′Tia chớp′ Philippines đi vào lịch sử quyền anh

Đăng ngày: 11/18/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 1980

Siêu sao 30 tuổi người Philippines đã đấm ngã đối thủ người Puerto Rico ở hiệp thứ ba và bốn, đồng thời chiếm thế áp đảo trong suốt trận đọ găng tại võ đài nổi tiếng MGM Grand, bằng lối đánh tốc độ và chuẩn xác. Khi hiệp 12 diễn ra được gần một phút, trọng tài buộc phải cho dừng trận đấu và công nhận Manny Pacquiao thắng bằng đo ván kỹ thuật. Mặt của Cotto khi đó sưng phồng, đầy vết máu chảy từ mũi và những vết rách. Anh hầu như không thể tránh được những cú ra đòn bằng cả hai tay của Pacquiao, và phải tới viện để kiểm tra sau trận đấu.

Chiến thắng này giúp Pacquiao khẳng định anh là võ sĩ số một thế giới ở khía cạnh chinh phục được nhiều hạng cân khác nhau. Anh giành đai ở 7 hạng cân, nhưng chỉ có 5 danh hiệu ở 5 hạng cân được thừa nhận chính thức bởi các tổ chức WBC (Hội đồng quyền anh thế giới), WBO (Tổ chức quyền anh thế giới), IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế) và WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới). Sau trận đấu tối thứ bảy, anh đã đạt kỳ tích 50 chiến thắng (38 bằng hạ knock-out), hòa hai trận và chỉ thua ba. Hồi cuối năm ngoái, anh cũng gây ấn tượng mạnh khi hạ đo ván "Cậu bé vàng" Oscar De La Hoya - võ sĩ người Mỹ kiếm tiền nhiều nhất làng quyền anh thế giới, đã giải nghệ hồi tháng 4 năm nay.

Sức mạnh của Pacquiao được chính đối thủ thừa nhận sau cuộc đấu tối qua: "Tôi không hiểu những cú đấm liên tiếp tới từ đâu. Pacquiao là một võ sĩ vĩ đại mà tôi từng gặp. Tôi phải tới viện để kiểm tra, nhưng chỉ là để đảm bảo sức khỏe của mình không có vấn đề gì. Mặt tôi bị sưng và chảy máu, nhưng không có gì nghiêm trọng cả".

Còn Pacquiao tuyên bố: "Tôi đã đi vào lịch sử quyền anh, và điều quan trọng hơn là một người Philippines làm được điều kỳ diệu đó. Nhưng đây cũng là hạng cân cuối cùng mà tôi tham gia tranh tài, tôi không có ý định dự tranh hạng trung hay hạng nặng".

Theo VNEXPRESS

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT