Ông Nguyễn Trọng Hỷ tái đắc cử Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam

Đăng ngày: 10/16/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2815

Với 67 phiếu ủng hộ trong tổng số 68 phiếu bầu hợp lệ từ các đại biểu, ông Nguyễn Trọng Hỷ tiếp tục giữ chức Chủ tịch VFF. Ông Hỷ là ứng cử viên duy nhất được giới thiệu, và không có ai tự ứng cử trong buổi Đại hội hôm nay, được tổ chức ở Mỹ Đình, Hà Nội. Có tất cả 73 đại biểu tại Đại hội được quyền tham gia bầu cử, trong đó gồm các đại diện thuộc các CLB V-League, hạng Nhất, hạng Nhì, đại biểu đại diện cho bóng đá nữ, bóng đá trong nhà và các LĐBĐ thành viên.

Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn khóa mới là ông Phạm Ngọc Viễn - nguyên tổng thư ký LĐBĐVN nhiệm kỳ III và IV, hiện là Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Ông được 47 phiếu ủng hộ, trong tổng số 68 phiếu hợp lệ, vượt qua ứng viên còn lại là Phó chủ tịch chuyên môn khóa trước - ông Dương Vũ Lâm, Tổng thư ký LĐBĐ TP HCM.

Phó chủ tịch phụ trách Truyền thông và Đối ngoại là người mới - ông Nguyễn Lân Trung, trưởng ban truyền thông LĐBĐVN khóa trước, Phó hiệu trưởng trường ĐHQG. Ông được 36 phiếu ủng hộ trong tổng số 67 phiếu hợp lệ, trong khi phó chủ tịch nhiệm kỳ trước là ông Vũ Quang Vinh nhận được 31 phiếu. Ứng cử viên còn lại cho chức danh này là ông Vũ Mạnh Hải, Phó trưởng ban truyền thông LĐBĐVN khóa V, nguyên tổng biên tập Báo Bóng Đá.

 

 

Ông Lê Hùng Dũng tái đắc cử chức Phó chủ tịch phụ trách Tiếp thị và Tài trợ. Vị Chủ tịch LĐBĐ TP HCM được 41 phiếu trong 67 hợp lệ. Ứng cử viên còn lại cho vị trí này là ông Lê Văn Thành – Trưởng ban Tiếp thị - Tài trợ, Ủy viên BCH khóa V, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Động Lực.

Nếu chức Chủ tịch, Phó chủ tịch chuyên môn, Phó chủ tịch truyền thông có thể được dự báo trước, thì chiếc ghế Phó chủ tịch phụ trách Tiếp thị, tài trợ là cuộc ganh đua quyết liệt giữa hai ứng viên Lê Hùng Dũng và Lê Văn Thành. Ở Đại hội trước, cặp đôi này đã làm nên cuộc đua được xem là ngoạn mục nhất cũng ở vị trí Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị, tài trợ, tài chính. Ông Lê Hùng Dũng, vào phút chót, với lời hứa sẽ kiếm được 6 tỷ đồng cho đội U23 Việt Nam nếu đội vô địch SEA Games 2007, đã giành được phần đông số phiếu.

Ngay trước thềm Đại hội VFF khóa mới, tập đoàn Động Lực công bố gói tài trợ cho các giải đấu của VFF lên tới 16 tỷ đồng. Sự kiện này được đánh giá là động thái ghi điểm của ông Thành với các lá phiếu bởi ông chính là Chủ tịch HĐQT của tập đoàn Động Lực. Khác với đại hội V, ông Lê Hùng Dũng không đưa ra lời hứa hẹn gì nhưng bản báo cáo tài chính sáng sủa suốt 5 năm qua của VFF đã giúp ông ghi điểm. Theo đó, khóa V đã đi vào lịch sử VFF với tư cách là khóa kiếm được nhiều tiền nhất. Năm 2006, tiền tài trợ cho VFF là 2 tỷ 200 triệu đồng. Sở dĩ năm này VFF thất thu tài trợ vì ảnh hưởng nặng nề từ vụ tiêu cực của đội U23 tại SEA Games 23. Một năm sau đó, con số được tăng lên thành 6 tỷ 720 triệu đồng. Năm 2008 là 8 tỷ 620 triệu đồng và năm 2009 là 24 tỷ 768 triệu đồng. Đáng chú ý, khóa V cũng rất thành công trong việc giành được bản hợp đồng tài trợ từ Nike trong 5 năm với số tiền kỷ lục là 81 tỷ đồng. Tính tổng cộng, nguồn thu của khóa V là trên 240 tỷ, tổng chi trên 203 tỷ. Số dư được chuyển sang khóa VI là trên 36 tỷ đồng. Những con số đó giúp ông Lê Hùng Dũng tái đắc cử.

 

 

Thông qua biểu quyết của Ban chấp hành mới ngay tại Đại hội, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn tiếp tục làm Tổng thư ký, ông Nguyễn Hải Hường làm Trưởng ban Kỷ luật, và ông Chu Hồng Thanh làm Trưởng ban Giải quyết khiếu nại. Quyết định được ông Hỷ ký trong vài ngày tới.

Đại hội khóa VI được VFF đánh giá là thành công tốt đẹp. Đây cũng là kỳ Đại hội suôn sẻ nhất của tổ chức này. Không có tranh cãi hay căng thẳng xảy ra bởi hai vụ việc được đánh giá là “nóng” nhất trong chương trình nghị sự đã được giải quyết ở phiên trù bị: Luật sư Trần Vũ Hải và đội Sài Gòn United bị tước quyền đại biểu; trong khi ông Vũ Mạnh Hải, cựu tổng biên tập báo Bóng đá đã rút đơn kiện Chủ tịch VFF (liên quan tới bổ nhiệm nhân sự) ngay trước thềm Đại hội để tập trung cho cuộc đua tới chiếc ghế Phó chủ tịch phụ trách truyền thông.

Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam khoá VI, nhiệm kỳ 2009-2013, gồm 23 ủy viên:

STT

Họ và tên

Chức vụ/Nơi công tác

1

Nguyễn Trọng Hỷ

Chủ tịch LĐBĐVN khóa V

2

Lê Văn Thành

Chủ tịch HĐQT tập đoàn Động Lực

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

3

Lê Hùng Dũng

PCT LĐBĐVN khóa V, Chủ tịch LĐBĐ TPHCM

4

Nguyễn Hưng Thái

Chủ tịch CLB Nam Định,

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

5

Phạm Ngọc Viễn

GĐ TTHLTTQG HN

6

Lê Quý Phượng

Viện trưởng Viện KHTDTT

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

7

Nguyễn Lân Trung

Phó hiệu trưởng trường ĐHNN-ĐHQG

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

8

Mai Đức Chung

Trưởng bộ môn bóng đá Tổng cục TDTT

Ủy viên BCH LĐBDVN khóa V

9

Huỳnh Mau

GĐĐH Cty CP thể thao HAGL

10

Phan Anh Tú

TTK LĐBĐ Hà Nội

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

11

Lê Ngọc Chức

GĐĐH CLB Đồng Tháp

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

12

Vũ Quang Vinh

TBT báo TNTP – PCT LĐBĐVN khóa V

13

Bùi Văn Đức

Chủ tịch LĐBĐ Bình Dương

14

Nguyễn Nam Hùng

GĐĐH CLB TPK Tiền Giang

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

15

Bùi Xuân Hoà

Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng

16

Lê Nguyên Hồng

PCT LĐBĐ Đà Nẵng

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

17

Phạm Phú Hoà

GĐĐH CLB ĐTLA

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

18

Dương Vũ Lâm

PCT LĐBĐVN khóa V-TTK LĐBĐ TPHCM

19

Phạm Văn Hùng

TTK LĐBĐ Hải Phòng

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

20

Nguyễn Hồng Thanh

TGĐ Cty CP SLNA-Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

21

Dương Quốc Hùng

GĐĐH CLB K.Khánh Hòa

22

Phạm Thế Triều

PGĐ Sở VH-TT-DL An Giang

Trưởng đoàn CLB An Giang

23

Nguyễn Hiền Lương

Trưởng phòng TDTT Bộ Công an

Theo VTV và VNEPRESS

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT