Judo-Đại hội Liên đoàn Judo Việt Nam-VJF nhiệm kỳ 3 (2009-2014):

Đăng ngày: 6/2/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 3003

Nhìn lại những hoạt động của liên đoàn (LĐ) nhiệm kỳ 2 (2001-2008), LĐ đã hoàn thành chỉ tiêu, phát triển khá tốt phong trào (từ 21 lên 30 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc tham dự các

Tính đến nay, Tỉnh Bình Thuận góp mặt 01 đ/c Ủy viên trong BCH Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (đ/c Đỗ Văn Ba - Phó Giám đốc Sở VHTTDL) và 01 đ/c ủy viên BCH Liên đoàn Judo Việt Nam (đ/c Nguyễn Ngọc Linh (Phó Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Bình Thuận) 

giải cấp quốc gia) lẫn thành tích cao, qua đó góp phần nâng cao thành tích cho TTVN trên đấu trường quốc tế. Cụ thể, các nữ võ sĩ Việt Nam đã thi đấu rất ấn tượng ở các vòng đấu tuyển chọn VĐV tham dự Olympic Bắc Kinh 2008 và suýt chạm tay đến tấm vé tham dự ĐH thể thao lớn nhất hành tinh này. Và trước đó, SEA Games 22, một dấu son chói lọi của Judo Việt Nam khi lần đầu tiên đoạt ngôi “vua” của khu vực Đông Nam Á sau khi lập kỳ tích 6 HCV. Thành tích này, từ những người hâm mộ cho đến những nhà chuyên trách Judo của Việt Nam chưa bao giờ dám nghĩ đến, dù ngay cả trong giấc mơ.

Vậy  mà, điều đó đã trở thành hiện thực. Những Nguyễn Linh Sơn, Nguyễn Văn Đoạt, Văn Ngọc Tú... đã thực sự mở sang trang mới cho Judo Việt Nam, tạo cú hích để Judo nước nhà khẳng định thế mạnh ở đấu trường khu vực cho đến thời điểm hiện nay... BCH nhiệm kỳ 3 được thành lập hôm qua sẽ tiếp tục phát huy những thành quả mà những người tiền nhiệm đã làm được để tạo sức mạnh đoàn kết của toàn thể đại gia đình Judo Việt Nam; phát huy tối đa công tác xã hội hóa thể thao để góp phần nâng tầm hơn nữa phong trào trên bình diện quốc gia, qua đó tìm kiếm những nhân tố triển vọng để đầu tư nhằm nâng cao hơn nữa thành tích trên đấu trường quốc tế, đặc biệt rút ngắn tiến trình tiếp cận sân chơi châu lục...

Ngoài các nhiệm vụ trên, công việc quan trọng khác chính là việc đưa Judo vào môi trường học

ông Lê Duy Phương - tân Chủ tịch LĐ Judo Việt Nam

đường để phát triển phong trào bền vững và tạo nguồn lực dồi dào cho Judo Việt Nam trong tương lai. Judo người khiếm thị cũng sẽ được quan tâm đúng mực, gần nhất là sẽ đăng cai giải Judo NKT quốc tế vào năm 2010.  Phát biểu bế mạc ĐH, tân Chủ tịch Lê Duy Phương, Phó TGĐ Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC khẳng định: “Nhân sự tại nhiệm kỳ ba sẽ giúp judo Việt Nam có được lộ trình thông thoáng nhằm đẩy nhanh tiến trình phát triển sâu rộng môn judo trong cả nước, qua đó hướng tới các giải đấu quốc tế trong tương lai. Trọng tâm là chúng ta phải rút ngắn trình độ của võ sĩ Việt Nam tại các sân chơi châu lục”.

Theo sự tín nhiệm tại nhiệm kỳ mới, Ban chấp hành Liên đoàn nhiệm kỳ ba gồm 27 thành viên, qua đó bầu ra ban thường vụ gồm tám thành viên do ông Lê Duy Phương (Phó Tổng Giám đốc Công ty truyền thông VTC) làm chủ tịch, ông Nguyễn Mạnh Hùng (Phó Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội) giữ chức phó chủ tịch thường trực và trách nhiệm tổng thư ký liên đoàn được giao cho ông Lý Đại Nghĩa. Ban chấp hành nhiệm kỳ ba sẽ khắc phục yếu kém trong khâu vận động tài trợ. Bên cạnh đó sẽ chú trọng phong trào judo học đường, tạo nguồn nhân lực cho judo Việt Nam trong tương lai.

Dự kiến vào năm sau, Việt Nam sẽ đăng cai giải judo Người khiếm thị quốc tế 2010.

Theo phapluattp.vn

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT