Tiến tới SEA Games 25-2009 - Người vui, kẻ buồn

Đăng ngày: 6/27/2008 12:00:00 AM - Lượt xem 2163

Sau 10 năm, các VĐV đội tuyển thể dục dụng cụ lại phải ấm ức vì không được góp mặt ở SEA Games. Hồi năm 1999, Brunei cũng từng không có chỗ cho các VĐV của môn thể thao này. Thế nhưng đến nay, các tuyển thủ Việt Nam vẫn đang hy vọng vào bản thông báo của Liên đoàn thể dục Đông Nam Á rằng, kết quả giải vô địch Đông Nam Á vào tháng 8 tới tại Thái Lan sẽ được tính vào SEA Games!?

Thế nhưng bà Nguyễn Kim Lan - Trưởng bộ môn thể dục Tổng cục TDTT cũng chưa thể khẳng định điều này khi cho biết: “Liên đoàn thể dục Đông Nam Á đã có văn bản nói rằng thành tích của giải sẽ tính vào SEA Games, nhưng BTC đại hội vẫn chưa có thông tin gì về việc có đồng ý hay không?”.

Riêng với đội tuyển thể dục thì việc không có mặt ở SEA Games cũng không ảnh hưởng lắm đến việc tập huấn, bởi họ đã quá bận rộn với giải học sinh Đông Nam Á vào tháng 7, giải vô địch Đông Nam Á vào tháng 8, sau đó là giải vô địch thế giới. Với các VĐV aerobic, mục tiêu năm nay là Đại hội thể thao châu Á trong nhà, và đang hy vọng với lợi thế sân nhà biết đâu sẽ giành HCV!?

Trong khi đó, các VĐV đua thuyền đang tập huấn tại CLB Hồ Tây có lẽ chịu ảnh hưởng nhiều hơn cả khi môn này không có trong hệ thống thi đấu của SEA Games 25. Trước mắt, đội tuyển đua thuyền vẫn tập huấn bình thường, nhưng số thành viên đội tuyển (cả nội dung canoeing lẫn rowing) đều bị cắt giảm, quan trọng hơn, việc đầu tư mua sắm trang thiết bị coi như đình trệ toàn bộ.

Trước mắt, đội tuyển canoeing sẽ tham dự giải vô địch châu Á vào tháng 9 tới tại Iran, đồng thời đang hy vọng sẽ được góp mặt ở giải vô địch Đông Nam Á vào tháng 12 ở Malaysia, nếu như vận động được các nước cùng tham gia. Trong khi đó, đội tuyển rowing chỉ có duy nhất giải vô địch Đông Nam Á vào đầu tháng 9 tới để kiểm tra lực lượng.

***

Trong chương trình SEA Games 25 tại Lào, ngoài 2 môn bắt buộc là điền kinh và thể thao dưới nước (bơi, nhảy cầu, bóng nước) thì sẽ có thêm 18 môn nhóm 2 (các môn bóng, võ vật, bắn cung, xe đạp, quyền anh, bắn súng, cử tạ), cùng 5 môn ở nhóm 3 (muay, bi sắt, pencak silat  lặn, đá cầu) với tổng cộng 383 bộ huy chương, kém xa so với kỳ SEA Games ở Thái Lan 2 năm trước (43 môn và 485 nội dung thi đấu). Bù lại, một số môn Việt Nam khá mạnh sẽ có nhiều trong chương trình như đá cầu (7), lặn (16), bắn súng (34, nhiều hơn cả số nội dung môn bơi!), pencak silat (19), karatedo (19), taekwondo (21), vật (21), wushu (21), judo (18)… nên cơ hội giành ngôi vô địch toàn đoàn hiện đang được hy vọng sẽ lọt vào tay của đoàn thể thao Việt Nam.

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT