Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Tọa đàm kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3

Đăng ngày: 3/29/2019 3:31:19 PM - Lượt xem 2667

Chiều ngày 27/3, tại Hội trường Trường Năng khiếu Nghiệp vụ TDTT tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tọa đàm kỷ niệm 73 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3 (1946 – 2019). Ông Ngô Minh Chính – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Đỗ Thái Dương – Phó Gám đốc Sở Nội vụ đã đến dự và chia vui. 

 

 

Cùng tham dự buổi Tọa đàm có ông Nguyễn Ngọc Hạnh – nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các Lãnh đạo, cán bộ, huấn luyện viên ngành thể thao Bình Thuận qua các thời kỳ. Tại buổi tọa đàm, Lãnh đạo ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ôn lại lịch sử 73 năm ngày thành lập thể thao Việt Nam, 41 năm thành lập Ty Thể thao Thuận Hải (1978 – 2019). Cùng với cả nước, thể thao Bình Thuận không ngừng phát triển, lập nhiều thành tích tại các giải thi đấu quốc gia, quốc tế đã có những đóng góp nhất định trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Nhiều thế hệ Lãnh đạo, cán bộ, huấn luyện viên đã và đang tiếp tục công tác trong ngành bày tỏ những kỷ niệm sâu sắc trong thời gian qua, đã đào tạo những vận động viên nổi bật có những thành tích nhất định như: Nguyễn Thị Lệ Kim (môn Taekwondo) đạt huy chương Vàng giải vô địch quyền thế giới, Châu Á, Đông Nam Á nhiều năm liền và là VĐV đầu tiên của tỉnh nhà được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Các VĐV vô địch quốc gia nhiều năm liền Nguyễn Tấn Công, Phan Trúc Phi (môn Judo), Nguyễn Thành Quang, Nguyễn Tường, Phan Ngọc Sang, Trần Minh Hiếu (Canoeing) và qua các kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc, Thể thao Bình Thuận đứng tốp đầu khối thi đua Cụm Miền Đông Nam bộ, tốp khá trong bản đồ thể thao Việt Nam, ...

 

 

 

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2019 và những năm tiếp theo, ngành TDTT Bình Thuận sẽ tập trung thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đề ra, gắn các hoạt động TDTT với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nâng cao chất lượng hoạt động TDTT quần chúng ở các địa phương và các đơn vị, thi đấu lập nhiều thành tích cao ở các giải thi đấu khu vực, quốc gia và quốc tế. Trong đó, tập trung nâng cao phát triển thể thao gắn liền với biển phù hợp với địa lý, điều kiện tự nhiên cũng như đầu tư cho cơ sở vật chất để thực hiện mục tiêu Bình Thuận trở thành khu trung tâm du lịch - thể thao biển của quốc gia.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Ngô Minh Chính – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tích mà các huấn luyện viên, vận động viên tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn toàn thể huấn luyện viên, vận động viên cố gắng phấn đấu để đạt những thành tích cao hơn, mang vinh dự cho quê hương Bình Thuận, đồng thời cũng đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp, nhà tài trợ, sở ngành liên quan trong sự nghiệp phát triển thể thao tỉnh nhà và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của các đơn vị để thể thao Bình Thuận không ngừng lớn mạnh, vươn xa trong thời gian tới.

Trước đó, Sở VHTTDL tổ chức nhiều hoạt động thể thao tổ chức chào mừng kỷ niệm của ngành như Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân - Giải Việt dã thanh niên tỉnh Bình Thuận và phát động phong trào “10.000 bước chân mỗi ngày” trong toàn tỉnh, Giải Bóng đá tập huấn hạng Nhì tỉnh Bình Thuận, tham gia các giải quốc tế, quốc gia, khu vực đạt nhiều thành tích cao. Đồng thời, tổ chức trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 04 tập thể, 18 cá nhân, Giám đốc Sở VHTTDL tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 23 cá nhân đã có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Toàn quốc lần thứ VIII – 2018.

TRẦN VĂN NGUYÊN 

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT