Taekwondo VN phân sức cho 2 đấu trường

Đăng ngày: 10/6/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 2795

Được biết, ĐT taekwondo VN tham dự vòng tuyển chọn Olympic London 2012 sẽ thi đấu tại Thái Lan từ 4 đến 6/11. Trong khi đó, môn taekwondo trong chương trình thi đấu của SEA Games 26 tới ngày 12/11 mới bắt đầu bằng việc đo hạng cân để phân loại.

2 giải đấu cách nhau 6 ngày nhưng để tập trung vào đồng thời 2 nhiệm vụ với những mục tiêu, nhiệm vụ rõ ràng, việc chia lửa giữa các VĐV đã được BHL đề xuất và lãnh đạo Tổng cục TDTT nhất trí. Cụ thể, ở hạng cân 58kg của nam, niềm hy vọng huy chương Huỳnh Châu sẽ không tham dự SEA Games để dồn sức cho đấu trường Olympic diễn ra trước đó vài ngày.

Để thay thế, nhiều khả năng Hữu Nhân sẽ là người được chọn và đây là VĐV được BHL là có khả năng chuyên môn tốt, đủ sức đảm đương trọng trách cạnh tranh tấm HCV. Ngoài Huỳnh Châu, người đã giành HCĐ giải VĐ thế giới năm 2011, còn có Nguyễn Thị Đường (57kg nữ) được đặc cách không phải tham dự SEA Games để dồn sức cho đấu trường Olympic.

Họ sẽ là 2 trong số những võ sỹ có thể giúp taekwondo VN hoàn thành chỉ tiêu có một đến 2 suất dự Olympic sau thất bại ở vòng tuyển chọn trước diễn  ra hồi tháng 7 ở Baku (Azerbaijan). Trong khi đó, tại SEA Games 26, taekwondo VN cũng hướng đến mục tiêu có từ 4 đến 5 HCV.

Trong số những niềm hy vọng vàng của taekwondo VN tại SEA Games 26 sắp tới, đáng chú ý có sự trở lại của võ sỹ dày dạn kinh nghiệm Nguyễn Thị Hoài Thu. Mặc dù vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng bù lại ở Hoài Thu vẫn có kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc và đó là cơ sở để BHL tin tưởng, giao phó trọng trách cho cô.

Bên cạnh Hoài Thu, taekwondo VN vẫn còn đó các VĐV nổi bật khác như Đình Toàn, Thu Ngân (quyền), Hữu Nhân, Trọng Cường (đối kháng). Đây cũng chính là trọng điểm giành HCV cho taekwondo VN tại kỳ SEA Games trên đất Indonesia.

Với việc BTC quy định các QG chỉ được đăng ký 6/8 hạng cân nam, 6/8 hạng cân nữ và 3/5 nội dung thi quyền, BHL ĐT đã phải có sự sàng lọc lực lưỡng kỹ lưỡng để làm sao có thể thi đấu hiệu quả, giành huy chương như mong muốn. Đặc biệt, ngoài sự chuẩn bị tốt nhất của bản thân mỗi VĐV, các HLV, chúng ta cũng cần phải tính đến các đối thủ, yếu tố trọng tài, sự may mắn trong thi đấu thể thao. Như thường lệ, Thái Lan, Indonesia hay Philippines vẫn sẽ là đối thủ chính của các võ sỹ VN.

Sau khi kết thúc giải VĐQG hôm 27/9, các thành viên ĐTQG đã trở lại với guồng quay tập luyện hối hả cho vòng tuyển chọn Olympic London 2012 và SEA Games 26. Số võ sỹ chuẩn bị cho vòng tuyển chọn Olympic đã lên đường sang Trung Quốc tập huấn từ đầu tháng 10 và sẽ về nước vào ngày 28/10, sau đó ổn định đội hình chuẩn bị cho thi đấu tại Thái Lan.

Riêng số võ sỹ nằm trong thành phần ĐT tham dự SEA Games 26 ngày 10/10 cũng lên đường sang Trung Quốc tập huấn với ĐT của bạn và đến ngày 28/10 cũng sẽ về, còn đội quyền thì tập huấn trong nước. Trưởng bộ môn taekwondo VN Vũ Xuân Thành cho biết, taekwondo VN, cụ thể là nội dung quyền, sẽ có chuyên gia người Hàn Quốc với hình thức thuê ngắn hạn (khoảng 10 ngày).

Đây là trưởng ban Trọng tài người Hàn Quốc, dự kiến sẽ sang VN vào cuối tháng 10, thời gian cụ thể còn đợi vị chuyên gia này sắp xếp công việc. Trước đây, cứ trước khi tham dự giải VĐ thế giới, taekwondo VN đều mời vị chuyên gia này sang để giúp các võ sỹ chỉnh sửa kỹ thuật. Về việc phân chia lực lượng cho 2 giải đấu, ông Thành nêu quan điểm: “Tôi nghĩ đấu trường Olympic quan trọng hơn. Chúng tôi sẽ tập trung vào Olympic dù thi đấu thể thao chẳng thể nói trước, nhất là môn đối kháng. Nếu mà bắt VĐV san sẻ ra cả 2 giải đấu thì rất khó nói trước kết quả, vì vậy bộ môn và BHL cùng đồng lòng, nhất trí với phương án bố trí lực lượng như vậy”.

Lâm Chi

Taekwondo VN tham dự SEA Games 26 với 24 thành viên Lãnh đội là trưởng bộ môn taekwondo Tổng cục TDTT Vũ Xuân Thành, HLV trưởng nội dung đối kháng là Hồ Anh Tuấn, HLV trưởng đội quyền là Lê Minh Khương và 4 HLV khác (đối kháng: Trần Quang Hạ, Nguyễn Tiến Chung, Trương Tuấn Vũ; quyền: Nguyễn Thanh Huy). 5 VĐV quyền tham dự SEA Games 26 là Nguyễn Thị Thu Ngân, Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Minh Tú. Nội dung đối kháng có 12 võ sĩ: Trương Thị Nhớ, Trần Thị Mỹ Khanh, Nguyễn Thị Hoài Thu, Nguyễn Thanh Thảo, Chu Hoàng Diệu Linh, Hà Thị Nguyên, Nguyễn Hữu Nhân, Trần Nguyễn Quốc Đạt, Dương Thanh Tâm, Võ Hoàng Giao, Nguyễn Trọng Cường và Đinh Quang Đức.

Nguồn: Báo Thể thao Văn hóa

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT