Khởi sắc bộ môn võ thuật Teakwondo

Đăng ngày: 1/28/2010 12:00:00 AM - Lượt xem 2406

Bộ môn điền kinh trụ cột

Xác định Teakwondo là môn thể thao thế mạnh, trong những năm qua, Sở VH – TT – DL tỉnh đã tập trung xây dựng đội ngũ huấn luyện viên và vận động viên chuyên sâu, huấn luyện và rèn luyện đạt thành tích cao ở các giải thi đấu trong nước và quốc tế. Từ 10 vận động viên ban đầu, qua bốn năm đào tạo có bổ sung, chọn lọc, toàn tỉnh đã xây dựng được đội ngũ chuyên sâu với 41 vận động viên, đáp ứng nhu cầu tham gia thi đấu các giải hàng năm. Trong bốn năm qua, vận động viên Teakwondo Bình Thuận đã tham gia 22 giải thi đấu, đạt tổng cộng 134 huy chương các loại, trong đó có 33 huy chương vàng, 47 huy chương bạc và 54 huy chương đồng. Thành tích này đã đưa Bình Thuận trở thành một trong những đơn vị mạnh về bộ môn Teakwondo trong cả nước. Năm 2007, Bình Thuận đứng nhất toàn đoàn nữ và đứng thứ ba toàn quốc trên 42 tỉnh thành tham dự giải trẻ tại tỉnh Thanh Hóa; Năm 2008, đứng thứ nhất toàn đoàn trên 18 tỉnh thành tham dự giải trẻ ba miền tại khu vực miền Trung; Năm 2009, đứng thứ nhì toàn đoàn nữ và thứ ba trên 41 tỉnh thành tham dự giải trẻ toàn quốc tại thành phố Huế. Riêng trong năm 2009, vận động viên Teakwondo tỉnh đã đạt được 39 huy chương các loại, đạt 162% chỉ tiêu tỉnh đề ra.

Sự hậu thuẫn lớn

Để trở thành đơn vị mạnh về bộ môn võ thuật Teakwondo trong toàn quốc, ngành thể dục – thể thao tỉnh đã có nhiều cố gắng gầy dựng bộ môn này từ cơ sở. Phong trào phát triển rộng khắp ở cả 10 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với hàng trăm ngàn võ sinh tham gia, đầu tư thích đáng về cơ sở vật chất để phát triển bộ môn này. Ngoài trường nghiệp vụ, trường năng khiếu tỉnh, đã xây dựng phân hiệu ở vùng có phong trào Teakwondo phát triển mạnh. Cùng với việc đầu tư phát triển chuyên môn võ thuật, tỉnh còn chú trọng nâng cao kiến thức văn hóa cho vận động viên, qua đó thu hút ngày càng đông lực lượng sinh viên, học sinh tham gia, tạo được lực lượng kế cận có trình độ và chuyên môn cao. Ông Lê Thuận, phụ huynh vận động viên tuyến tuyển của tỉnh ở Tánh Linh cho biết: Ban đầu gia đình cho con theo học võ thuật là nhằm rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Thấy con ngày càng khỏe và tiến bộ nên gia đình rất yên tâm. Nhất là qua tìm hiểu, biết được rằng trên 95% võ sinh được tỉnh tuyển chọn có học lực từ trung bình trở lên, trong đó có khoảng 60% đạt tỉ lệ khá, giỏi nên đa phần phụ huynh đều mong muốn các em gắn bó lâu dài với bộ môn Teakwondo. “Con gái tôi có nguyện vọng gắn bó lâu dài với bộ môn võ thuật này. Nhận thấy qua nhiều năm luyện tập và thi đấu, cháu ngày càng tiến bộ nên gia đình luôn ủng hộ cháu”, ông Thuận nói.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Huấn luyện viên trưởng bộ môn Teakwondo Bình Thuận khẳng định: Bộ môn Teakwondo Bình Thuận đang có những tiến bộ vượt bậc, vận động viên Teakwondo tỉnh nhiều lần được cọ xát với nhiều đối thủ mạnh và đã rèn luyện được bản lĩnh vững vàng trong thi đấu và luôn dành được thành tích cao. 

HỒ SỸ (Báo Bình Thuận)

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT