Messi giúp Barca lên ngôi "bá chủ" bóng đá thế giới

Đăng ngày: 12/21/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2106

Thật khó có một mỹ từ nào để lột tả được những thành công vang dội của Barcelona trong năm 2009. Với  lối đá dựa trên sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tính tập thể và khả năng sáng tạo của từng cá nhân, Barcelona đã thâu tóm mọi danh hiệu lớn nhỏ khác nhau về trong tay họ. Từ La Liga đến Champions League, từ Siêu cúp Tây Ban Nha đến Siêu cúp châu Âu, từ Cúp nhà vua đến Cúp thế giới, đoàn quân xứ Catalonia đều trở thành nhà vô địch.

Trận đấu diễn ra với nhiều pha bóng quyết liệt. (Ảnh: Marca)

Nếu Real là đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20 với 9 lần vô địch Champions League, thì với 6 chiếc cúp đã giành được trong năm qua sẽ nền móng đầu tiên để Barcelona trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu đội bóng xuất nhất thế kỷ 21.

Trở lại với 90 phút lịch sử trên sân Zayed Sports City. Barcelona ra sân với đội hình gần như mạnh nhất. Trên hàng công gồm 3 cầu thủ Messi - Ibrahimovic - Henry. Tuyến giữa do “bộ óc” Xavi cầm trịch, trong khi ở hàng thủ, Pique và Puyol hình thành nên bức tường thép trước khung thành Valdes. Bên kia chiến tuyến, Estudientes cũng không có sự vắng mặt đáng tiếc nào. Veron có mặt ngay từ đầu, còn tiền đạo Benitez sẵn sàng chờ cơ hội để “bắn phá” khung thành đối phương.

Biết mình biết người, Estudientes đã từ bỏ lối chơi ngẫu hứng mang phong cách bóng đá Argentina để chuyển sang cách đá phòng ngự phản công chớp nhoáng. Trong lối chơi này, “sao già” Veron tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết nhịp độ trận đấu. Khi Barca tấn công, Veron lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự từ xa. Khi có cơ hội phản công, anh lập tức tung ra những đường chuyền cho đồng đội băng lên dứt điểm.

Bởi vậy, ngay phút thứ 4, lưới Barca suýt rung lên nếu như Valdes không băng ra kịp thời để cản bóng ngay trong chân của một tiền đạo Estudientes. Sau đó, đích thân Veron tung ra một cú sút xa uy lực, tiếc là bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Boselli mở tỷ số trận đấu. (Ảnh: Marca)

Mọi nỗ lực của Veron và đồng đội được đền đáp ở phút thứ 37. Đòn đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, tiền đạo Boselli bay người đánh đầu, bóng đi căng như kẻ chỉ, buộc Valdes phải vào lưới nhặt bóng. 1- 0 cho Estudientes trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều người.

Với Barcelona, như thường lệ, họ vẫn kiểm soát thế trận nhờ tỷ lệ sở hữu bóng vượt trội. Tuy nhiên, sự cầu toàn trong các pha phối hợp và dứt điểm đã không cho phép đoàn quân của Pep Guardiola sớm có bàn thắng. Bên cạnh đó, cũng phải nói đến lối đá rắn của Estudientes đã khiến các cầu thủ Barca chùn chân. Messi liên tục bị phạm lối, còn Ibrahimovic và Henry bị chia cắt nên trong hiệp một các cú sút của bộ ba cầu thủ này thiếu độ chuẩn xác sơ với các trận cầu trước đó.

Bước sang hiệp hai, Blaugrana vẫn duy trì lối đá cũ nhưng để khoan phá hàng thủ đối phương các cầu thủ đã tích cực di chuyển và hoán đổi vị trí cho nhau. Messi lùi sâu kiếm bóng, Henry lúc thì bó vào trong, khúc thì dạt ra cánh, tạo khoảng trống cho Ibrahimovic và đồng đội dứt điểm. Từ phút thứ 47 đến 59, các cầu thủ Barca đã tạo ra 3 cơ hội ngon ăn nhưng khâu dứt điểm cuối cùng lại không thành công.

Pedro (trái) mang về bàn thắng gỡ hoà cho Barca. (Ảnh: Marca)

Trong khi đó, để bảo vệ thành quả mong manh, Estudientes đã kéo gần như toàn bộ đội hình về trước vòng 16m50. Không chỉ có vậy, họ còn sẵn sàng đốn hạ bất cứ cầu thủ Barca nào có bóng trong chân. Bởi vậy, trước sức tấn công vô cùng mạnh mẽ của đối phương, mảnh lưới của thủ môn Albil vẫn nguyên vẹn.

Nhằm “làm tươi” thế trận, HLV Guardiola tung Yaya Toure, Jeffren vào sân. Ngược lại Estudientes tiếp tục củng cố hàng phòng ngự bằng sự xuất hiện của hậu vệ Sanchez. Càng về cuối, trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn với những pha tấn công dồn dập bên phía Barca. Còn đội bóng đến từ Argentina “giơ đầu chịu báng” một cách chủ động nhưng bất thành.

Vào phút thứ 89, trong vòng 16m50, nhận đường chuyền bằng đầu của đồng đội, tiền đạo trẻ Pedro bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Albil, san bằng cách biệt tỷ số cho Barcelona.

Bàn thắng của Messi đã đưa Barcelona lên ngôi "bá chủ" thế giới.

Kết quả hoà 1-1 trong 90 phút thi đấu buộc hai đội phải bước vào hai hiệp phụ. Hưng phấn với bàn thắng san bằng tỷ số, Barca thi đấu vô cùng ngẫu hứng với vô số cơ hội được tạo ra, trong đó phải kể đến cú sút phạt bóng đi sạt mép lưới bên trên khung thành Estudientes của Messi.

Và điều gì đến cũng đã phải đến. Vào phút thứ 110, cầu thủ xuất sắc nhất của Barcelona mùa giải vừa qua, Lionel Messi đã đánh... ngực ghi bàn thắng đẹp mắt, ấn định tỷ số chung cuộc 2-1 cho nhà ĐKVĐ châu Âu.

Tỷ số: Barcelona 2 - 1 Estudientes

Ghi bàn: Boselli (37′) - Pedro (89′), Messi (110′)

Barcelona: Valdés, Alves, Piqué, Puyol, Abidal, Xavi, Keita, Busquets, Messi, Henry, Ibrahimovic.

Estudientes: Albil, Rodríguez, Re, Cellay, Desábato, Díaz, Verón, Benítez, Braña, Enzo Pérez, Boselli.

Theo VTC.VN

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT