng thời được Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện tổ chức tham dự các hội diễn ở tỉnh, tạo sân chơi ở liên hoan văn nghệ cấp huyện vào dịp lễ, tết.

Trước sự phát triển nhanh chóng của các CLB thể thao tại địa phương, ông Minh cho biết thêm: “Đây là giai đoạn “xã hội hóa” TDTT tại địa phương, tạo điều kiện thuận lợi để huyện tổ chức các phong trào TDTT, văn nghệ. Để các CLB duy trì và phát triển lâu dài, Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện đã định hướng cho các CLB; hướng dẫn thêm về chuyên môn và tăng cường công tác quản lý về mặt nhà nước. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ củng cố lại một số CLB và cố gắng phát triển thêm 3-5 CLB mới (dự kiến 2 CLB về văn hóa, văn nghệ). Bên cạnh đó, huyện đang có kế hoạch tổ chức hội thi, hội diễn tại địa phương, giao lưu với các huyện bạn để phát triển phong trào.

Theo Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT