Long trọng Khai mạc Lễ hội Sailing quốc tế - Bình Thuận 2011

Đăng ngày: 3/17/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 2856

Ngoài ra, còn có Thứ trưởng Bộ VHTTDL - ông Huỳnh Vĩnh Ái; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam - bà Hoàng Thị Điệp, Bí thư Tỉnh ủy - ông Huỳnh Văn Tí, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh... và hơn 50 vận động viên đến từ các quốc gia: Malaysia, Singapore, Nga, Pakistan, Úc…

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Nguyễn Văn Thu - PCT UBND tỉnh Bình Thuận - Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội đã nhấn mạnh Bình Thuận đã vinh dự đón chào 2 sự kiện lớn mang tầm quốc tế lướt ván buồm Thế giới PWA Grand Slam 2011 và bây giờ là Festival thuyền buồm Mũi Né – Bình Thuận – Việt Nam. Đây là cơ hội tốt để Bình Thuận đưa hình ảnh một vùng đất thân thiện, mến khách với phong cảnh đẹp đến với thế giới và đây được xem là sự kiện văn hoá, thể thao du lịch lớn nhất trong năm của tỉnh Bình Thuận. Thông qua lễ hội này, Bình Thuận sẽ tiến tới xây dựng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với các quốc gia trên thế giới nhằm phát huy tốt hơn nữa thế mạnh về du lịch biển, đặc biệt là các môn thể thao trên biển. Với mong muốn như vậy, Lễ hội thuyền buồm quốc tế lần thứ nhất được tổ chức tại Bình Thuận là một trong những hoạt động then chốt trong chuỗi hoạt động trọng tâm để thúc đẩy du lịch Bình Thuận.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chào mừng lễ hội, các đội thuyền buồm quốc tế, đồng thời nhấn mạnh, Chính phủ đặc biệt quan tâm đến việc phát triển kinh tế du lịch. Phó thủ tướng yêu cầu, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cần có những cuộc tiếp xúc, tạo điều kiện để các nhà đầu tư tiềm năng đầu tư vào Bình Thuận.

Lễ hội sẽ có các hoạt động lớn trong 4 ngày từ 17 - 20/3/2011 như: Trình diễn thuyền buồm, triển lãm thuyền buồm, triển lãm ảnh, thiết bị, hướng dẫn kỹ thuật lắp đặt, thao tác và sử dụng các mẫu thuyền buồm, hội thảo về xây dựng thương hiệu du lịch biển... Bên cạnh đó, tại lễ hội còn có các hoạt động nghệ thuật đặc sắc, đáng chú ý, với sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật danh tiếng. Sea Links Beach Hotel là nơi diễn ra Lễ bế mạc vào đêm 20/3/2011.

Hoạt động này sẽ nối tiếp các chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung Bộ và tháng 4 tới đây, một liên hoan du lịch biển - đảo của các tỉnh miền duyên hải Nam Trung Bộ sẽ được tổ chức tại tỉnh Phú Yên.

T.N

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT