Phái đoàn cán bộ cấp cao OCA làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT, UBOVN, UBND TP.Hà Nội

Đăng ngày: 10/24/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 2149

Phái đoàn cán bộ cấp cao OCA gồm 4 thành viên do Trung tướng Syed Arif Hasan, Phó Chủ tịch OCA, Chủ tịch Hiệp hội Olympic Pakistan làm trưởng đoàn. Đây có thể coi là buổi làm việc quan trọng trong chương trình kiểm tra của OCA tại Hà Nội, bởi thông qua buổi làm việc tất cả các vấn đề liên quan đến công tác vận động đăng cai tổ chức như: sự cam kết của Chính phủ, thành phố đăng cai; các địa điểm tổ chức gồm trụ sở chính, Làng VĐV, địa điểm thi đấu, các địa điểm tập luyện, trung tâm truyền hình quốc tế, trung tâm báo chí…; công tác giao thông, an ninh; công tác ăn, ở, đón tiếp đều được đề cập đến.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Hoàng Vĩnh Giang, Phó Chủ tịch OCA, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam đã báo cáo sơ bộ về kế hoạch vặn động đăng cai, tổ chức ASIAD lần thứ 18 - 2019 tại Việt Nam.

Theo đó, việc đăng cai, tổ chức ASIAD 18 tại Việt Nam nhận được sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam, thành phố Hà Nội, Bộ VH,TT&DL cùng các cơ quan liên quan như Tổng cục TDTT và đông đảo quần chúng nhân dân. Nếu được đăng cai, tổ chức ASIAD 18, Việt Nam dự kiến sẽ đưa 36 môn vào chương trình thi đấu chính thức tại Đại hội. Về các môn thể thao tổ chức tại ASIAD 18, phía OCA cũng yêu cầu phía Việt Nam phải đảm bảo có 28 môn trong hệ thống Olympic, bao gồm cả môn Đua ngựa. Nói về vấn đề này, ông Hoàng Vĩnh Giang cho biết, để tổ chức môn Đua ngựa cũng là thách thức lớn cho Việt Nam bởi môn thể thao này chưa thực sự phát triển tại Việt Nam.

Để phục vụ cho các môn thi đấu này, Việt Nam sẽ bố trí 40 địa điểm thi đấu và 30 địa điểm tập luyện theo đúng yêu cầu của OCA. Các địa điểm này sẽ được đặt tại Hà Nội và 10 tỉnh, địa phương lân cận như: Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hải Phòng, Thái Bình và Quảng Ninh. Ngoài ra, theo gợi ý từ phía OCA, để ASIAD 18 có sức lan rộng trên toàn quốc, Ban tổ chức có thể sẽ đưa 1 bảng của môn Bóng đá nam về thi đấu tại Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và môn Đua thuyền có thể tổ chức tại Mũi Né – Bình Thuận.

Về công tác giao thông, theo quy hoạch của Tp.Hà Nội đến năm 2020, vào thời điểm đăng cai, tổ chức ASIAD 2019, hệ thống giao thông sẽ được hoàn thiện với hệ thống tàu điện ngầm đi qua Sông Hồng và hệ thống đường cao tốc phục vụ cho Đại hội. Điều kiện giao thông này sẽ đảm bảo tốt các vấn đề giao thông cho tất cả các đối tượng tham dự ASIAD 18.

Công tác ăn, ở cũng được đảm bảo điều kiện tốt nhất và hạn chế tối đa thời gian di chuyển giữa khách sạn và các địa điểm. Theo đó, dự kiến, trụ sở chính sẽ được đặt tại Grand Plaza và khách sạn Daewoo. Làng VĐV sẽ đặt tại Gia Lâm và đây sẽ là nơi đảm bảo chỗ ăn, ở và các dịch vụ khác cho 11.000 VĐV và quan chức quốc tế. Trung tâm truyền hình quốc tế (IBC) và Trung tâm báo chí chính (MPC) sẽ đặt tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ…

Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Syed Arif Hasan nhấn mạnh: “Tôi rất vui khi được đến thăm đất nước xinh đẹp của các bạn. Tôi thấy rằng mọi công tác chuẩn bị cho kế hoạch vận động đăng cai, tổ chức ASIAD 18 của Việt Nam đều diễn ra theo đúng kế hoạch và rất bài bản chuyên nghiệp. Sáng nay, chúng tôi cũng đã đến thăm triển lãm quy hoạch TP. Hà Nội đến năm 2020 và tôi rất ấn tượng với quy hoạch này, đặc biệt là về các tổ hợp thể thao và hệ thống giao thông ở Việt Nam tại thời điểm đó. Thay mặt phái đoàn OCA, tôi xin cám ơn sự đón tiếp nhiệt tình của các bạn và xin chúc các bạn những lời chúc tốt đẹp nhất”.

Buổi tối cùng ngày, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam đã có buổi tiếp phái đoàn cán bộ cấp cao OCA. Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của OCA trong việc phát triển phong trào thể thao Việt Nam cũng như việc vận động đăng cai, tổ chức ASIAD 18. Bộ trưởng cũng mong muốn phái đoàn OCA sẽ có những đánh giá tốt về công tác chuẩn bị đăng cai, tổ chức ASIAD 18 của Việt Nam, đồng thời ủng hộ Việt Nam có thể được đăng cai, tổ chức sự kiện thể thao quan trọng nay.

Cũng trong chuyến thị sát, sáng mai (7/10), phái đoàn cán bộ cấp cao OCA sẽ đi thăm Trung tâm VĐV cấp cao Hà Nội.

Nguồn: TDTT VN

 

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT