Taekwondo-Việt Nam: Tất bật các giải đấu 2009

Đăng ngày: 5/18/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2203

Do bất ổn về chính trị, lịch thi đấu phải dời lại tháng 6, mới đây Thái Lan lại thông báo dời tiếp sang tháng 8. Trưởng bộ môn Taekwondo Vũ Xuân Thành đang liên lạc với các nước Đông Nam Á mời tham dự giải VĐ Đông Nam Á, dự kiến từ 4 - 6/6 tại NTĐ Phan Đình Phùng (TPHCM). Đây là cơ hội tốt để các VĐV đội tuyển quốc gia được thi đấu cọ xát trong lúc chờ đợi giải châu Á. Người hâm mộ đang nóng lòng xem những chuyển biến mới của đội tuyển taekwondo dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Jae Sik (Hàn Quốc, VĐTG 2005).

Ngay sau giải VĐ Đông Nam Á dự kiến này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tham dự Cúp Taekwondo thế giới nội dung đồng đội tại Azecbaizan cũng trong tháng 6. Từ năm nay, WTF sẽ tính điểm VĐV tại các giải đấu lớn của khu vực, thế giới. Những VĐV đoạt huy chương sẽ được WTF xếp hạng, trong thời gian tới những giải đấu quan trọng sẽ căn cứ vào số điểm mà VĐV sẽ được quyền tham dự hay không? Do đó, Việt Nam phải tính toán lực lượng phù hợp để tham dự các giải đấu này. Sau giải VĐQG, HLV Kim Jae Sik sẽ tuyển chọn một số võ sĩ tốt nhất để tham dự giải Vô địch thế giới vào tháng 10 tại Đan Mạch. Trước SEA Games 25, đội tuyển taekwondo sẽ đi tập huấn tại Hàn Quốc trong thời gian 2 tuần. 

Liên đoàn Taekwondo Việt Nam sẽ bắt đầu áp dụng luật thi đấu mới tại giải taekwondo trẻ toàn quốc diễn ra trong thời gian từ 28/6 - 5/7 (Thừa Thiên Huế). Hiện Việt Nam chỉ áp dụng những thay đổi về thảm đấu, hệ thống điểm mới, điểm phạt chứ chưa sử dụng hệ thống camera để giải quyết khiếu nại của HLV. Vừa tham dự đại hội võ thuật Trung Quốc trở về, ông Thành cho biết các trận đấu taekwondo rất mất thời gian vì BTC phải liên tục dừng trận đấu để giải quyết khiếu nại của HLV. Trong thời gian tới, WTF sẽ phải nghiên cứu thêm để có biện pháp giảm thiểu những khiếu nại không chính xác của HLV.

Theo thethaohcm.com.vn

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT