Huyện Tuy Phong tổ chức Giải Đua thuyền truyền thống lần thứ 2 năm 2016

Đăng ngày: 11/15/2016 11:39:14 AM - Lượt xem 3740

Hấp dẫn đua tranh quyết liệt tại giải đấu

Nhằm bảo tồn, giữ gìn và phát huy truyền thống nét văn hóa đặc sắc của dân tộc của ngư dân vùng biển và chào mừng các ngày lễ lớn. Sáng ngày 12/11/2016, UBND huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Tuy Phong tổ chức Giải Đua thuyền truyền thống lần thứ 2 năm 2016 tại bãi biển Bình Thạnh.

 

Đây là lần thứ hai Tuy Phong tổ chức giải quy mô cấp huyện (trước đây chủ yếu tổ chức ở tại xã Bình Thạnh cho các thôn, làng) và các thuyền được đầu tư mua mới theo kết cấu làng chài truyền thống của địa phương.

 

Có 6 đội thuyền tham dự thuộc các đơn vị xã Hòa Phú, Phước Thể, Vĩnh Hảo, Lăng Ông – Bình Thạnh, Thị trấn Liên Hương, Chí Công dự tranh thi đấu nội dung 1000m quay vòng thể loại thuyền 8 nam.

 

Giải đã thu hút đông đảo quần chúng, cơ quan, đơn vị, ban, ngành cùng hợp tác tổ chức, theo dõi và dự khán tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu lập đông tại vùng biển yên lặng đủ điều kiện tổ chức nội dung đồng hàng mặt phẳng.   

 

Đội vô địch Lăng Ông - Bình Thạnh

 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các đội năm nay có sự đầu tư về thời gian, nhân lực và nguồn lực để tham gia giải đạt kết quả tốt thu hút nhiều mạnh thường quân tài trợ, mặc dù còn có một số đội còn hạn chế về chuyên môn cũng như bỡ ngỡ khi thi đấu loại thuyền mới chưa theo chuẩn của môn đua thuyền truyền thống. Qua giải, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục phát huy và thúc đẩy phát triển bộ môn nhằm quảng bá hình ảnh, tổ chức lồng ghép nhân các dịp lễ, đồng thời đẩy mạnh nâng cao chuyên môn, có kế hoạch bồi dưỡng và nâng cao nghiệp vụ trong tổ chức và tập luyện thi đấu.  

 

Qua một ngày thi đấu sôi nổi, đội thuyền Lăng Ông – Bình Thạnh với sự vượt trội về thể lực, nhịp chèo vững chắc, đồng đều theo nhịp trên tinh thần đoàn kết, gắn bó tập thể bước lên ngôi vô địch với thành tích 7’35”, đội thuyền xã Vĩnh Hảo về nhì (7’40”), đội thuyền xã Phước Thể hạng ba (7’50”) và xã Chí Công đạt giải khuyến khích.

 

TRẦN VĂN NGUYÊN

VIDEO GIẢI ĐUA THUYỀN HUYỆN TUY PHONG LẦN THỨ 2 - 2016

 

CLIP HÌNH ẢNH TOÀN GIẢI 

 

 

 

Một số hình ảnh tại giải

 

 

 

 

 

 

 

 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT