Khai mạc Giải Vô địch Taekwondo châu Á - TPHCM, Việt Nam 2012

Đăng ngày: 5/5/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 2190

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận đánh giá cao sự kiện có quy mô lớn nhất của môn Taekwondo được tổ chức tại Việt Nam từ trước đến nay, với sự góp mặt nhiều quan chức làng Taekwondo châu Á và thế giới cũng như được sự quan tâm đặc biệt của nhiều Liên đoàn Taekwondo các nước trên thế giới.

Cũng theo ông Hứa Ngọc Thuận, thông qua chuỗi giải đấu hấp dẫn này, người dân TPHCM và người hâm mộ thể thao cả nước sẽ có thêm cơ hội tìm hiểu, thưởng lãm các kỹ thuật tiên tiến và hiện đại nhất của bộ môn Taekwondo trên thế giới. 

4 giải Vô địch Taekwondo châu Á diễn ra liên tục từ ngày 4 đến 11/5 với sự tham dự của khoảng 600 VĐV thuộc 34 quốc gia và vùng lãnh thổ ở 4 giải: Vô địch thi quyền trẻ lần 1 (ngày 4/5), Vô địch thi quyền lần 2 (ngày 5/5), đấu đối kháng trẻ lần 6 (từ ngày 6 – 8/5) và giải vô địch lần thứ 20 (từ ngày 9 đến 11/5).

Do đây là cơ hội cọ xát, chuẩn bị Olympic London 2012 nên các đội tuyển mạnh đều cử các võ sĩ mạnh hiện tham dự, đồng thời được nhiều nước châu Âu quan tâm (chủ yếu là nghiên cứu đối thủ tại Olympic).

Riêng chủ nhà Việt Nam cử 4 đội hình gồm 65 VĐV với quyết tâm giành được HCV ở cả 2 nội dung thì quyền và đấu đối kháng.

Trong ngày đấu đầu tiên ở giải trẻ quyền châu Á, chủ nhà Việt Nam đã giành được 3 HCĐ ở nội dung đơn nữ (Ngô Thị Thùy Dung), đơn nam (Nguyễn Minh Văn) và đồng đội nữ (Thới Thị Minh Thùy – Ngô Thị Thùy Dung – Nguyễn Hoàng Phương Trang) và tạm xếp thứ 6 trên bảng tổng sắp huy chương.

Trong khi đó, đoàn Hàn Quốc đã chứng tỏ sức mạnh của quốc gia sản sinh môn võ thuật này khi giành được 3 HCV (đơn nam, đồng đội nam và đôi nam nữ). Tạm xếp thứ nhì với 2 HCV là đoàn Iran (đơn nữ và đồng đội nữ).

Các vị trí tiếp theo thuộc về Thái Lan (0, 3, 1), Trung Quốc (0, 2, 1) và Đài Loan – Trung Quốc (0, 1, 1).

Ngày 5/5, giải Vô địch quyền châu Á sẽ khởi tranh. Việt Nam với những võ sĩ kỳ cựu từng giành HCV thế giới dự báo sẽ giành được ngôi vô địch cho chủ nhà./.

Ở giải quyền trẻ châu Á có tất cả 13 đơn vị tranh tài, còn ở giải VĐ quyền châu Á có sự tham dự của 16 đội tuyển (Afganistan, Campuchia, Trung Quốc, Đài Loan – Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Iran, Iraq, Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar, Qatar, Singapore, Uzbekistan, Kazashstan và Việt Nam. Trong khi đó ở giải trẻ và giải Vô địch châu Á nội dung đối kháng thu hút tới 28 quốc gia và vùng lãnh thổ đọ tài. 

Trước giải đấu này, Hiệp hội Taekwondo châu Á cũng đã tiến hành đại hội để hoạch định những phương hướng phát triển trong tương lai. Ngoài ra, Hiệp hội Taekwondo châu Á cũng tổ chức khóa bồi dưỡng trọng tài quyền. Được biết từ kết quả cuộc họp, Indonesia sẽ đăng cai giải trẻ châu Á năm 2012 và Uzbekistan sẽ đăng cai giải VĐ châu Á năm 2014. 

                                                                                                  Nguồn: Vothuat.co

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT