Thắng MU nhờ "đấu súng", Chelsea giành siêu cúp Anh

Đăng ngày: 8/10/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2281

Chelsea đã từng để thua MU trên chấm phạt đền ở chung kết Champions League 2008 và trận tranh Community Shield 2007 nhưng ngày hôm nay họ đã hoàn trả món nợ ấy với chiến thắng 4-1 trong loạt luân lưu sau khi 2 hiệp chính kết thúc với 4 bàn chia đều cho 2 đội.

Nani ghi bàn mở tỷ số cho Quỷ Đỏ sau cú sút xa hiểm hóc 


Cả MU lẫn Chelsea đều xuất trận với các cầu thủ là những cựu binh. Bên phía MU, những tân binh đây được ấn tượng là Valencia, Owen được cất trên ghế dự bị, nhường lại vị trí cho Park Ji-Sung và Berbatov. Trong khi đó, tân binh Zhirkov của The Blues dính chấn thương và không được đăng kí thi đấu. Ngoài ra, những sự vắng mặt do chấn thương của thủ môn Van der Sar cùng Vidic bên phía MU là bất  khả kháng. Ballack bị đau nhẹ cũng chỉ xuất trận từ ghế dự bị.

Trong những phút đầu, Chelsea chơi lấn lướt hơn và đã có 2 pha dứt điểm nguy hiểm của Drogba và Ivanovic. Trong đó ở tình huống đánh đầu của hậu vệ người Serbia, Evra đã đánh đầu phá bóng chạm xà.

Nhưng MU mới là những người có bàn thắng trước. Phút thứ 10 của trận đấu, Nani đã gây bất ngờ khi tung một cú sút xa trái phá từ bên cánh trái, bóng đi căng, hướng vào góc xa khung thành Petr Cech và thủ môn người cộng hòa Czech do giật mình, lại không phối hợp ăn ý với các hậu vệ đã phải vào lưới nhặt bóng. MU tạm dẫn 1-0.

Phút thứ 20, Park và Berbatov có pha bật tường đẹp mắt đưa tiền đạo người Bulgari đối mặt với khung thành của Cech nhưng anh đã sút nhẹ và thủ môn người cộng hòa Czech lại cản phá thành công.

Carvalho bất ngờ gỡ hòa 


Nửa sau hiệp 1 là thời điểm The Blues lấy lại thế trận. Malouda, Essien, Anelka lần lượt có những cú dứt điểm về phía khung thành của Ben Foster. Thủ môn người Anh trong lần thay thế Van der Sar đã có những pha xử lý vụng về, đặc biệt là 2 tình huống xử lý bằng chân mà các cầu thủ Chelsea suýt nữa đã tận dụng để ghi được bàn thắng.

Đầu hiệp 2, Chelsea đã tìm được bàn gỡ hòa. Phút 52, Carvalho bất ngờ tiếp cận khung thành MU, nhận đường chuyền của Malouda rồi đánh đầu tung lưới MU, quân bình tỉ số 1-1.

Sau khi có bàn gỡ hòa, các học trò của Ancelotti vẫn chơi lấn lướt. Đến phút 70, Evra va chạm với Ballack và bị đau nằm sân. Vậy nhưng trọng tài Chris Foy vẫn cho trận đấu tiếp tục. Các cầu thủ MU dừng lại chờ Chelsea đá bóng ra biên nhưng những đồng nghiệp bên phía Chelsea thì đã không làm như vậy. MU bị đặt vào thế 2 chống 3 và Drogba dễ dàng dứt điểm tung lưới Foster. Chelsea dẫn 2-1 nhờ một bàn thắng xấu xí!

Phút 75, Sir Alex thực hiện một loạt 4 sự thay đổi khi tung Giggs, Owen, Scholes và Fabio Da Silva vào thay Park Ji-Sung, Berbatov, Fletcher và O′Shea. Những thay đổi ấy đã phát huy tác dụng khi ở những phút bù giờ cuối cùng, Giggs chọc khe thông minh cho Rooney dứt điểm tung lưới Cech. Trong tình huống này, tiền đạo người Anh đã đứng ở vị trí nhạy cảm giữa việt vị và không việt vị.

Hòa 2-2, hai đội bước vào loạt sút luân lưu. Trên chấm 11m, Lampard, Ballack, Drogba và Kalou đều thực hiện rất chuẩn xác nhưng bên phía MU, Giggs và Evra đã không hoàn thành nhiệm vụ. Chelsea thắng 4-1 cho Chelsea và trả lại món nợ đã vay từ chung kết Champions League 2008 và trận tranh Community Shield 2007.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Petr Cech, Ashley Cole, John Terry, Ricardo Carvalho, Branislav Ivanovic (Bosingwa 46’), Frank Lampard, Michael Essien, Florent Malouda (Deco 77’), John Mikel Obi (Ballack 68’), Nicolas Anelka (Kalou 83’), Didier Drogba

MU: Ben Foster, John O′Shea (Fabio Da Silva 75’), Rio Ferdinand, Patrice Evra, Jonathan Evans, Michael Carrick, Darren Fletcher (Scholes 75’), Ji-Sung Park (Giggs 75’), Nani (Valencia 75’), Dimitar Berbatov (Owen 75’), Wayne Rooney

Bàn thắng
Chelsea: Carvalho (52’), Lampard (71’)

MU: Nani (10’), Rooney (90’)

Kết quả đá penalty
Chelsea: Lampard, Ballack, Drogba, Kalou

MU: Giggs (Hỏng), Carrick, Evra (Hỏng)

Theo VTC

 

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT