Siêu sao Denilson gây sốt bóng đá ở Hải Phòng

Đăng ngày: 6/2/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2151

Khách sạn Habour View - nơi diễn ra lễ ra mắt của Denilson - đã bị hơn 100 CĐV Hải Phòng quây kín một khu. Và ngay khi ngôi sao này xuất hiện, anh khiến số fan này phát cuồng. Họ hò hét, túm áo xin chữ ký, và phải rất vất vả, Denilson mới tới được khán phòng mà CLB Hải Phòng tổ chức lễ ra mắt cho anh.

 

Denilson rất bất ngờ với độ nhiệt tình của CĐV Hải Phòng, nhưng theo anh, đó là điều mà bất cứ cầu thủ nào cũng mong muốn. “Tôi không biết gì về bóng đá Việt Nam nhưng qua màn đón tiếp này, tôi hiểu rằng con người ở đây rất yêu bóng đá. Đó là môi trường trong mơ mà tất cả các cầu thủ đều muốn thử sức”.

 

Đẳng cấp của Denilson là không thể phủ nhận. Nhưng sau thương vụ chuyển đến Betis của Tây Ban Nha với giá kỷ lục thế giới năm 1998 (32 triệu USD), tiền đạo người Brazil chìm dần và đến lúc này, khi đã 33 tuổi, anh chỉ được xem là ngôi sao hết thời. Vì lẽ đó, đã có nhiều ý kiến nghi ngờ về động lực đến Việt Nam của Denilson. Tuy nhiên, cầu thủ thuận chân trái này tỏ ra đầy tự tin: “Tôi là Denilson. Tôi được cả thế giới biết đến nhờ tài năng của mình, đó là điều không thể thay đổi. Trong hoàn cảnh nào tôi cũng phát huy được đẳng cấp của mình. Vì sao tôi đến Hải Phòng ư? Đây là đội bóng đầu tiên ngỏ lời khi tôi chuẩn bị hết hợp đồng với Palmeiras. Họ rất nhiệt tình, tôi xem đây là một cơ hội và dĩ nhiên tôi phải tận dụng điều này.

 

Tôi đến Việt Nam đã được ba ngày và mọi thứ đều rất ổn. Ngay lúc này tôi đã có thể chơi bóng và muốn đem lại niềm vui cho các CĐV. Hợp đồng hiện tại của tôi chỉ là ba tháng, 13 trận ở giai đoạn hai V-League 2009, nhưng hy vọng bằng niềm vui ngày càng nhiều mà tôi có thể đem đến cho các CĐV, tôi sẽ ở lại Hải Phòng lâu hơn nữa”.

 

Dưới sự chứng kiến của chừng 7.000 CĐV đợi sẵn từ đầu chiều, Denilson và Leandro đã thể hiện màn tâng bóng điệu nghệ trong tiếng hò reo không dứt từ các khán đài.

 

Ít phút tập luyện sau đó với các đồng đội mới, Denilson đã khiến các CĐV ngây ngất với vài pha xử lý kỹ thuật đặc trưng của một siêu sao đến từ Brazil. Denilson tỏ ra khá ăn ý với bộ đôi đồng hương đang chơi bóng tại Hải Phòng là Leandro và De Jesus khi có nhiều pha phối hợp tốt với hai cầu thủ này.

 

Tại Hải Phòng, Denilson sẽ đeo áo số 99. HLV Vương Tiến Dũng cho biết, ông sẽ sắp xếp để anh chơi trên hàng tiền đạo đúng theo sở trường. Ông Dũng cũng tiết lộ, Denilson sẽ thực sự ra mắt khán giả ở trận đấu giữa Hải Phòng và Đà Nẵng, vòng 14 giải V-League, ngày 6/6 tới đây tại Lạch Tray.

 

Denilson đến Hải Phòng theo sự giới thiệu của nhà môi giới Mauro - người từng đưa Leandro, De Jesus, tới đây. Bản hợp đồng của Denilson không được tiết lộ cụ thể về tài chính, nhưng theo thông tin từ phía cầu thủ này, Hải Phòng đã phải chi ra số tiền kỷ lục tại V-League để đổi lấy sự phục vụ của anh (theo một số nguồn tin, lương vào khoảng 40.000 USD mỗi tháng, chưa tính phí chuyển nhượng cỡ vài trăm nghìn). Trước anh, cầu thủ được hưởng lương cao nhất tại V-League là Lee Nguyễn - ngôi sao Việt kiều Mỹ thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai từ mùa này, với mức lương khoảng 10.000 USD mỗi tháng.

 

Theo vietnamnet.vn

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT