Kết thúc giải vô địch Taekwondo toàn quốc - TPHCM 2012

Đăng ngày: 9/3/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 3393

HCV nội dung đồng đội nữ 1 (53kg) thuộc về Bình Thuận với các VĐV Thới Thị Minh Thùy,

BSC-Kết thúc giải, Đoàn Bình Thuận đạt 02 HCV (Quyền đồng đội nữ và Đối kháng đồng đội nữ) và 01 HCB (Quyền cá nhân nữ). Đây là thành tích tốt nhất của Bình Thuận từ trước đến nay tại giải vô địch toàn quốc.

Lê Dương Lệ Giang, Nguyễn Thị Ly; 3 VĐV Nguyễn Thị Đường, Cao Thị Quang, Vũ Thị Hậu lên ngôi vô địch đồng đội nữ 2 (67kg). Ở giải nam, Phạm Mạnh Huynh, Trần Ngọc Ân, Long Điền vô địch đồng đội 1 (63kg) và Vũ Thành Đạt, Phan Trung Đức, Dương Thanh Tâm (Hà Nội) vô địch đồng đội 2 (80kg). TPHCM vào được chung kết đồng đội nam 2 nhưng thất bại trước Hà Nội.

Có 18/32 đoàn giành được huy chương đối kháng và 15/32 đoàn giành được huy chương thi quyền. Đoàn TPHCM dẫn đầu phần thi quyền với 4HCV, 1HCĐ; các đoàn cùng giành 1 HCV là Bình Phước, An Giang, Bình Thuận và Hà Nội. Đứng đầu nội dung đối kháng nam là đoàn Hà Nội (4HCV, 1HCB, 1HCĐ), TPHCM xếp thứ nhì với 2HCV, 3HCB, 1HCĐ, đoàn Đà Nẵng (1HCV, 1HCB, 1HCĐ) đứng hạng ba…

Nội dung đối kháng nữ, đoàn Bình Dương xuất sắc giành vị trí cao nhất với 2HCV, 1HCĐ; các thứ hạng tiếp theo thuộc về các đoàn Đà Nẵng (2HCV, 1HCĐ), Hà Nội (1HCV, 2HCB, 2HCĐ), TPHCM (1HCV, 2HCB, 1HCĐ)…

Một trong những nét mới của giải năm nay là bổ sung nội dung thi quyền – dành cho đối tượng trên 29 tuổi (nam, nữ) và quyền đồng đội sáng tạo. Trong đấu đối kháng, các đoàn được khiếu nại 1 lần/1 trận đấu và Ban tổ chức có ghi hình để làm cơ sở xem xét, giải quyết các khiếu nại.

Theo giới chuyên môn, với chất lượng chuyên môn khá tốt, giải đã xuất hiện một vài nhân tố mới có thể bổ sung vào đội dự tuyển quốc gia. Một số đơn vị có sự tiến bộ rõ rệt như Bình Dương, Đà Nẵng, Tây Ninh… trong lúc một vài trung tâm mạnh trước đây (Hà Nội, TPHCM…) có phần sa sút.

Dự kiến từ nay đến cuối năm, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam sẽ tập trung tổ chức cúp CLB toàn quốc tại Đà Nẵng hoặc Hà Nội; tập huấn HLV toàn quốc để nâng cao trình độ, tổ chức thi lên đẳng. Đặc biệt, Liên đoàn cũng đang chuẩn bị và dự kiến tổ chức đại hội bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 4 vào tháng 11 tới và mục tiêu của cả nhiệm kỳ là hướng đến Asiad 2014, Olympic 2016.

Nguồn: Thế Giới Võ Thuật

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT