Khai mạc Giải Lướt ván buồm Cúp thế giới PWA 2011

Đăng ngày: 2/28/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 3105

Tham dự buổi lễ có ông Hoàng Tuấn Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, ông Huỳnh Văn Tí - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Thuận, ông Jimmi Diaz - chủ tịch Hiệp hội lướt ván buồm quốc tế PWA.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Thu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Trưởng Ban tổ chức Giải Lướt ván buồm Cúp thế giới PWA 2011 cho biết, bắt đầu từ sự kiện nhật thực toàn phần năm 1996, thế giới đã biết đến Mũi Né với vẻ đẹp hoang sơ. Trong 15 năm qua, Mũi Né đã có tốc độ phát triển nhanh về du lịch, được thừa nhận như “Thủ đô Resort” của Việt Nam, cùng với TP HCM và Lâm Đồng hình thành nên tam giác du lịch của Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Thu cũng nhấn mạnh rằng, với 200 km bờ biển, không khí mát mẻ, trong lành, điều kiện gió to, Mũi Né đặc biệt có nhiều tiềm năng phát triển các môn thể thao trên biển như lướt ván buồm và lướt ván diều. Những CLB đầu tiên do người nước ngoài thành lập cách đây 11 năm đã mở ra trào lưu phát triển các môn thể thao trên biển tại vùng đất này. Và với những điều kiện như vậy, Mũi Né vinh dự được Hiệp hội lướt ván buồm thế giới PWA chọn là điểm đến của 1 trong 12 giải đấu hàng năm, nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của PWA.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Mũi Né thay mặt Việt Nam đăng cai tổ chức giải Lướt ván buồm Cúp thế giới PWA 2011. Bộ trưởng khẳng định sự kiện này bước đầu mở ra triển vọng tốt đẹp trong chiến lược phát triển kinh tế biển đảo dọc dải đất miền Trung.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: “Thay mặt bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí và quí vị đại biểu tham dự giải lướt ván buồm quốc tế Cúp thế giới PWA Mũi Né - Việt Nam 2011, lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Bình Thuận, là sự kiện mở đầu năm du lịch quốc gia các tỉnh Nam Trung Bộ Phú Yên 2011. Việc tổ chức Giải lướt ván buồm Cúp thế giới lần này là bước đầu mở ra nhiều triển vọng tốt đẹp trong chiến lược phát triển kinh tế biển đảo trên dải đất miền Trung.”

Thay mặt Hiệp hội lướt ván buồm thế giới, ông Jimmi Diaz - Chủ tịch Hiệp hội khẳng định ông rất ấn tượng với công tác chuẩn bị và tổ chức của tỉnh Bình Thuận cho giải đấu này, cũng như điều kiện thời tiết lí tưởng của Mũi Né. Rất ấn tượng với Mũi Né, ông Jimmi Diaz cho biết sẽ giới thiệu thêm nhiều bạn bè đến với Mũi Né, Bình Thuận, Việt Nam.

Diễn ra từ ngày 26/2 đến ngày 05/3, Giải lướt ván buồm Cúp thế giới PWA 2011 thu hút hơn 100 vận động viên đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới về tham dự. Các vận động viên sẽ tranh tài ở 2 nội dung là hành động gần bờ (Slalom) và thể lệ Tự do (Free Style)./.

Theo VOV News

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT