Như Thành phá kỷ lục chuyển nhượng của Công Vinh

Đăng ngày: 8/25/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2022

Một năm trước, tiền đạo Lê Công Vinh về với T&T HN với bản hợp đồng kỷ lục của các cầu thủ nội: hơn 7 tỷ đồng. Theo đó, Vinh nhận 5,8 tỷ tiền lót tay cùng mức lương 40 triệu/tháng, và T&T HN phải bỏ thêm cỡ khoảng gần nửa tỷ để “bôi trơn” vụ chuyển nhượng đình đám này, trong đó có khoản phí giao dịch và khoảng 300 triệu gọi là “bồi hoàn chi phí đào tạo” để “lấy chỗ đi lại” với SLNA.

Tuy nhiên, bản hợp đồng đó nhanh chóng bị phá bởi gã nhà giàu mới nổi V.Ninh Bình và trung vệ Vũ Như Thành. Thành “kếu” đã ký với nhà tân vô địch giải hạng Nhất một bản hợp đồng 5 năm (chính thức là 3 năm, có điều kiện gia hạn thêm 2 năm) có giá trị lên đến 8,5 tỷ. Như Thành sẽ đút túi riêng 5 tỷ tiền lót tay và tiền phá hợp đồng với B.Bình Dương sẽ là 3,5 tỷ.
 
Theo thông tin không chính thức, đầu năm 2008 Thành “kếu” đã ký với B.Bình Dương bản “hợp đồng trọn đời”, con số thống nhất đưa ra là 4,5 tỷ, nhưng số tiền cầu thủ này nhận được lên đến xấp xỉ 10 tỷ đồng.

Vì sao B.Bình Dương nhả Thành “kếu”?

Rời B.Bình Dương về V.Ninh Bình cùng với Như Thành có thể sẽ là Hữu Thắng.

Tiền vệ 29 tuổi này từng ra Ninh Bình 1 năm trước với bản hợp đồng ầm ĩ, nhưng sau một mùa đã quay lại đất Thủ vì chấn thương và cả những bất đồng trong chuyện tiền bạc.

Thắng có trình độ, còn khả năng thi đấu đỉnh cao dù đầu gối có vấn đề nhưng vẫn có thể sử dụng hữu ích với V.Ninh Bình, đội bóng mới lên hạng và đang rất cần những cầu thủ có chuyên môn, kinh nghiệm như thế.

Đã có một kế hoạch thay máu rầm rộ nữa diễn ra ở V.Ninh Bình sau khi đặt chân lên V.League. Đúng với truyền thống “thay quân như thay áo”, ít nhất sẽ có khoảng 10 cầu thủ mới mua về mùa trước được giải phóng để tìm bến đỗ mới, nhường chỗ cho những gương mặt mới phù hợp hơn với trình độ của V.League.
 

Trung vệ đội trưởng Lưu Ngọc Hùng, cầu thủ mới về V.Ninh Bình 1 năm trước từ CLB TP.HCM với bản hợp đồng 3 năm có giá 1,5 tỷ, sẽ đến với B.Bình Dương. Đó sẽ là một phần trao đổi trong vụ lấy Như Thành về giữa đội bóng đất Cố đô với B.Bình Dương. 

Được biết, từ khi V.League 2009 đang diễn ra, Như Thành đã đề đạt nguyện vọng xin được ra đi. Lý do Thành đưa ra là “muốn được ở gần gia đình” (đang sống tại Hà Nội), dù sau 3 năm vào Nam, cầu thủ này đã mua nhà ở TP.HCM. B.Bình Dương không muốn nhả Như Thành, nhưng vì những lý do bất khả kháng ngoài chuyên môn, họ đành để trung vệ trụ cột này ra đi.  

Khi Như Thành còn đang lãnh án kỷ luật treo giò 5 năm do dính vào nghi án tiêu cực tại giải tiền SEA Games 22 - JVC Cup 2003, B.Bình Dương đã dang tay ra chào đón. Trở lại từ sau lượt đi mùa 2007, trung vệ đội trưởng đã chơi rất tốt, có nhiều cống hiến trong 2 chức vô địch V.League 2007, 2008.

Thành là thủ lĩnh ở B.Bình Dương và không chỉ có những đóng góp về chuyên môn đơn thuần, mà được xem như một “biểu tượng” của “Chelsea Việt Nam”, như việc cùng ĐTVN giương cao chiếc Cúp Vàng AFF và giành danh hiệu Quả bóng Bạc Việt Nam 2008.

Tuy nhiên, song hành cùng thành công là không ít những điều tiếng, đặc biệt là cuộc sống bên ngoài sân cỏ của trung vệ nổi tiếng vì độ lỳ lợm, bản lĩnh và chịu chơi này. Ở B.Bình Dương mùa này, Thành thi đấu ít vì lý do “chấn thương”. Cũng không ai biết mức độ cụ thể chấn thương của Như Thành là như thế nào, thực hư ra sao nhưng dường như, những câu hỏi mù mờ quanh cuộc sống của trung vệ này chính là một phần trong quyết định đồng ý để Như Thành ra đi của đội bóng đất Thủ?!

Thành đã không còn hứng thú và cảm thấy thoải mái với cuộc sống ở Bình Dương trong khi đội bóng chủ sân Gò Đậu cũng đã có đủ thành công với Như Thành. Và với khoản tiền khổng lồ mà V.Ninh Bình chấp nhận chi ra, họ đã không có lựa chọn khác.

Với đẳng cấp đã được khẳng định, chuyện Như Thành được săn đón và nhận tiền tỷ là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, con số 8,5 tỷ thì quá choáng váng và có lẽ, chỉ có V.Ninh Bình mới dám chơi kiểu thế, với một trung vệ cỡ Thành “kếu”!

Theo Thể thao 24H

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT