Thông báo: Thay đổi tên giải Futsal vô địch tỉnh Bình Thuận năm 2011 và thay đổi, bổ sung Luật Bóng đá mini 5 người

Đăng ngày: 8/30/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 2402

>>  Download văn bản Thông báo đổi tên giải và thay đổi, bổ sung Luật Bóng đá 5 người

 

Nhằm đáp ứng nhu cầu và tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp tư nhân đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Thuận được đăng ký tham gia đông đủ, góp phần vào sự thành công chung của giải.

 

Giải sẽ được tổ chức từ ngày 06/9 – 11/9/2011 tại Nhà thi đầu tổng hợp tỉnh Bình Thuận, Đại lộ Nguyễn Tất Thành, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận.

- Hạn đăng ký tham dự: Hết ngày 01/9/2011

- Họp Lãnh đội và bốc thăm: 14g00, ngày 05/9/2011

- Lễ khai mạc: 19g00, ngày 06/9/2011

 

 

- Luật thi đấu: Áp dụng những bổ sung, sửa đổi mới Luật thi đấu bóng đá 5 ngưòi, cụ thể như sau:

LUẬT 3: Trận đấu sẽ không bắt đầu nếu một trong hai đội có ít hơn ba cầu thủ ( trước đây bắt buộc phải năm cầu thủ ).

LUẬT 4: Điều lệ Giải nên quy định số áo của cầu thủ là từ số 1 đến số 15 cho tiện việc trọng tài báo số áo cầu thủ ghi bàn thắng theo Luật 5 ( trước đây không đề cập ).

LUẬT 5: Trọng tài có thể bắt đầu đếm 4 giây nếu nhận xét rằng thủ môn đã đủ điều kiện chuẩn bị thực hiện quả ném phát bóng hoặc trì hoãn việc nhặt bóng bằng tay vì lý do chiến thuật.

LUẬT 8: Quả giao bóng trực tiếp vào cầu môn không công nhận bàn thắng (trước đây công nhận bàn thắng).

LUẬT 11: VIỆT VỊ

Trong Futsal không có việt vị ( trước đây không có Luật này ).

LUẬT 12: Thủ môn sau khi chơi bóng, chạm lại bóng trong nửa phần sân của đội mình sau khi đồng đội cố tình đá đến mà chưa chạm hoặc chơi bởi đối phương ( trước đây áp dụng thêm việc bóng qua nửa phần sân đối phương được trả về thủ môn ).

LUẬT 15: ĐÁ BIÊN

Quả bóng phải đặt “ chết ”, kể cả tại vị trí bóng ra khỏi sân hoặc trên mặt đất phía ngoài điểm đó khoảng cách không quá 25 cm ( trước đây chỉ trên vạch biên dọc).

Đá biên nếu bóng không vào sân, cho đội đó thực hiện lại quả đá biên tại vị trí cũ, với điều kiện là đã thực hiện theo đúng thủ tục, nhưng sẽ đếm tiếp tục tại nơi dừng một khi đội bóng thực hiện chuẩn bị đá biên lại. Nếu thực hiện quả đá biên không theo đúng thủ tục, đội đối phương sẽ được quyền đá biên.

LUẬT 16: QUẢ NÉM PHÁT BÓNG

Trong những trường hợp vi phạm bất kỳ Luật khác:

Cho thực hiện lại quả ném phát bóng.

- Nếu đội thực hiện quả ném phát bóng vi phạm Luật, việc đếm 4 giây không được lặp lại và tiếp tục một khi thủ môn bắt đầu chuẩn bị thực hiện lại.

Nếu bóng không được ném trực tiếp ra khỏi khu phạt đền từ quả ném phát bóng:

- Cho thực hiện lại quả ném phát bóng, nhưng không được lặp lại việc đếm 4 giây và đếm tiếp tục một khi thủ môn bắt đầu chuẩn bị thực hiện.

- Nếu khi thực hiện quả ném phát bóng, thủ môn không thả rời bóng từ trong khu phạt đền, trọng tài cho thực hiện lại quả ném phát bóng, việc đếm 4 giây sẽ được tạm dừng và đếm tiếp tục một khi thủ môn đã chuẩn bị thực hiện lại.

- Không cần thiết đối với thủ môn có bóng trong tay trước khi trọng tài bắt đầu đếm 4’’.

- Nếu thủ môn thực hiện quả ném phát bóng bằng chân, trọng tài sẽ đưa ra sự nhắc nhở và cho thực hiện lại bằng tay, nhưng việc đếm 4 giây sẽ được tạm dừng và đếm tiếp tục một khi thủ môn đã chuẩn bị thực hiện lại.

LUẬT 17: Nếu quả phạt góc thực hiện quá 4 giây, đội đối phương được hưởng quả ném phát bóng ( trước đây đối phương hưởng quả phạt gián tiếp ).

 

Nguyễn Đức Vũ (Phòng XDPT) 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT