Nên tổ chức dạy bơi ở các lớp học kỳ quân đội

Đăng ngày: 6/4/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 2122

Đây là lớp học được sự phối hợp giữa Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, nhằm dạy các em về kỹ năng sống, ý thức tổ chức kỷ luật để kịp thích nghi với cuộc sống.

Tuy nhiên nhiều em và các bậc phụ huynh rất mong muốn ở lớp học này nên mở thêm môn dạy bơi cho các em. Vì hiện nay tình trạng đuối nước trẻ em ở nước ta là rất đáng báo động, chỉ một chút sẩy chân ở ao hồ là đã mang đến những cái chết rất đau lòng cho nhiều em nhỏ. Tình trạng đuối nước trẻ em không chỉ có ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa mà ngay cả ở thành thị cũng vẫn cứ xảy ra. Việc dạy bơi cho các em có lẽ cái khó nhất là tìm hồ bơi, thì hiện nay nhiều hồ bơi tư nhân và các khách sạn đã được mở ra. Ban tổ chức lớp học chỉ việc liên hệ ký kết hợp đồng trả lệ phí và cử huấn luyện viên luyện tập là có thể thực hiện được. Kinh phí thuê hồ bơi, thuê huấn luyện viên sẽ do bố mẹ các cháu đóng góp. Các em không chỉ học bơi mà còn học cả cách sơ cấp cứu ban đầu khi gặp người đuối nước.

Nước ta có nhiều sông ngòi, nhiều ao hồ và thiên tai bão lụt thường xuyên. Việc các em biết bơi thành thạo, không chỉ giúp các em tự cứu mình mà còn cứu người, và sau này khi lớn lên các em sẽ là những người dân tham gia cứu nạn cứu hộ trong mưa bão rất có hiệu quả.

Nguồn: Báo Bình Thuận

 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT