Taekwondo-Giải trẻ và vô địch Đông Nam Á năm 2009: 8 quốc gia tham gia tranh tài, Bình Thuận góp mặt 01 VĐV

Đăng ngày: 6/5/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2246

Trong đó, Việt Nam (3 đội dự giải vô địch và 3 đội dự giải trẻ) cùng với Philippines, Lào và Campuchia tham gia với đội hình mạnh nhất để chuẩn bị cho đấu trường SEA Games 25. Trong khi đó, Thái Lan chỉ gửi đến giải đội hình thuộc một CLB mạnh.

Tại giải vô địch, các võ sĩ sẽ tranh tài 16 hạng cân (8 hạng cân nam, 8 hạng cân nữ) và các võ sĩ trẻ sẽ tranh tài 20 hạng cân (10 nam, 10 nữ) và 7 bộ huy chương thi quyền (vô địch và trẻ).

Sáng và chiều 05/6, các võ sĩ sẽ thi quyền và vòng loại một số hạng cân giải trẻ. Buổi tối, sau lễ khai mạc sẽ thi đấu chung kết các hạng cân trẻ trong ngày.

Theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký LĐ Taekwondo Việt Nam Trương Ngọc Để, đây cơ hội

Bình Thuận góp mặt 01 VĐV Nguyễn Thị Ly (đội tuyển trẻ quốc gia) ở nội dung đối kháng 52kg tại giải trẻ Đông Nam Á lần này.  

cọ xát hữu ích cho các võ sĩ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 25, Asian Games 16 cùng các giải quốc tế khác. Đồng thời giúp BHL tìm kiếm thêm những gương mặt tiêu biểu nhằm hướng tới đấu trường thể thao quan trọng nhất hành tinh là Olympic 2012 tại London (Anh).

Mặt khác, giải vô địch Đông Nam Á lần này còn là “liều thuốc thử” đầu tiên để đánh giá hiệu quả huấn luyện của chuyên gia người Hàn Quốc Kim Jae Sik sau hơn 3 tháng cầm quân.

Bởi lẽ, nhiệm vụ quan trọng nhất HLV Kim Jae Sik là phải giúp taekwondo Việt Nam thu ngắn cách biệt về thành tích với Thái Lan.

Trong thời gian gần đây, taekwondo nước ta luôn xếp sau Thái Lan ở đấu trường SEA Games hay Olympic. Cụ thể, trong khi Việt Nam tay trắng tại Olympic Athens và Bắc Kinh thì người Thái đã đổi màu chiếc HCĐ tại Olympic Athens 2004 bằng HCB tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Theo sggp.org.vn

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT