Kinh điển derby Manchester, MU thắng nghẹt thở sau 96 phút

Đăng ngày: 9/21/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2120

3 lần MU vượt lên dẫn trước là 3 lần Man City có bàn gỡ hòa, trận đấu ở Old Trafford tối nay đã chứng kiến một màn rượt đuổi tỷ số kịch tính đến khó tin. MU đón chào sự trở lại của trung vệ Rio Ferdinand sau chấn thương để thay thế cho Evans nhưng chính trung vệ người Anh lại suýt trở thành “tội đồ” trong bàn thua thứ 3. Trong khi đó, bên phía Man City, Tevez đã kịp bình phục chấn thương để tái ngộ với đội bóng cũ, bệ phóng đưa anh đến với rất nhiều thành công trong 2 mùa giải trước.

Tính chất kinh điển của trận derby được thể hiện ngay trong những phút đầu tiên. Chưa đầy 120 giây sau khi trận đấu bắt đầu, MU đã có bàn mở tỷ số. Từ cánh trái, Evra có pha chuyền thuận lợi vào trong, tạo điều kiện cho Rooney dứt điểm cận thành. “Số 10” đã có bàn thắng thứ 6 cho riêng mình để tiếp tục dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu “Vua phá lưới”.

 Kết quả vòng 6

Ngày 19/9

Burnley 3-1 Sunderland
Hull 0-1 Birmingham
Bolton 1-1 Stoke
Arsenal 4-0 Wigan
Aston Villa 2-0 Portsmouth
West Ham 2-3 Liverpool

Ngày 20/9
MU 4-3 Man City
Wolves 2-1 Fulham
Everton 3-0 Blackburn
Chelsea 3-0 Tottenham
Nhưng chỉ 15 phút sau đó, Man City đã cân bằng tỷ số. Ben Foster mắc sai lầm tệ hại, để Tevez cướp được bóng rồi chuyền cho Barry, một tân binh khác. Tất nhiên, Barry không thể bỏ lỡ một cơ hội quá dễ dàng như vậy. Quan sát những pha xử lý kiểu này, có lẽ Sir Alex càng quyết tâm mua bằng được thủ thành Neuer.

Sau khi có bàn gỡ hòa, Man City đã chơi tự tin hơn và dần lấy lại thế trận. Tất nhiên, MU vẫn chơi nhỉnh hơn và các cơ hội lần lượt được tạo ra trước mũi giày Rooney, Berbatov... nhưng cả 2 tiền đạo này đều dứt điểm quá hiền. Đến cuối hiệp 1, các Mancunian được phen hú vía bởi một người quen cũ, tiền đạo Carlos Tevez. Cầu thủ 25 tuổi có bóng trong thế đối mặt Foster nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng tìm đến cột dọc.

Sang hiệp 2, MU chủ động tăng tốc và cũng như hiệp 1, họ nhanh chóng có bàn thắng. Ngay phút 49, Fletcher đón quả tạt của Giggs, đánh đầu dũng mãnh, nâng tỷ số lên 2-1. Fletcher đang chơi rất tiến bộ và được kỳ vọng trở thành một “Roy Keane” mới.

Darren Fletcher tỏa sáng với một cú đúp (Ảnh: AP) 

Nhưng kịch bản của hiệp 1 lại lặp lại khi Bellamy cân bằng tỷ số 2-2 chỉ sau 3 phút. Từ một pha tấn công trung lộ của “Man xanh”, bóng được đẩy sang trái và tiền đạo này đã dứt điểm vô cùng kỹ thuật. Bóng đi căng, găm thẳng vào góc xa và dĩ nhiên là Ben Foster phải vào lưới nhặt bóng, dù anh đã bay người hết sức.

Kể từ lúc đó, MU hoàn toàn áp đảo thế trận và tạo ra quá nhiều cơ hội. Chỉ riêng Berbatov đã có 2 pha đánh đầu cận thành cực kỳ hiểm hóc nhưng Shay Given đã chơi quá hay. Có thể nói, thủ thành người Ireland là một trong số những người chơi hay nhất, bất kể anh đã phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần. Ngoài những lần từ chối cơ hội ghi bàn của Berbatov, Given còn đẩy được cú volley đẹp mắt của Giggs.

Chơi khá hay nhưng không bén duyên, Berbatov được rút ra ngoài, thay bằng Owen và sự điều chỉnh này đã phát huy hiệu quả. Given đã xuất sắc khi truy cản những pha đánh đầu của MU nhưng anh đã 2 lần bó tay trước Fletcher. Phút 81, từ quả phạt bên trái, tiền vệ 25 tuổi đánh đầu lái bóng vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-2.

Man City suýt có trận hòa ngay trên sân của MU (Ảnh: AP) 

Sau khi có bàn thắng thứ 3, MU vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận và tưởng như họ sẽ có những phút cuối nhàn nhã. Vậy mà Rio Ferdinand đã suýt nữa phá hỏng tất cả. Không hiểu vì lý do gì mà Ferdinand phải dâng lên đến sát vạch giữa sân để nhẹ nhàng chuyền bóng cho… Bellamy. Cầu thủ người xứ Wales đã tận dụng rất tốt cơ hội trời cho ấy, anh đẩy bóng dũng mãnh rồi dứt điểm tung lưới Ben Foster ở góc hẹp.

Lúc này, đồng hồ đã chỉ sang những phút bù giờ đầu tiên. Man City và Mark Hughes đang khấp khởi mừng thầm, một điểm giành được trên sân đội ĐKVĐ cũng đã là một món quà quá lớn. Vậy nhưng, MU lại có được chiến thắng ở phút bù giờ thứ… 6.

Dù thời gian thi đấu chỉ còn tính bằng giây, MU vẫn bình tĩnh tổ chức tấn công. Họ không vội vã ban bóng bổng vào vòng cấm mà sử dụng những đường chuyền ngắn. Và Quỷ Đỏ cuối cùng đã được trả công bằng bàn thắng quý hơn vàng của Owen. “Quả bóng Vàng” châu Âu đã chứng minh được giá trị của mình với pha thoát xuống phá bẫy việt vị, nhanh như một cơn gió, anh đón pha chọc khe tinh xảo của Giggs và hạ gục Given ở góc hẹp.

Cả sân Old Trafford đã vỡ hòa trong niềm vui lên đến tột độ của chiến thắng. Owen đã thực sự chứng minh được giá trị của một siêu sao. Rõ ràng, các Mancunian cần thấy ở anh một hình ảnh tương tự như trong trận này, thay vì những bàn thắng vô thưởng vô phạt trên sân Wigan, khi đội bóng đã dẫn đến 4-0.

Thầy Alex Ferguson (phải) lại thắng trò Mark Hughes 

Một trận đấu tuyệt vời của sự thăng hoa đến tận cùng xúc cảm. Mark Hughes đã than phiền với trọng tài bàn vì hiệp 2 được đá bù tới 6 phút, các học trò của ông mà nhất là Bellamy cũng có đôi chút thất vọng nhưng công bằng mà nói, chiến thắng dành cho MU là quá xứng đáng.

MU đã thắng, Rooney lại ghi bàn, Fletcher đã chứng minh được rất nhiều, trong khi Owen đã giành thêm những tin yêu… Một trận đấu, một chiến thắng, 3 điểm và trên tất cả là một màn trình diễn giàu cảm xúc. Xin chúc mừng Alex Ferguson và các học trò!

Đội hình thi đấu

Man United:
Foster, O′Shea, Ferdinand, Vidic, Evra, Park (Valencia 62′), Anderson, Fletcher, Giggs, Berbatov (Owen 78′), Rooney.

Man City: Given, Richards, Lescott, Toure, Bridge, Wright-Phillips, Barry, De Jong (Petrov 83′), Ireland, Bellamy, Tevez.

Theo VTC

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT