TP.HCM cự tuyệt HLV Lư Đình Tuấn: Làm người ai làm thế!

Đăng ngày: 9/22/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2095

Nhất cử lưỡng tiện

Thông điệp của lãnh đạo của đội bóng TP.HCM đã rõ. Theo chủ ý đó, thì HLV Lư Đình Tuấn phải tự nhận trách nhiệm về mình, với một hình thức kiểm điểm cụ thể, trước khi nhận quyết định vớt vát cho xuống làm bóng đá trẻ CLB. Như vậy sẽ không bàn tới chuyện 300 triệu đồng phí hợp đồng (ký hồi đầu mùa V-League 2009) mà Tuấn “nhím” chưa nhận, khi HLV này vẫn còn là người của TP.HCM. Thế thì đâu có thể nói lãnh đạo đã đoạn tình với người cũ?!

Quả thật, một điều khoản của bản hợp đồng ghi rõ: Bên CLB chủ quản có thể ra quyết địch cách chức HLV Lư Đình Tuấn, nếu ông không hoàn thành nhiệm vụ. Không hiểu cụm từ “không hoàn thành nhiệm vụ” được xét ở mức độ nào, chỉ sự thật rằng Lư Đình Tuấn đâu có vi phạm gì, đến mức phải tự kiểm điểm và nhận hết trách nhiệm?! Bản thân Lư Đình Tuấn cũng đã không hề hay biết thời điểm lãnh đạo đội đưa ra quyết định cách chức anh. Thậm chí, ngay sau trận thua B.BD ở vòng đấu cuối (ngày 23/8), ông Chủ tịch HFF đã khảng khái: “Chúng tôi đã tìm được HLV mới thế chỗ Lư Đình Tuấn”. Sở VHTT-DL TP.HCM và HFF chỉ quản lý CLB TP.HCM về mặt tổ chức nhà nước, chứ “ông chủ” của đội bóng là Thép Việt Nam. Chính vì vậy mà lời của ông Lê Hùng Dũng khi ấy bị cho là hài hước. Trong tình huống này, cũng không thể áp dụng câu nói của người xưa “Quân xử thần tử…” được.

Nghề bạc hơn vôi

24 năm, từ lúc thanh xuân, cho đến khi đầu hai thứ tóc, Lư Đình Tuấn đã cống hiến cho bóng đá TP.HCM nói chung và Cảng Sài Gòn nói riêng, thì giờ chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Lư Đình Tuấn nghẹn đắng trong cổ vì cách người ta đối xử với mình, chứ không phải vì tiền. Thời cầu thủ, Lư Đình Tuấn được ví như “Maradona Việt Nam”, với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, cùng cái chân trái cực dẻo. Tuấn “nhím” là cá nhân sáng nhất trong lứa của anh, là niềm tự hào của bóng đá Sài Gòn, sau thế hệ những bậc tiền bối như Tam Lang. Tuấn “nhím” cũng có cả thâm niên trên đội tuyển. Đến khi chuyển qua công tác huấn luyện và thành công rực rỡ ở đội 1 TMN.CSG (tiền thân của CLB TP.HCM) trong 2 niên đầu (2007 và 2008), Lư Đình Tuấn được tung hô hết mức. Người ta hào sảng chìa ra bản hợp đồng 3 năm, có cả điều khoản “lót tay” đường hoàng – điều chưa từng có tiền lệ với các HLV Việt Nam nói chung, và TP.HCM nói riêng. Bởi “thương nhau củ ấu cũng tròn” mà!

Chúng ta đã từng hoan nghênh những người Mohican dũng cảm như Tuấn “nhím”, chấp nhận gắn bó với bóng đá TP.HCM trong sự đi xuống có hệ thống từ độ chục năm nay. Để rồi chỉ một cái tặc lưỡi, Tuấn “nhím” từ chỗ là người hùng, giờ lại bị cho là thừa thãi ở ngay cái nơi mà mình đã cống hiến mấy chục năm qua. Hơn 40 tuổi, với 2 đứa con, vợ chồng Lư Đình Tuấn thậm chí vẫn ở nhờ nhà bố mẹ. Xót không?!

Theo quyết định đầu tiên được đưa ra hôm 1/9, Tuấn “nhím” sẽ được hưởng lương đến hết 30/9 và trong khoảng một tháng này, ông có quyền tự tìm cho mình bến đỗ mới. Tuyệt nhiên, không một ai đề cập đến chuyện bồi thường hợp đồng (300 triệu đồng còn lại trong tổng số 500 triệu tiền “lót tay” cho 3 năm) cho Lư Đình Tuấn. HLV Lư Đình Tuấn đã cẩn thận lưu giữ tất cả những giấy tờ liên quan, từ bản hợp đồng ký tiếp với đội bóng hồi đầu V-League 2009, đến các quyết định – công văn đưa ra từ ban lãnh đạo, sau khi đội bóng rớt hạng, các hóa đơn – chứng từ. Bức xúc trước cách hành xử có phần cạn tình của cấp trên, Tuấn “nhím” khẳng định, nếu cần thiết thì hai bên có thể ra tòa để giải quyết vụ việc, dù đây là việc bất đắc dĩ.

Theo TT&VH

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT